Với khoản tiết kiệm gần 4.000 tỉ đồng từ chi phí dự phòng và đấu thầu, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đề xuất đầu tư thêm một đường băng tại sân bay Long Thành ngay trong giai đoạn 1.
Tổng số vốn TP.Hà Nội cần huy động để xây dựng đường sắt đô thị đến năm 2045 là khoảng 66,384 tỉ USD. Trong đó, TP có thể huy động được 57,770 tỉ USD và cần Trung ương hỗ trợ 8,614 tỉ USD.
Ngày 8.3, thông tin từ Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam cho biết Phó chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu vừa ký công văn chỉ đạo khẩn trương điều tra, xử lý vụ phá rừng thi công đường dây điện Thủy điện Tr’Hy.
Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Giáp Thìn 2024 với chủ đề “Xuân yêu thương - Tết sum vầy” phục vụ người dân và du khách tham quan thưởng lãm trong 8 ngày từ ngày 7 - 14.2 đã đón hơn 1,2 triệu lượt khách.
Mưa lớn kéo dài từ đêm 29 đến sáng 30.10 khiến nhiều tuyến đường ở hai huyện miền núi Hương Khê và Vũ Quang (tỉnh Hà Tĩnh) bị ngập cục bộ, đặc biệt đường Hồ Chí Minh có đoạn bị ngập sâu.
Siêu phẩm đô thị tại Gia Lâm - Eurowindow Twin Parks sở hữu những “bộ đôi” giá trị đến từ chính tên gọi “hai công viên”, lợi thế “kép” an cư - đầu tư, và tiềm năng vượt trội của cặp yếu tố “thương mại - xanh” song hành.
Nhiều tháng qua, hàng chục hộ dân ở xã Hồng Lộc, huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) phải sống khổ sở vì bụi từ công trình xây dựng tuyến đường giao thông liên huyện đang thi công dở dang, chậm tiến độ.
Bộ GTVT sẽ phối hợp với Ủy ban quản lý vốn tại doanh nghiệp chỉ đạo di dời cơ sở hạ tầng đường sắt quốc gia để bàn giao mặt bằng thực hiện Dự án đường sắt đô thị Yên Viên - Ngọc Hồi.
Ông Nguyễn Quốc Khanh, Giám đốc Công ty TNHH Nguyễn Huỳnh – đơn vị thi công đường Trần Văn Bỉnh (P.5, TP.Cà Mau, tỉnh Cà Mau) khẳng định, quá trình thi công nhà thầu luôn thực hiện đúng, đủ các quy định của pháp luật về đảm bảo ATGT.
Bộ GTVT đánh giá việc xây dựng tuyến kết nối Bình Phước - Đồng Nai qua vùng lõi khu dự trữ sinh quyển Đồng Nai khó khả thi bởi gây ra các tác động lớn.
UBND TP.HCM vừa có văn bản gửi Bộ GTVT xem xét việc nghiên cứu phương án kết nối giao thông khu vực cảng Cát Lái - Phú Hữu vào cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây (HLD) và đường Vành đai 3 TP.HCM.
Một năm sau đề xuất của Tập đoàn Đèo Cả xây đường cao tốc Cần Thơ – Hậu Giang với vốn đầu tư 8.000 tỉ đồng, giờ đến lượt Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận đề xuất đầu tư với 10.000 tỉ.