64 ca COVID-19 mới vừa ghi nhận ở thủ đô Vientiane hôm nay (25.4) có liên hệ trực tiếp với ca số 59.

Lào tiếp tục ghi nhận số lượng lớn ca COVID-19, phát hiện ca siêu lây nhiễm tại thủ đô

Anh Tú | 25/04/2021, 15:40

64 ca COVID-19 mới vừa ghi nhận ở thủ đô Vientiane hôm nay (25.4) có liên hệ trực tiếp với ca số 59.

Lào đã ghi nhận thêm 76 ca nhiễm COVID-19 mới trên toàn quốc ngày 25.4 hôm nay, nâng tổng số ca từ đầu dịch lên 323.

Trong số 76 trường hợp mắc mới, thủ đô Vientiane ghi nhận 64 trường hợp. Các tỉnh khác gồm 4 trường hợp ở Luang Namtha, 5 trường hợp ở Savannakhet, 2 trường hợp ở Salavanh và 1trường hợp ở tỉnh Bokeo.

Toàn bộ các ca mới đều là lây nhiễm trong cộng đồng. Hai trong số các trường hợp được phát hiện ở Savannakhet có liên quan đến ca số 59, trong khi các trường hợp khác có tiếp xúc với những người bị nhiễm vi rút trong tỉnh.

Một nữ chủ cửa hàng 45 tuổi có kết quả dương tính ở tỉnh Bokeo sau khi tiếp xúc với ca số 146, trong khi các trường hợp mới ở Luang Namtha có liên quan đến cùng một trong những ca thuộc làn sóng thứ hai.

Tại Salavanh, nam thanh niên 26 tuổi theo học Đại học Quốc gia Lào ở Thủ đô Vientiane trước khi bị phát hiện dương tính đã đi du lịch Salavanh cùng bạn bè, dừng chân ở Khammounane và Pakse. Đặc biệt, 64 trường hợp mới ở thủ đô Vientiane có liên hệ trực tiếp với ca số 59.

Phát biểu trong buổi thông báo hôm nay, Tiến sĩ Phonepadith Xangsayarath, Giám đốc Trung tâm Xét nghiệm và Dịch tễ Quốc gia (NCLE), Bộ Y tế, kêu gọi những người làm xét nghiệm tại các trung tâm xét nghiệm cần cung cấp đầy đủ họ tên và thông tin cá nhân để tiện việc truy vết. Đồng thời, ông cho biết NCLE đang làm việc gấp rút để cung cấp kết quả sớm nhất.

Ông Phonepadith nói rằng những người đã xét nghiệm phải tiếp tục ở nhà và tự cách ly, bất kể kết quả như thế nào. Ông cũng cho biết nhiều trường hợp không có triệu chứng, có trường hợp mới chỉ hết triệu chứng sau 7 đến 10 ngày.

Cuối cùng, Tiến sĩ Phonepadith nói rằng một số lượng lớn các phương tiện vẫn đang tham gia giao thông trên đường phố ở thủ đô. Ông nhấn mạnh rằng mọi người chỉ nên ra khỏi nhà khi thực sự cần thiết và nên tuân thủ nghiêm ngặt các giao thức phòng chống COVID-19 như đeo khẩu trang và vệ sinh tay, cũng như giãn cách xã hội.

Lào hiện đã tiến hành hơn 100.000 ca xét nghiệm và phát hiện 323 trường hợp nhiễm COVID-19 trên toàn quốc.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
3 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lào tiếp tục ghi nhận số lượng lớn ca COVID-19, phát hiện ca siêu lây nhiễm tại thủ đô