Vụ tai nạn giao thông (TNGT) trên tuyến quốc lộ 80 thuộc TT.Lấp Vò, H.Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp làm 1 thanh niên tử vong đã được Ban giám đốc Công an tỉnh Đồng Tháp chỉ đạo cơ quan Cảnh sát điều tra tiến hành điều tra. Vụ án này được Viện KSND tỉnh vào cuộc giám sát. Thời gian điều tra 2 tháng.

Sau 2 tháng sẽ có kết quả điều tra vụ CSGT bị ‘tố’ xịt hơi cay gây chết người ở Đồng Tháp

05/05/2020, 20:42

Vụ tai nạn giao thông (TNGT) trên tuyến quốc lộ 80 thuộc TT.Lấp Vò, H.Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp làm 1 thanh niên tử vong đã được Ban giám đốc Công an tỉnh Đồng Tháp chỉ đạo cơ quan Cảnh sát điều tra tiến hành điều tra. Vụ án này được Viện KSND tỉnh vào cuộc giám sát. Thời gian điều tra 2 tháng.

Đại tá Thái Thị Mỹ Trang, Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Đồng Tháp trả lời báo chí tại cuộc họp - Ảnh: Tô Văn

Chiều 5.5, tại cuộc họp báo tại Sở TTTT tỉnh Đồng Tháp, đại tá Thái Thị Mỹ Trang, Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Đồng Tháp cho biết, Ban giám đốc công an tỉnh đã yêu cầu chuyển toàn bộ hồ sơ vụ việc sang Cơ quan CSĐT công an tỉnh để điều tra làm rõ vụ TNGT, làm anh Tôn Quốc Hùng (23 tuổi, ngụ xã Hòa An, H.Chợ Mới, tỉnh An Giang) tử vong vào khuya 22.4.

“Nguyên nhân dẫn đến tử vong, theo thông tin người dân cung cấp do CSGT xịt hơi cay. Vấn đề này Ban giám đốc đã chỉ đạo Cơ quan Cảnh sát Điều tra của tỉnh để tiến hành điều tra và thực hiện theo thông tư số 01 (tiếp nhận tin tố giác tội phạm). Vụ án này được Viện KSND tỉnh vào cuộc giám sát. Thời gian điều tra 2 tháng.

Quan điểm Ban giám đốc công an tỉnh sẽ điều tra, sai phạm tới đâu sẽ xử lý tới đó. Khi báo chí thông tin đến giờ chỉ hơn 10 ngày nên chưa có kết quả, nếu có kết quả công an tỉnh sẽ cung cấp”, đại tá Trang nói.

Nơi anh Hùng bị tai nạn giao thông - Ảnh: Tô Văn

Như Một Thế Giới đã thông tin, vào khoảng 22 giờ 48 phút ngày 22.4, trên tuyến quốc lộ 80 thuộc TT.Lấp Vò, H.Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp đã xảy ra vụ TNGT làm 1 thanh niên tử vong. Thanh niên điều khiển phương tiện dẫn đến tai nạn là anh Tôn Quốc Hùng, chở phía sau Nguyễn Thị Ngọc Tâm (17 tuổi, ngụ Đồng Tháp).

Qua xác minh ban đầu từ phía công an, vào trước thời điểm xảy ra tai nạn, tổ tuần tra, kiểm soát thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Đồng Tháp tổ chức tuần tra theo kế hoạch. Tổ tuần tra phát hiện xe gắn máy của anh Hùng chạy tốc độ cao nên ra hiệu lệnh dừng phương tiện. Tuy nhiên, anh Hùng không chấp hành và chèn ép tổ tuần tra, kiểm soát, gây nguy hiểm cho lực lượng làm nhiệm vụ nên tổ tuần tra sử dụng bình xịt hơi cay để cảnh cáo.

Thế nhưng, anh Hùng đã tăng ga bỏ chạy (dù đã bị xịt hơi cay - PV). Vì vậy, tổ tuần tra quyết định dừng việc truy đuổi, tiếp tục thực hiện kế hoạch tuần tra. Sau đó thì nhận được tin báo xảy ra vụ TNGT và người tử vong là Hùng, còn Tâm chấn thương vùng mặt và xây xát ngoài da.

Khi hay tin anh Hùng chết vì TNGT mà không rõ lý do nên gia đình anh Hùng đã thu thập được các đoạn clip từ camera giám sát của 1 nhà máy trên địa bàn, với khoảng cách camera thu được hình ảnh CSGT xịt hơi cay đến địa điểm xảy ra tai nạn chỉ khoảng 100 mét. Đây được xem là bằng chứng để gia đình khiếu nại hành vi xịt hơi cay của CSGT và không đưa người bị nạn đi cấp cứu.

Vì vậy, gia đình anh Hùng đã gửi đơn cho các ngành chức năng tỉnh Đồng Tháp yêu cầu làm rõ vụ việc. Công an tỉnh Đồng Tháp vào cuộc và tạm đình chỉ công tác 4 cán bộ trong tổ công tác tuần tra, kiểm soát giao thông vào đêm 22.4 để điều tra làm rõ vụ việc.

Người nhà nạn nhân té xe tử vong nói về việc CSGT xịt hơi cay

Tô Văn

Bài liên quan
Đồng Nai: Bị thổi nồng độ cồn, 'ma men' đốt luôn xe chuyên dụng của CSGT
Vì có hành vi vi phạm nồng độ cồn nên một người đàn ông đã bị tổ công tác của lực lượng CSGT giữ lại, sau đó người này đã phóng hỏa đốt luôn xe chuyên dụng của cảnh sát.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL: Nhiều kênh rạch cạn kiệt nước, giao thông thủy gặp khó khăn
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Vào cuối năm 2023, Viện Quy hoạch thủy lợi miền Nam đã dự báo mực nước sông Cửu Long xuống thấp do mưa mùa kết thúc sớm và mùa mưa năm 2024 đến muộn hơn. ĐBSCL không chỉ bị hạn mặn, nắng nóng, thiếu nước canh tác nông nghiệp… mà giao thông đường thủy gặp nhiều khó khăn do mực nước kênh rạch xuống rất thấp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sau 2 tháng sẽ có kết quả điều tra vụ CSGT bị ‘tố’ xịt hơi cay gây chết người ở Đồng Tháp