Theo CNN, Ấn Độ vừa ghi nhận thêm 349.691 trường hợp nhiễm COVID-19 mới trong 24 giờ qua.

Ấn Độ lại tạo đỉnh mới về số ca nhiễm và tử vong do COVID-19

A.T | 25/04/2021, 16:12

Theo CNN, Ấn Độ vừa ghi nhận thêm 349.691 trường hợp nhiễm COVID-19 mới trong 24 giờ qua.

Theo CNN, Ấn Độ vừa ghi nhận thêm 349.691 trường hợp nhiễm COVID-19 mới trong 24 giờ qua. Con số này lại phá kỷ lục vừa thiết lập ngày hôm qua. Theo số liệu của chính phủ và các nhà khoa học, đây là ngày thứ tư liên tiếp, Ấn Độ lập kỷ lục thế giới về các ca nhiễm vi rút trong ngày,

Đồng thời, Ấn Độ cũng ghi nhận 2.767 ca tử vong và đây là ngày thứ chín liên tiếp, Ấn Độ phá kỷ lục vể số ca tử vong ghi nhận trong ngày

Như vậy, chỉ trong 3 ngày qua, đất nước 1,3 tỉ dân này đã ghi nhận hơn một triệu trường hợp mắc mới, nâng tổng số ca nhiễm từ đầu dịch lên tới 16,9 triệu, trong đó có 192.311 trường hợp tử vong do COVID-19.

Số ca COVID-19 tăng vọt đang tàn phá các cộng đồng và bệnh viện của Ấn Độ. Mọi thứ đều thiếu thốn - giường chăm sóc đặc biệt, thuốc men, oxy và máy thở. Các thi thể chất đống trong các nhà xác và lò hỏa táng. Nhà chức trách buộc phải tổ chức hỏa táng hàng loạt tại các địa điểm tạm bợ.

Chỉ sáu tuần trước, Bộ trưởng Y tế Ấn Độ tuyên bố đất nước đang ở trong "giai đoạn cuối" của đại dịch COVID-19. Nhưng những con số của những ngày gần đây lại kể một câu chuyện khác. Và theo điều tra của The New York Times tại các lò hỏa táng thì số người nhiễm và số ca tử vong do COVID-19 có thể nhiều gấp 2-5 lần con số được ghi nhận chính thức tại Ấn Độ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ấn Độ lại tạo đỉnh mới về số ca nhiễm và tử vong do COVID-19