Thượng nghị sĩ Mỹ Chuck Schumer thông báo phiên tòa luận tội cựu Tổng thống Donald Trump sẽ bắt đầu vào ngày 8.2.

Ấn định ngày luận tội ông Trump

Cẩm Bình | 23/01/2021, 08:00

Thượng nghị sĩ Mỹ Chuck Schumer thông báo phiên tòa luận tội cựu Tổng thống Donald Trump sẽ bắt đầu vào ngày 8.2.

Nhân vật lãnh đạo phe đa số Thượng viện nhấn mạnh 2 tuần tới là khoảng thời gian cần thiết để phía Hạ viện lẫn phía bảo vệ cho cựu Tổng thống Trump chuẩn bị kỹ càng.

“Trong thời gian này Thượng viện tiếp tục xúc tiến công việc khác, chẳng hạn như phê chuẩn các đề cử quan chức nội các và dự luật cứu trợ COVID-19”, Thượng nghị sĩ Schumer.

Mốc thời gian cho thấy hai đảng đã thỏa hiệp. Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa Mitch McConnell trước đó đề nghị Hạ viện chờ đến 28.1 mới chuyển cáo buộc sang Thượng viện, cũng như kêu gọi Thượng nghị sĩ Schumer cho đến giữa tháng 2 để cựu Tổng thống Trump chuẩn bị.

trump.jpg
Ông Trump có 2 tuần chuẩn bị cho phiên tòa luận tội - Ảnh: Reuters

Phía Thượng nghị sĩ McConnell rất hài lòng với mốc thời gian ấn định: “Đây là một chiến thắng cho quy trình hợp lý và công bằng”.

Hạ viện Mỹ vào giữa tháng 1 phê duyệt cáo buộc “kích động nổi dậy” để đưa cựu Tổng thống Trump ra luận tội. Theo Hạ viện Mỹ, cuộc bạo loạn tại Điện Capitol là hậu quả từ việc cựu Tổng thống Trump liên tục tuyên bố bầu cử tháng 11.2020 có gian lận và kêu gọi người ủng hộ hành động.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết ở Đồng Nai
9 giờ trước Theo dòng thời sự
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương làm rõ nguyên nhân, khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết, 5 người bị thương tại Đồng Nai.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ấn định ngày luận tội ông Trump