Trên sân nhà, HAGL sẽ tiếp đón Than Quảng Ninh ở trận đấu sớm vòng 16 V.League 2018. Đây là lần thứ 3 hai đội gặp nhau ở mùa bóng năm nay. Do án phạt, HAGL đang khủng hoảng nơi hàng hậu vệ.

HAGL - Than Quảng Ninh: Chủ nhà phố núi lại trắng tay với một hàng thủ đang gặp khủng hoảng?

Nguyên Huy | 26/06/2018, 08:44

Trên sân nhà, HAGL sẽ tiếp đón Than Quảng Ninh ở trận đấu sớm vòng 16 V.League 2018. Đây là lần thứ 3 hai đội gặp nhau ở mùa bóng năm nay. Do án phạt, HAGL đang khủng hoảng nơi hàng hậu vệ.

Ở sân chơi cúp QG, khi đến làm khách trên sân Pleiku, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng đã phải phơi áo khi nhận thất bạo đến 5-0.

Trong trận đấu đó, người ta tin rằng đội bóng vùng đất mỏ đã bỏ cuộc chơi để tập trung toàn bộ binh lực cho những toan tính đường dài ở V.League.

Và thật vậy, khi trở lại đấu trường VĐQG, đội bóng vùng đất mỏ đã chứng minh trận thua tan tác trước đó chỉ đơn giản là lời chia tay nhẹ nhàng một giải đấu.

Sau đó, trên sân nhà Cẩm Phả, ở vòng 12 V.League, TQN đã đánh bại HAGL với tỷ số 3-0 bằng một cú hat-trick của Teofilo S.Eydison.

Lần tái đấu lượt về trên sân nhà sẽ là cơ hội để “những đứa con của bầu Đức” lấy lại thể diện và giành chiến thắng. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, mục tiêu có được 3 điểm trong trận cầu này xem ra quá khó cho đội bóng chủ sân Pleiku.

Ở đầu mùa giải, chiến thuật thi đấu, những phương án thay thế khi đội hình ra sân rơi vào thế bị động, các trụ cột bị bắt bài là tử điểm của HAGL thì sau đó, với những thay đổi trên băng ghế huấn luyện, sự có mặt của “người dạy hổ” Chung Hea-seong trong vai trò GĐKT, hợp cùng cựu trợ lý HLV tuyển Việt Nam ở vị trí thuyền trưởng thì nhược điểm này đã dần được khắc phục.

Thậm chí, bộ đôi này còn giải quyết được bài toán dựa dẫm quá nhiều vào các “tên tuổi” trên hàng công với tam giác Công Phượng, Rimario và Văn Toàn. Hàng tiền vệ HAGL đã biết dâng cao ghi bàn và phương án sút phạt thành bàn như một thứ vũ khí tiềm tàng.

Thế nhưng như một trò đùa, đội bóng phố núi vừa giải quyết được vấn đề ở khâu ghi bàn thì nơi hàng thủ đã xuất hiện những lỗ thủng ở hàng phòng ngự.

Một thống kê cho thấy trong 5 trận đấu gần đây nhất, HAGL chỉ có duy nhất một trận thắng cùng một hoà, để thua đến 3 trận và thủng lưới 11 lần.

Ở các trận đấu này, hàng hậu vệ luôn là nỗi ám ảnh của người hâm mộ đội bóng phố núi. Ngay cả trong các trận hoà thì hàng thủ vẫn là những tai ương…

Bắt đầu sự tệ hại bằng trận hoà 2-2 trước TP.HCM, ngay trên sân nhà, sau khi đã có 2 bàn thắng trước, đội bóng vùng cao nguyên bị đối phương gỡ hoà chỉ trong vòng vỏn vẹn 3 phút.

Cũng với kịch bản cũ, chủ nhà HAGL đã có hai bàn thắng trước Quảng Nam nhưng rồi lại để đội khách làm liền một mạch ba bàn thắng để ra về với trọn vẹn 3 điểm.

Trận thua 2-1 sau đó trên sân khách Hoà Xuân, đội bóng phố núi cũng mắc lỗi nơi hàng hậu vệ. Thậm chí, đến trận thắng 3-2 trước Sài Gòn FC, chủ nhà HAGL cũng đã cho thấy một sự bất an ở những hậu vệ.

Trở lại với cuộc đụng độ Than Quảng Ninh trên sân nhà vào chiều nay. “Những đứa con của bầu Đức” với một đội hình yếu hậu vệ nay sẽ còn bị thiếu người bởi án phạt.

Thông tin từ LĐ cho hay, ở trận đấu này, HAGL sẽ không có được sự phục vụ của hậu vệ tuyển thủ quốc gia, Văn Thanh.

Cầu thủ này dính án phạt treo giò vì đã nhận đủ 3 thẻ vàng từ các vòng đấu trước. Trước đó, Tăng Tiến, một hậu vệ khác của đội bóng vừa trở lại sau án treo giò nôi bộ cho đến hết lượt đi cũng đã dính thẻ đỏ và lại tiếp tục làm khán giả khi đội nhà thi đấu.

Thêm vào đó, Văn Hạnh, một hậu vệ thi đấu ở mức độ trên trung bình cũng không thể ra sân ở trận đấu với TQN cũng vì án phạt.

Ở thế bí bách nhân sự này thì ở vòng đấu trước, HAGL cũng bắt đầu loại ngoại binh Kim Jin-seo ra khỏi danh sách thi đấu lượt về V.League để nhường chỗ cho chân sút Osmar.

Trong trận đấu tiếp đón Sài Gòn FC ở vòng đấu trước, đội bóng Phố núi đã sử dụng một hàng thủ chắp vá với ba cái tên Đông Triều, Đức Lương, Anh Tài.

Trong khi đó, đội khách Than Quảng Ninh đang sở hữu một hàng công với hiệu suất ghi bàn cực mạnh. Đội bóng đang đứng thứ nhì BXH hiện đang nằm trong top 3 những CLB ghi nhiều bàn thắng nhất V.League.

Với một hàng thủ mong manh và dễ vỡ này, HAGL khó mà có điểm trong cuộc đón tiếp những vị khách rắn mặt vùng đất mỏ.

Biên Thành

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
7 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HAGL - Than Quảng Ninh: Chủ nhà phố núi lại trắng tay với một hàng thủ đang gặp khủng hoảng?