Chính phủ Nga và Campuchia đã nhất trí phát triển hợp tác quân sự - kỹ thuật song phương.

Nga và Campuchia ký thỏa thuận hợp tác quân sự

Hà Ngọc Bách | 18/05/2016, 06:51

Chính phủ Nga và Campuchia đã nhất trí phát triển hợp tác quân sự - kỹ thuật song phương.

Thỏa thuận trên được ký tại Gorki vào ngày 17.5, dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev và Thủ tướng Campuchia Hun Sen.

Ngoài việc hợp tác kỹ thuật quốc phòng, Bộ Nội vụ của hai nước cũng ký một thỏa thuận hợp tác sau khi kết thúc các cuộc đàm phán.

Nga và Campuchia cũng ký kết về việc sử dụng năng lượng hạt nhân một cách hòa bình, qua đó xúc tiến việc Nga có thể xây dựng nhà máy điện hạt nhân cho Campuchia trong tương lai.

Ngay lập tức, một nhóm công tác Nga - Campuchia chung cho hợp tác trong lĩnh vực sử dụng năng lượng hạt nhân vì mục đích hòa bình đã được thành lập, đồng thờimột trung tâm thông tin điện hạt nhân cũng được mở tại Campuchia.

Hiện cácnước có quan hệ quốc phòng tốt nhất với Campuchia là Trung Quốc, Việt Nam và Mỹ. Ba nước nàycung cấp vũ khí, huấn luyện cho binh sĩ và sĩ quan của Campuchia.

Thiên Hà (theo Tass)

Ảnh: Thủ tướngDmitry Medvedev và Thủ tướng Campuchia Hun Sen.
Bài liên quan
Nga có thể lập vùng đệm sát biên giới Ba Lan hoặc sâu trong lãnh thổ nước này
Phó chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev đã nói về khả năng tạo ra một "vùng đệm an toàn" sát biên giới Ba Lan hoặc nằm cả bên trong lãnh thổ nước này.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương giới thiệu ông Tô Lâm để bầu làm Chủ tịch nước, ông Trần Thanh Mẫn bầu làm Chủ tịch Quốc hội
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, được Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Ông Trần Thanh Mẫn, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội, được giới thiệu để bầu Chủ tịch Quốc hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga và Campuchia ký thỏa thuận hợp tác quân sự