Đánh giá về giá cả bất động sản trong nước thời gian tới, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam Nguyễn Trần Nam khẳng định trong thời gian tới, giá bất động sản trong nước khó có thể giảm do giao dịch mua bán vẫn trên đà tăng trưởng mạnh.

Ông Nguyễn Trần Nam: Giá bất động sản sẽ khó giảm!

tuyetnhung | 20/04/2016, 14:34

Đánh giá về giá cả bất động sản trong nước thời gian tới, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam Nguyễn Trần Nam khẳng định trong thời gian tới, giá bất động sản trong nước khó có thể giảm do giao dịch mua bán vẫn trên đà tăng trưởng mạnh.

Góp mặt tại Diễn Đàn Giá Trị Thật Bất Động Sản Việt Nam ngày 20.4,giải đáp những thắc mắc của báo giới về giá cả thị trường bất động sản (BĐS) trong thời gian tới, ông Nguyễn Trần Nam - Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, cho biết: “Giá BĐS sắp tới ở Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chungsẽ khó có thể giảm, đặc biệt với phân khúc trung tâm, giao dịch huyết mạch, việc mua bán đang tăng trưởng mạnh. Quý I/2016 thấp hơn 2015, nhưng cao hơn nhiều so với 2014. Theo quy luật, giao dịch tăng thì giá tăng”.

Trong khi đó, giá bán chung cư hiện nay đã về giá trị thực và phù hợp với nhu cầu của người Việt Nam, khi giá đã giảm khoảng 40-50% so với thời điểm bong bóng trước đây.

"Tôi thấy rằng thị trường BĐS đã có sự tăng trưởng trở lại. Nếu như từ khoảng quý IV/2014 trở về trước, thị trường BĐS Việt Nam tụt xuống đáy khủng hoảng, thì từ quý IV/2014 đến 2015 thì thị trường BĐS phát triển và lan tỏa ra toàn bộ các phân khúc, có tín hiệu khôi phục, tương đối rực rỡ, thể hiện tăng trưởng đặc biệt nhanh và mạnh mẽ với mức 70-75%”, ông Nam cho hay.

Đáng chú ý, theo ông,giao dịch tăngkhông chỉ ở phân khúc nhà ở giá rẻ, nhà ở xã hội mà lan tỏa tất cả các phân khúc nhà ở từ biệt thự, biệt thự nghỉ dưỡng, đất nền, resort…Thị trường BĐS đã trở thành kênh đầu tư hấp dẫn, hơn hẳn kênh đầu tư tài chính khác như vàng, chứng khoán hay tiền tệ.

Trong bối cảnh này, theo ông Nam hiện nay điều kiện kinh tế vĩ mô cùng các chính sách của Nhà nước đang tạo thuận lợi cho thị trường phát triển bền vững, để trở thành thị trường mang tính quan trọng.

Dự báo triển vọng BĐS năm 2018, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản cho rằng, năm 2018, giá BĐS có thể sẽ tăng vì lúc đó hàng tồn kho cơ bản hết. Nếu làm dự án mới, doanh nghiệp phảilàm từ đầu. Đồng thời, khi nhu cầu ở thời điểm cao hơn thì giá sẽ tăng. Lợi nhuận của các nhà phát triểnBĐS thì không còn như trước đây, chỉ 10-20%.

Ông Nam cũng nhận định thời gian tới, du lịch nghỉ dưỡng sẽ ngày càng phát triển vì người dân sẽ tập trung đổ xô vào đầu tư. Trong khi đó, nhu cầu trong nước lại rất lớn, người dân Việt Nam bắt đầu biết hưởng thụ, theo triết lý “ngay và luôn”.

Tuyết Nhung

Ảnh minh họa
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chiến dịch Hồ Chí Minh - Đỉnh cao thắng lợi của cách mạng Việt Nam
4 giờ trước Sự kiện
Gần nửa thế kỷ đã trôi qua nhưng Chiến dịch Hồ Chí Minh vẫn mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử dân tộc Việt Nam, để lại nhiều kinh nghiệm quý báu đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông Nguyễn Trần Nam: Giá bất động sản sẽ khó giảm!