Chiều 6.12, Sở Y tế TP.HCM cho hay đang tiến hành điều tra làm rõ một trường hợp phẫu thuật làm đẹp tại Trung tâm thẩm mỹ Key Beauty Center bị nguy kịch và sau đó đã tử vong.

TP.HCM: Cô gái trẻ tử vong sau khi làm đẹp tại thẩm mỹ Key Beauty Center

Hồ Quang | 06/12/2022, 17:22

Chiều 6.12, Sở Y tế TP.HCM cho hay đang tiến hành điều tra làm rõ một trường hợp phẫu thuật làm đẹp tại Trung tâm thẩm mỹ Key Beauty Center bị nguy kịch và sau đó đã tử vong.

Theo Sở Y tế, trường hợp này là một cô gái trẻ có tên N.T.P.(25 tuổi, ngụ ở C20.08, chung cư Kingdom- số 101 Tô Hiến Thành, quận 10, TP.HCM). Sau khi làm đẹp tại Trung tâm thẩm mỹ Key Beauty Center (số 154/9 Nguyễn Trọng Tuyển, phường 6, quận Phú Nhuận, TP.HCM), cô gái này đã bị tím tái, ngưng tuần hoàn và được chuyển đến Bệnh viện Sài Gòn ITO Phú Nhuận. Tuy nhiên, bệnh nhân sau đó rơi vào tình trạng nguy kịch, hôn mê sâu và được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu nhưng sau đó đã tử vong.

tphcm-co-gai-tre-tu-vong-sau-khi-lam-dep-tao-trung-tam-tham-my-key-beauty-center-hinh-anh(1).png
Phẫu thuật làm đẹp tại một cơ sở thẩm mỹ trên địa bàn TP.HCM- Ảnh: PV

Hiện Sở Y tế đang phối hợp với các đơn vị có liên quan, củng cố hồ sơ để tiến hành điều tra làm rõ sự việc đau lòng trên.

Trước đó, trong báo cáo gửi Sở Y tế TP.HCM về trường hợp này, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, đây là trường hợp tử vong do sốc phản vệ nghi do thuốc gây tê - gây mê.

Cụ thể, bệnh nhân N.T.P. được chuyển đến nhập viện tại Bệnh viện Chợ Rẫy vào lúc 13 giờ 37 phút ngày 26.11.2022 sau khi đến Trung tâm thẩm mỹ Key Beauty Center để phẫu thuật thẩm mỹ.

Trong quá trình chuẩn bị bệnh nhân phẫu thuật, bác sĩ gây mê tại Trung tâm thẩm mỹ Key Beauty Center tiêm lần lượt thuốc midazolam, fentanyl và lidocain. Ngay sau đó, bệnh nhân tím tái, ngưng hô hấp tuần hoàn.

Bệnh nhân được xử trí ép tim ngoài lồng ngực và chuyển đến Bệnh viện Sài Gòn ITO Phú Nhuận. Sau đó, bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy trong tình trạng mê sâu, mạch 1201ần/phút, huyết áp 150/90 mmHg, thở máy qua nội khí quản, truyền Adrenalin. Sau đó, bệnh nhân đã tử vong.

Bệnh nhân được chẩn đoán tử vong do sốc phản vệ nghi do thuốc gây tê – gây mê, tổn thương não do thiếu oxy, biến chứng hôn mê, suy hô hấp tuần hoàn.

Bệnh viện Chợ Rẫy cũng đã gửi tóm tắt hồ sơ bệnh án của bệnh nhân N.T.P. đến Sở Y tế để đơn vị này củng cố hồ sơ, điều tra làm rõ nhằm đảm bảo chất lượng chuyên môn và an toàn bệnh nhân đối với các cơ sở y tế trên địa bàn TP.

Bài liên quan
TP.HCM hướng dẫn về tuyển sinh các lớp đầu cấp năm học 2024-2025
Ngày 26.4, Sở GD-ĐT TP.HCM đã có hướng dẫn về tuyển sinh các lớp đầu cấp năm học 2024-2025 đến phòng GD-ĐT TP.Thủ Đức và 21 quận, huyện.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Cô gái trẻ tử vong sau khi làm đẹp tại thẩm mỹ Key Beauty Center