Sau khi 34 bị cáo nói lời sau cùng, HĐXX TAND TP.HCM công bố sẽ nghị án và dự kiến tuyên án vào lúc 8 giờ ngày 17.10.
Sự kiện

Xét xử vụ án Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2: Tòa sẽ tuyên án vào ngày 17.10

Nhật Anh (tổng hợp) 18:29 11/10/2024

Sau khi 34 bị cáo nói lời sau cùng, HĐXX TAND TP.HCM công bố sẽ nghị án và dự kiến tuyên án vào lúc 8 giờ ngày 17.10.

Ngày 11.10, các bị cáo trong vụ án Vạn Thịnh Phát (giai đoạn 2) được nói lời sau cùng trước khi HĐXX vào nghị án.

Bị cáo Võ Tấn Hoàng Văn (cựu Tổng giám đốc Ngân hàng SCB) xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo là nhân viên cấp dưới do họ có hoàn cảnh khó khăn.

Bị cáo Bùi Anh Dũng (cựu Chủ tịch HĐQT Ngân hàng SCB) chân thành xin lỗi hơn 35.000 người bị hại và nhận toàn bộ trách nhiệm trong việc gây ra thiệt hại cho người đầu tư trái phiếu. Bị cáo Dũng cũng xin HĐXX giảm án cho các bị cáo khác...

ttxvn-2-.jpeg
Bị cáo Trương Mỹ Lan tại phiên tòa - Ảnh: TTXVN

Theo bị cáo Trương Huệ Vân (cháu gái Trương Mỹ Lan), khi nhìn thấy hình ảnh cô của bị cáo đứng tại đây với nỗi đau xé lòng, bị cáo trở nên trống rỗng, vô cùng đau khổ trong suốt hai năm qua. Bị cáo mong HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt cho tất cả các bị cáo và cô của bị cáo.

Các bị cáo là đồng phạm của Trương Mỹ Lan trong vụ án với các hành vi phạm tội khác nhau cũng mong HĐXX xem xét giảm án cho bản thân và các bị cáo khác được hưởng sự khoan hồng của pháp luật...

Trước đó, là người đầu tiên nói lời sau cùng, Trương Mỹ Lan (cựu Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát) cho rằng vụ án xảy ra là do bị cáo thiếu hiểu biết về pháp luật, không tránh khỏi sai lầm và phải trả giá đắt. Trương Mỹ Lan hứa sẽ cố gắng khắc phục hậu quả vụ án, đồng thời xin giảm nhẹ hình phạt cho chồng, cháu và em dâu cũng như cấp dưới.

Sau khi 34 bị cáo nói lời sau cùng, HĐXX công bố sẽ nghị án và dự kiến tuyên án vào lúc 8 giờ ngày 17.10.

Trong vụ án Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2, Trương Mỹ Lan bị cáo buộc là chủ mưu, cầm đầu, chỉ đạo các bị cáo liên quan phát hành 25 mã trái phiếu khống, không có tài sản bảo đảm với tổng khối lượng 308 triệu trái phiếu.

Tiền thu được từ hoạt động bán trái phiếu không sử dụng đúng mục đích phát hành trái phiếu là đầu tư vào các dự án kinh tế để sinh lời, đảm bảo nghĩa vụ hoàn trả gốc và lãi cho các nhà đầu tư. Đến nay còn dư nợ hơn 30.000 nghìn tỉ đồng của 35.824 nhà đầu tư và không có khả năng thu hồi.

Ngoài ra, Trương Mỹ Lan đã chỉ đạo các đồng phạm tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát và Ngân hàng SCB vận chuyển trái phép 4,5 tỉ USD qua biên giới; chỉ đạo thành lập nhiều “công ty ma” sử dụng cho mục đích riêng.

Bài liên quan
Vụ án Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2: Bị cáo Trương Mỹ Lan bị đề nghị mức án chung thân
Liên quan đến tiến trình xét xử vụ án Vạn Thịnh Phát (giai đoạn 2), đại diện VKS đề nghị HĐXX xử phạt bị cáo Trương Mỹ Lan tù chung thân, tổng hợp cả 3 tội danh.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Tháo gỡ 2 điểm nghẽn lớn để ĐBSCL phát triển
2 giờ trước Sự kiện
Tiếp xúc cử tri Cần Thơ, Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ đang tập trung tháo gỡ 2 điểm nghẽn lớn của ĐBSCL về hạ tầng và nhân lực để khu vực này phát triển mạnh mẽ; đồng thời đã chỉ đạo NHNN nghiên cứu nâng gói tín dụng với nông, lâm sản lên 60.000 tỉ đồng (gấp đôi hiện nay).
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xét xử vụ án Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2: Tòa sẽ tuyên án vào ngày 17.10