Qua kiểm tra 12 phòng khám đa khoa từng bị xử phạt, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phát hiện những phòng khám này không chỉ tiếp tục sai phạm trong hoạt động khám, chữa bệnh mà các bác sĩ ở đây còn “mù” về chuyên môn…

TP.HCM: Phát hiện bác sĩ tại 12 phòng khám đa khoa “mù” chuyên môn

Hồ Quang | 06/12/2022, 19:38

Qua kiểm tra 12 phòng khám đa khoa từng bị xử phạt, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phát hiện những phòng khám này không chỉ tiếp tục sai phạm trong hoạt động khám, chữa bệnh mà các bác sĩ ở đây còn “mù” về chuyên môn…

Chiều 6.12, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho hay tiếp tục phát hiện hàng loạt sai phạm trong hoạt động khám, chữa bệnh và bác sĩ “mù” về chuyên môn… tại 12 phòng khám đa khoa từng bị xử phạt.

tphcm-phat-hien-bac0si-tai-12-phong-kham-da-khoa-mu-ve-chuyen-mon-hinh-anh(1).png
Phòng khám Đa khoa Thăng Long (số 575 đường Sư Vạn Hạnh, phường 13, quận 10) là 1 trong 12 phòng khám bị lực lượng chức năng phát hiện bác sĩ khám, chữa bệnh tại đây "mù" về chuyên môn - Ảnh: PV

Trong số 12  phòng khám đa khoa này có 4 phòng khám có yếu tố nước ngoài gồm: Phòng khám Đa khoa Á Âu (quận 6), Phòng khám Đa khoa Hoàn Cầu (quận 5), Phòng khám Đa khoa Hồng Phong (quận 5), Phòng khám Đa khoa Thăng Long (quận 10).

Trước đó, Thanh tra Sở Y tế cùng các chuyên gia của ngành y tế tiến hành kiểm tra đột xuất việc chấp hành các quy định pháp luật trong hoạt động khám bệnh, chữa bệnh tại 12 phòng khám đa khoa đã từng bị xử lý vi phạm hành chính trước đây, trong đó 4 phòng khám có đăng ký người hành nghề là người nước ngoài.

Tại đây, Thanh tra Sở Y tế phát hiện các phòng khám này đều có vi phạm các quy định hành nghề khám chữa bệnh như: bố trí thêm phòng điều trị, bổ sung trang thiết bị y tế nhưng chưa báo cáo Sở Y tế;  không đảm bảo điều kiện vệ sinh, không đủ dụng cụ để thực hiện các thủ thuật sản phụ cho người bệnh; nhân sự tham gia khám bệnh, chữa bệnh chưa đăng ký hành nghề theo quy định, nhân sự đã đăng ký hành nghề tại phòng khám nhưng không có mặt đầy đủ theo thời gian đã đăng ký hành nghề với Sở Y tế.

Đặc biệt, khi kiểm tra hoạt động chuyên môn của các phòng khám này, các chuyên y tế nhận thấy một số người hành nghề chưa nắm bắt được chuyên môn trong quá trình điều trị; chẩn đoán và điều trị chưa đúng phác đồ của Bộ Y tế; chỉ định kháng sinh không phù hợp phác đồ điều trị; không có chứng chỉ đào tạo chuyên môn phù hợp.

Ngoài ra, lỗi hay gặp tại các phòng khám này là quảng cáo không đúng, không phù hợp với nội dung đã được Sở Y tế xác nhận; quảng cáo quá phạm vi chuyên môn đã được Sở Y tế cấp phép hoạt động (điều trị bệnh nam khoa, bệnh xã hội, bệnh trĩ…).

Với những sai phạm trên, Thanh tra Sở Y tế cho biết sẽ tiếp tục làm rõ và kiên quyết xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Kết quả xử lý sẽ được đăng tải trên Cổng thông tin điện tử của Sở Y tế để người dân được biết và cùng giám sát.

Sở Y tế kêu gọi người dân khi gặp tình huống các phòng khám “vẽ bệnh, moi tiền” hãy gọi ngay số điện thoại nóng 0989401155 hoặc vào app “Y tế trực tuyến” để phản ánh trực tiếp đến Thanh tra Sở Y tế.

 

Bài liên quan
Vui chơi lễ 30.4 ở TP.HCM và các tỉnh gần
Vào dịp lễ 30.4, TP.HCM sẽ tổ chức bắn pháo hoa, Bà Rịa - Vũng Tàu có biểu diễn múa lân sư rồng, chiếu phim ngoài trời còn Bình Dương tổ chức đêm nhạc nước để phục vụ người .

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chiến dịch Hồ Chí Minh - Đỉnh cao thắng lợi của cách mạng Việt Nam
2 giờ trước Sự kiện
Gần nửa thế kỷ đã trôi qua nhưng Chiến dịch Hồ Chí Minh vẫn mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử dân tộc Việt Nam, để lại nhiều kinh nghiệm quý báu đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Phát hiện bác sĩ tại 12 phòng khám đa khoa “mù” chuyên môn