Tại sân bay, nam hành khách đến quầy dịch vụ nhờ in hành trình bay cho người bạn. Khi nhân viên hỏi số chứng minh nhân dân người bạn, anh này nổi cáu.
TheoTheStraits Timesngày 18-6, sự việc xảy ra tại sân bayquốc tếBảo AnThâm Quyến. Những người chứng kiến cho biết nam hành khách đã đếnquầy dịch vụ kháchhàng của hãngJuneyao Airlines yêu cầu in hành trình baygiùm bạn anh ta với thái độ cộc cằn.
Nữ nhân viên trực quầy đề nghị xem chứng minh nhân dân của người bạn nhưnganh này không có. Cô nóikhông có chứng minh nên cô không thể in lịch trình.
Vậy là nam hành kháchnổi cáu, anh ta chộp lấy một vật cứng trên quầy đập vào đầu cô nhân viên khiến cô ngất xỉu tại chỗ, máu từ đầu tuôn ra xối xả.
Cô gái sau đó được đưa đi cấp cứu, còn nam hành khách bị bắt giữ.
Vụ việc nhanh chóngtrở thành đề tài bán tán trên mạng xã hội Trung Quốc. Nhiều người lên án cách xử sự của nam hành khách, trong khi những người khác nói cáchãng hàng không nên xem xét lắp cửabảo vệ cho nhân viên trực ở sân bay.
TheoShanghaiist, hôm 12.6, trên một chuyến bay của hãngHainan Airlines,hai nam hành khách Trung Quốc cũngđãtấn công 4 thành viên phi hành đoànsau khi đòi lên khoang hạng nhất nhưngkhông được đáp ứng.
Trước đó không lâu, mộtnamhành khách đãtát vào mặt nhân viên sân bay ởBắc Kinhdo tức giận việcmộtchuyến bay điHồ Nambị hoãn, trong khi tạisân bay Tiêu Sơn, Hàng Châu, một cô gái đãhất nước lên người nhân viênhải quan sau khi bịnhắc nhở về lượng chất lỏng được phépmang theo...
Bình luận về các vụ việc này, tờShanghaiistviết: "Dườngnhư danh sách đen màcác hãng hàng không Trung Quốc lập ra chưa đủđể ngăn chặn hành vi ngangngược (của hành khách Trung Quốc)".
Theo Minh Anh/ Tuổi Trẻ