Ngôi đầu La Liga sau vòng 4 của Barcelona đã được củng cố chắc chắn và trớ trêu thay là Real Madrid đã gián tiếp giúp điều này.

Real Madrid thăng hoa nhưng lại giúp Barcelona xây chắc ngôi đầu

Anh Tú | 18/09/2017, 07:32

Ngôi đầu La Liga sau vòng 4 của Barcelona đã được củng cố chắc chắn và trớ trêu thay là Real Madrid đã gián tiếp giúp điều này.

Nhờ lội ngược dòng trước Getafe, Barcelona có 12 điểm sau 4 vòng và đội duy nhất có thể đuổi kịp điểm số là Sociedad. Tuy nhiên, Sociedad đã phải chấm dứt chuỗi trận toàn thắng khi đối đầu với Real Madrid.

Thực ra, Real chịu nhiều áp lực hơn khi đá trên xứ Basque. Sau khi bị Valencia và Levante cầm hòa, nếu Real tiếp tục đánh mất điểm trước Sociedad thì họ sẽ kém Barcelona đến 6 điểm. Dù vừa giải tỏa tinh thần bằng chiến thắng trước APOEL tại Champions League nhưng Real lại gặp khó khi cả Ronaldo và Marcelo cùng bị treo giò trận này, còn Benzema chấn thương.

Thực tế trên sân, Real không tạo ra sự áp đảo so với chủ nhà Sociedad khi cả hai đều kiểm soát bóng 50% và tạo ra cơ hội nguy hiểm là 5-5. Điểm khác biệt nằm ở chỗ Real Madrid vẫn còn những cá nhân biết lên tiếng đúng lúc và gặp vận may.

Borja Mayoral, cầu thủ trẻ vô danh đá thay cho Benzema giúp Real vươn lên dẫn trước phút 19. Nhưng 10 phút sau, hậu vệ Kevin Rodriguez gỡ hòa cho chủ nhà và khiến Real chơi trầm hẳn xuống. Đúng lúc Sociedad đang hưng phấn và ép sân thì từ một đợt phản công của đội khách, chính Kevin Rodriguez phản lưới nhà giúp Real dẫn 2-1.

Sang hiệp 2, Real tiếp tục sắc sảo trong phản công và bàn thắng mang dấu ấn của Bale phút 61 mang về chiến thắng cho đội bóng của Zidane. Chiến thắng quan trọng trên sân đối thủ đang có phong độ tốt giúp Real thu hẹp khoảng cách với Barcelona xuống còn 4 điểm. Trong các trận tới, khi Ronaldo trở lại thì Real có thể tự tin vòng xoay chiến thắng sẽ đến một cách nhịp nhàng hơn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ngày 13.5, khai mạc Phiên họp thứ 33 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
3 phút trước Theo dòng thời sự
Tại phiên họp, Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ cho ý kiến về việc chuẩn bị kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV và tổng kết kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Real Madrid thăng hoa nhưng lại giúp Barcelona xây chắc ngôi đầu