Đá hỏng penalty trong trận gặp Iran vào rạng sáng nay, Ronaldo cũng góp phần phá kỷ lục World Cup.

Quả phạt đền... hỏng của Ronaldo phá kỷ lục World Cup

tuong anh | 26/06/2018, 09:10

Đá hỏng penalty trong trận gặp Iran vào rạng sáng nay, Ronaldo cũng góp phần phá kỷ lục World Cup.

Trong hiệp 2 trận Bồ Đào Nha gặp Iran, khi đang dẫn trước 1-0, Cristiano Ronaldo bị phạm lỗi trong vòng cấm và trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền. Đây là quả penalty thứ 19 tại World Cup 2018 song Ronaldo thực hiện không thành công.

Với quả phạt đền do Ronaldo tạo ra, World Cup 2018 phá kỷ lục về số lượng penalty. Kỷ lục cũ là 18 quả ở các năm 1990, 1998 và 2002. Điều đặc biệt hơn, World Cup 2018 còn chưa diễn ra hết vòng bảng, tức là số lượng penatycòn có thể tăng nhiều hơn.

Trước quả phạt đền của Ronaldo, lượt đấu tối 25.6 còn hai pha đá 11m kháctrong trận Ả rập Xê út gặp Ai Cập. Đây cũng là lượt đấu có nhiều phạt đền nhất từ đầu giải.

Đã có 5cầu thủđá hỏng phạt đền tại World Cup 2018, bên cạnh 14 quả thành công. Trong đó có 8/19 quả do trọng tài quyết địnhnhờ tham khảo ý kiến của công nghệ VAR. Đólà một nét mới tại World Cup giúp các trọng tài có quyết định chính xác hơn.

Anh, ÚcvàẢ rập Xê út là ba đội nhận được nhiều phạt đền nhất từ đầu giải với cùng hai quả. Harry Kane (Anh) và Mile Jedinak (Úc)là hai cầu thủ sút thành công cả haiquả phạt đền.

Minh Lâm
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL: Nhiều kênh rạch cạn kiệt nước, giao thông thủy gặp khó khăn
10 giờ trước Bảo vệ môi trường
Vào cuối năm 2023, Viện Quy hoạch thủy lợi miền Nam đã dự báo mực nước sông Cửu Long xuống thấp do mưa mùa kết thúc sớm và mùa mưa năm 2024 đến muộn hơn. ĐBSCL không chỉ bị hạn mặn, nắng nóng, thiếu nước canh tác nông nghiệp… mà giao thông đường thủy gặp nhiều khó khăn do mực nước kênh rạch xuống rất thấp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quả phạt đền... hỏng của Ronaldo phá kỷ lục World Cup