Không chỉ giành những chiến thắng đậm đà theo kiểu hủy diệt đối thủ, M.U của Mourinho hiện tại đang mang dáng dấp thời Sir Alex với những bàn thắng muộn.

M.U của Mourinho tái hiện vũ khí tủ thời Sir Alex

Bùi Ngọc | 18/09/2017, 18:24

Không chỉ giành những chiến thắng đậm đà theo kiểu hủy diệt đối thủ, M.U của Mourinho hiện tại đang mang dáng dấp thời Sir Alex với những bàn thắng muộn.

Sau 5 vòng đấu đầu tiên tại Premier League mùa này, M.U bất bại, trong đó giành 4 chiến thắng với tỷ số cách biệt từ 2 bàn trở lên.

Điều đó cho thấy khả năng công phá tốt của hàng tiên đạo. Ngoài việc sở hữu hiệu suất ghi bàn ấn tượng để cùng Man City dẫn đầu bảng xếp hạng, một điều tích cực là đội chủ sân Old Trafford đã chơi bùng nổ với những bàn thắng quan trọng ở cuối trận.

Đây là điều rất thường thấy của M.U dưới thời Sir Alex khi Qủy đỏ luôn biết vượt khó ở những thời điểm quyết định để hạ gục đối thủ qua đó hướng tới các danh hiệu.

Và dù chưa thể đạt đến mức độ định đoạt số phận trận đấu như khi “Ông già gân” còn tại vị nhưng rõ ràng nó cho thấy M.U rất biết cách kết liễu đối thủ ở những phút áp chót.

Tính ra có đến 9/24 bàn thắng của M.U ghi kể từ đầu mùa này được thực hiện trong khoảng từ phút 80 trở đi.

Trong trận ra quân thắng West Ham 4-0, bộ đôi Martial và Pogba đã nổ súng ở các phút 87 và 90. Đến trận thắng 4 sao thứ 2 trước Swansea sau đó chỉ trong 4 phút từ 80 đến 84, lần lượt Lukaku, Pogba và Martial thi nhau lập công.

Ở vòng 3, bất chấp việc vấp phải sự khánh cự đáng kể của Leicester nhưng rồi đoàn quân áo đỏ vẫn tìm được những bàn thắng ở nửa sau của hiệp 2 để có trận thắng với cách biệt hai bàn.

Và gần nhất trong cuộc tiếp đón Everton, đối thủ không dễ chơi lại đang lâm vào đường cùng, M.U một lần nữa chứng tỏ nỗ lực vượt khó đáng khen ở những phút cuối trận.

Sau bàn thắng ngay khi bóng mới lăn được 4 phút của Valencia, đoàn quân của Mourinho nhiều thời điểm bị đội khách ép và tưởng như còn khó giữ nổi tỷ số mong manh. Dù vậy khi bước vào 10 phút cuối trận, họ lại tiếp tục duy trì thói quen đã tạo dựng trước đó.

Lần lượt Mkhitryan (83), Lukaku (89) và Martial (90+2) đua nhau xé lưới đối phương để hoàn tất chiến thắng 4 sao. Khả năng ghi các bàn thắng muộn giúp M.U có sự khởi đầu tốt tại Premier League mùa này.

Bộ mặt Quỷ đỏ thể hiện cho đến lúc này của mùa giải 2017/2018 là khác xa so với triều đại Van Gaal, thậm chí cả mùa giải trước do chính Mourinho dẫn dắt.

Đó là khi M.U rất khó nhọc để ghi bàn và thời điểm trận đấu trôi về phút cuối, họ càng gặp khó trong việc tìm thấy lưới đối phương.

Minh Hùng

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Liên hiệp Các hội KH-KT Việt Nam tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị
4 giờ trước Sự kiện
Ngày 19.9, Đảng ủy Liên hiệp Các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam (gọi tắt là Liên hiệp hội) tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị số 35/CT-TW ngày 14.6.2024 của Bộ Chính trị; kế hoạch, hướng dẫn của Đảng ủy khối về Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2025-2030.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
M.U của Mourinho tái hiện vũ khí tủ thời Sir Alex