Do giận bạn, 2 nữ sinh lớp 7 ở huyện miền núi Nghệ An rủ nhau ra suối ăn lá ngón, loại lá có chất độc cực mạnh để tự tử.

Nghệ An: Hai nữ sinh lớp 7 ăn lá ngón tự tử

Quang Cường | 11/04/2020, 11:14

Do giận bạn, 2 nữ sinh lớp 7 ở huyện miền núi Nghệ An rủ nhau ra suối ăn lá ngón, loại lá có chất độc cực mạnh để tự tử.

Nghệ An: Bác sĩ quân y dùng thuốc dân gian cứu sống người ăn lá ngón tự tử

Nghệ An: Cứu sống một phụ nữ ăn lá ngón tự tử

Nghệ An: 3 học sinh tiểu học ăn lá ngón, 1 em đã tử vong

Thông tin từ chính quyền xã Tri Lễ, huyện Quế Phong (Nghệ An) cho biếtvụ việc thương tâm xảy ra trên địa bàn xãkhiến một em học sinh lớp 7 tử vong, một em khác được cứu sống kịp thời.

Theo đó, vào chiều 9.4, em Thò Y Nh. (13 tuổi) cùng Và Y N. (13 tuổi, cùng học lớp 7), trú tại bản Mường Lống, xã Tri Lễ chơi đùa với một số bạn khác trong bản. Trong quátrình chơi với nhau, 2 nữ sinh nói trên bị bạn trêu đùa. Do tức giận bạn, 2 nữ sinh lớp 7 này đã rủ nhau ra bờ suối hái lá ngón ăn tự tử.

Khi có người phát hiện sự việc, 2 nữ sinh được đưa đến cơ sở y tế để cấp cứu, tuy nhiên do ngộ độc quá nặng nên em Nh. đã tử vong, nữ sinh còn lại được cứu sống kịp thời.

Ông Vi Văn Cường, Chủ tịch UBND xã Tri Lễ cho biếtnữ sinh tử vong đã được gia đình đưa về nhà mai táng theo phong tục địa phương, em còn lại hiện đang được điều trị tích cực tại bệnh viện.

Câyngón là một loại cây leo thân quấn, có khi dài tới 12m, khá phổ biến ở vùng rừng núi Việt Nam; được coi là một trong 4 loại cây có độc tính cao nhất (thuốc độc bảng A) gồm: củ chi, lá ngón, trúc đào và sui. Vì vậy, một người chỉ cần ăn 3 lá ngón là sẽ bị ngộ độc dẫn đến tử vong.

Theo Wikipedia, cây lá ngón còn gọi là cây rút ruột, co ngón, hồ mạn trường, hồ mạn đằng, hoàng đằng, đoạn trường thảo, câu vẫn… là loại cây khá phổ biến ở miền rừng núi các tỉnh phía bắc như Hòa Bình, Lào Cai, Sơn La...

Trong lá ngón có chứa một chất kịch độc có thể giết người ngay lập tức, đó chính là hoạt chất cực độc alkaloid. Đây là một loại độc tố nguy hiểm. Loại độc trong lá ngón ngấm rất nhanh qua đường tiêu hóa, thời gian gây chết người trung bình của độc lá ngón trong vòng từ 1 - 7 tiếng đồng hồ.

Bình Hà

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chiến dịch Hồ Chí Minh - Đỉnh cao thắng lợi của cách mạng Việt Nam
1 giờ trước Sự kiện
Gần nửa thế kỷ đã trôi qua nhưng Chiến dịch Hồ Chí Minh vẫn mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử dân tộc Việt Nam, để lại nhiều kinh nghiệm quý báu đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nghệ An: Hai nữ sinh lớp 7 ăn lá ngón tự tử