Nhãn lồng Hưng Yên sẽ được tiêu thụ online thông qua kết nối với 15 điểm cầu tỉnh, thành trong nước, gần 60 điểm cầu chính ở nước ngoài từ 21 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới.

Kết nối online, bán nhãn lồng Hưng Yên cho 21 quốc gia trên thế giới

Tin và ảnh: Tuyết Nhung | 13/07/2021, 13:17

Nhãn lồng Hưng Yên sẽ được tiêu thụ online thông qua kết nối với 15 điểm cầu tỉnh, thành trong nước, gần 60 điểm cầu chính ở nước ngoài từ 21 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới.

Theo phương thức trực tiếp kết hợp trực tuyến, Hội nghị kết nối cung cầu, tiêu thụ nhãn và nông sản tỉnh Hưng Yên năm 2021 vào ngày 15.7 tới có điểm cầu chính tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Hưng Yên, kết nối với 15 điểm cầu tỉnh, thành trong nước và gần 60 điểm cầu chính ở nước ngoài từ 21 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới, bao gồm Anh, Úc, Ấn Độ, Ba Lan, Bỉ, Campuchia, Đài Loan, Đức, Hà Lan, Hàn Quốc, Mỹ, Hồng Kông, Indonesia, Israel, Malaysia, Lào, Myanmar, Nhật Bản,  Pháp, Singapore và Trung Quốc.

nhan-long-hung-yen-5-min.jpg
Nhãn lồng Hưng Yên bắt đầu vào mùa thu hoạch năm 2021 - Ảnh: T.N

Ông Vũ Bá Phú - Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) cho biết, trong gần 1 tháng qua, Cục cùng với các Thương vụ Việt Nam tại nước ngoài, các tổ chức kinh tế - thương mại nước ngoài mời các nhà nhập khẩu trái cây từ nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ tham gia giao dịch trực tuyến với các nhà vườn, hợp tác xã, doanh nghiệp xuất khẩu nhãn Hưng Yên.

Bên cạnh đó, Bộ Công Thương cũng mời các hệ thống phân phối trong và ngoài nước, các sàn thương mại điện tử tham gia phân phối nhãn và nông sản Hưng Yên. Cục Xúc tiến thương mại và Sở Công Thương Hưng Yên đang gấp rút hoàn thiện các công tác chuẩn bị cuối cùng để hội nghị sẽ diễn ra với quy mô quốc tế lớn nhất từ trước đến nay, thúc đẩy các cơ hội hợp tác kinh doanh và đầu tư, xúc tiến tiêu thụ, phát triển thị trường trong nước và xuất khẩu cho quả nhãn và nông sản Hưng Yên.

Mùa nhãn lồng Hưng Yên năm 2021 đang bắt đầu vào mùa thu hoạch. Đến nay, diện tích nhãn lồng của Hưng Yên đạt khoảng 4.800 ha, trong đó, nhãn trồng theo tiêu chuẩn VietGAP cho sản phẩm chất lượng cao là hơn 1.300 ha. Năm 2021, sản lượng nhãn ước đạt khoảng 50.000 - 55.000 tấn, cao hơn năm 2020 từ 15 - 20%. Diện tích trồng cây có múi (cam, bưởi) khoảng 3.800 ha, sản lượng ước đạt 40.000 - 45.000 tấn...

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Temu, Shein... 'đổ bộ' Việt Nam, chuyển đổi số cấp thiết hơn bao giờ hết
13 giờ trước Khoa học - công nghệ
Chuyển đổi số trong linh vực bán buôn, bán lẻ đang cấp thiết hơn bao giờ hết khi các sàn thương mại điện tử như Temu, Shein... "đổ bộ" thị trường Việt Nam.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kết nối online, bán nhãn lồng Hưng Yên cho 21 quốc gia trên thế giới