Đại dịch coronavirus đã thay đổi rất nhiều thứ, như cách chúng ta giao tiếp, làm việc và cách chúng ta đi du lịch.

Thiết kế khoang máy bay như thế nào để tránh dịch bệnh trong tương lai

04/08/2020, 18:48

Đại dịch coronavirus đã thay đổi rất nhiều thứ, như cách chúng ta giao tiếp, làm việc và cách chúng ta đi du lịch.

Du lịch hàng không dù vẫn còn “thua xa” so với trước khi xay ra đại dịch, nhưng nó đã có dấu hiệu khả quan hơn hồi tháng 5. Tuy nhiên, khách du lịch vẫn rất lo lắng về việc phải leo lên một chiếc máy bay chật cứng người, nhưng may mắn thay, các nhà thiết kế đã bắt đầu suy nghĩ về việc thiết kế cabin cho tương lai.

Văn phòng thiết kế Priestmanoode có trụ sở tại vương quốc Anh, đã lên ý tưởng thiết kế ra một cabin tập trung vào không gian cá nhân và giữ cho hành khách được sự an toàn, thoải mái.

Thiết kế mới tập trung ở cabin hạng thương gia và phổ thông.

Trong phần hạng ghế phổ thông, ghế được thiết kế so le để hành khách dù ngồi một mình, vợ chồng hay theo nhóm đều phù hợp. Màn hình phân chia cũng được đặt ở cuối mỗi hàng, trong khi các hệ thống giải trí trên máy bay được gỡ bỏ để hành khách có thể tự sử dụng các thiết bị của chính mình.

Ở hạng thương gia, không gian cá nhân sẽ hoàn toàn kín đáo, riêng tư và được phân chia bằng rèm cửa. Hệ thống kiểm soát ánh sáng, nhiệt độ, tủ lưu trũ quần áo, khoang chứa đồ trên cao và hệ thống giải trí trên máy bay được đồng bộ hóa với các thiết bị của hành khách. Tuy nhiên, vấn đề vệ sinh, thiết kế ghế và vật dụng kháng khuẩn được chú trọng.

Hệ thống làm sạch bằng nhiệt và tia cực tím UVC, phun sương là một phần bắt buộc của quy trình trước khi lên cabin.

"Chúng tôi đã suy nghĩ về các tình huống trong tương lai, xem xét đến các hành vi mới của hành khách đã được thay đổi bởi đại dịch toàn cầu nhằm đảm bảo rằng các thiết kế có thể đáp ứng hiệu quả nhu cầu của hành khách cũng như các hãng hàng không trong vài năm tới", Nigel Goode, Giám đốc kiêm nhà đồng sáng lập PriestmanGoode cho biết.

Thiết kế cabin là một phần trong trải nghiệm du lịch của du khách trong tương lai, và theo PriestmanGoode, sẽ mất 3 năm để phát triển, kiểm nghiệm.

Nigel Goode nói thêm: "Chúng tôi không chỉ quan tâm đến sự an toàn của du khách và ngành hàng không trong hiện tại mà các giải pháp thiết kế còn hiệu quả để đối phó với các đại dịch khác, nếu có xảy ra trong tương lại".

Với ý tưởng thiết kế mới này, PriestmanGoode hy vọng rằng, thông qua các tính năng sáng tạo, công nghệ không cần cảm ứng và đổi mới vật liệu sử dụng, các hãng hàng không có thể cải thiện không gian cá nhân, sự sạch sẽ và an toàn cho du khách, điều mà theo họ, rất quan trọng đối với ngành hàng không, ngay cả khi đại dịch kết thúc.

Chỉ mới tuần này, Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế IATA đã tuyên bố rằng du lịch hàng không toàn cầu sẽ khó phục hồi cho đến năm 2024 bởi khủng hoảng của đại dịch COVID-19, muộn hơn một năm so với dự đoán trước đó. Sự phục hồi chậm chạp này bởi một số yếu tố bao gồm thiếu niềm tin của người tiêu dùng, suy giảm trong kinh doanh du lịch và sự lây lan theo cấp số nhân của các ca COVID-19.

Trong một văn bản được chỉnh sửa, hiệp hội đại diện cho 290 hãng hàng không trên thế giới, dự báo rằng lưu lượng hành khách quốc tế năm 2020 sẽ giảm 55% so với 2019.

Hoàng Phương - Theo CNN

Bài liên quan
SASCO-SAGS: Hai thương hiệu lớn ngành hàng không ký kết hợp tác chiến lược
Ngày 26.4, SASCO - một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực dịch vụ phi hàng không tại Việt Nam và SAGS - Công ty dịch vụ mặt đất với hơn 20 năm phát triển, đã chính thức ký kết hợp tác chiến lược toàn diện.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội
3 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch thường trực Quốc hội được phân công điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội thay ông Vương Đình Huệ vừa miễn nhiệm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thiết kế khoang máy bay như thế nào để tránh dịch bệnh trong tương lai