Lực lượng an ninh Ấn Độ ngày 18.2 đã tiêu diệt 2 thủ lĩnh của tổ chức vũ trang từng tuyên bố thực hiện vụ đánh bom liều chết ở khu vực Kashmir hồi tuần trước.

Ấn Độ tiêu diệt kẻ chủ mưu vụ đánh bom liều chết ở Kashmir

Hà Ngọc Bách | 18/02/2019, 17:48

Lực lượng an ninh Ấn Độ ngày 18.2 đã tiêu diệt 2 thủ lĩnh của tổ chức vũ trang từng tuyên bố thực hiện vụ đánh bom liều chết ở khu vực Kashmir hồi tuần trước.

Cuộc tấn công khủng bố hồi tuần trước nhắm vào một đoàn cảnh sát bán quân sự ở Kashmir do Ấn Độ kiểm soát hôm 14.2 đã giết chết ít nhất 40 người, đây là vụ khủng bố gây thiệt hại nặng nhất trong lịch sử Ấn Độ suốt 30 năm qua.

Ngay lập tức, nhóm khủng bố có trụ sở tại Pakistan Jaish-e-Mohammad (JeM) đã nhận trách nhiệm về vụ tấn công. Ấn Độ cáo buộc Pakistan đã chứa chấp nhóm này. Pakistan phủ nhận điều đó. Điều này khiến quan hệ giữa hai nước thù địch có vũ khí hạt nhân nhanh chóng trở nên căng thẳng trong vài ngày qua.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi - người hiện đang phải đối mặt với thách thức trong cuộc bầu cử sắp tới tại nước này vào tháng 5 nhanh chóng phải chịu áp lực mạnh từ dư luận Ấn Độ, đòi hỏi ông phải có hành động kiên quyết chống lại Pakistan.

Ông Modi đã hứa với người dân nước ông rằng ông sẽ đưa ra một phản ứng mạnh và ông đã trao cho quân đội Ấn Độ quyền tự do giải quyết tình hình các chiến binh từ Pakistan xâm nhập qua biên giới hai nước.

Ngày 18.2, Cảnh sát Ấn Độ tuyên bố họ đã tiêu diệt 2 thủ lĩnh, là công dân Pakistan của JeM trong một cuộc đọ súng. Cuộc đọ súng này vẫn đang diễn ra tại Kashmir và lực lượng an ninh Ấn Độ trên thực tế chỉ đưa ra thông tin ban đầu về vụ đụng độ này.

Bốn binh sĩ Ấn Độ và một thường dân cũng thiệt mạng trong vụ đấu súng, cảnh sát Ấn Độ cho biết thêm. Các nguồn tin an ninh Ấn Độ cho biết với Reuters rằng một trong hai thủ lĩnh của JeM vừa bị tiêu diệt là Abdul Rashid Gazi, người được biết đến với bí danh Kamran Bhai.

Trước đó, quân đội Ấn Độ đã bao vây ngôi làng Pinglan ở quận Pulwama của Kashmir, nơi vụ tấn công liều chết diễn ra hôm 14.2. Một lệnh giới nghiêm vô thời hạn đã được ban hành tại đây và người dân được yêu cầu ở trong nhà để tránh nguy hiểm.

Thiên Hà (theo Reuters)
Bài liên quan
Tesla có thể tiến vào thị trường Ấn Độ
Đài CNN đưa tin tỷ phú Elon Musk dự kiến sang Ấn Độ vào tuần tới. Ông sẽ nhân chuyến thăm công bố kế hoạch xây nhà máy Tesla ở quốc gia đông dân nhất thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ấn Độ tiêu diệt kẻ chủ mưu vụ đánh bom liều chết ở Kashmir