Đại sứ của Việt Nam tại Ấn Độ, ông Phạm Sanh Châu đã tiêm liều vắc xin Covaxin đầu tiên của Ấn Độ.

Ấn Độ vui mừng khi Đại sứ Việt Nam chọn tiêm Covaxin của Ấn Độ

A.T | 13/04/2021, 09:52

Đại sứ của Việt Nam tại Ấn Độ, ông Phạm Sanh Châu đã tiêm liều vắc xin Covaxin đầu tiên của Ấn Độ.

Covaxin là một loại vắc xin của Ấn Độ được sản xuất bởi công ty công nghệ sinh học Bharat, có trụ sở chính tại thành phố Hyderabad, miền nam Ấn Độ. Ông Châu đã được tiêm chủng tại bệnh viện Dr Ram Manohar Lohia ở Delhi.

Nói với WION sau khi tiêm mũi đầu tiên, ông Châu nói: "Tôi đã quyết định đến một bệnh viện công để tiêm mũi vắc xin Covaxin đầu tiên. Lý do khiến tôi quyết định dùng Covaxin là vì tôi tin rằng đó là một loại vắc xin rất tốt và nó sẽ an toàn".

Đại sứ Châu nói thêm: "Tôi nghĩ rằng mình đã ở đây hơn 2 năm, và đã đến lúc tôi phải tri ân đất nước và người dân Ấn Độ vĩ đại. Đồng thời, phải ghi nhận sự đóng góp của các nhà khoa học Ấn Độ cho sự nghiệp tiêm chủng vắc xin trên toàn thế giới".

Đầu năm nay, Ấn Độ đã mời tất cả các nhà ngoại giao nước ngoài đủ điều kiện và gia đình của họ ở ngoài Delhi đến tiêm chủng. Ấn Độ đã bắt đầu đợt tiêm chủng trong nước vào tháng 1 và kể từ đó đã có 100 triệu người được tiêm chủng.

New Delhi cũng đang xuất khẩu vắc xin ra toàn cầu theo đường viện trợ, thương mại và Covaxin đã gửi đến 85 quốc gia cho đến nay.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị thanh tra, kiểm tra doanh nghiệp kinh doanh vàng
một giờ trước Theo dòng thời sự
Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị tập trung thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng, kịp thời xử lý vi phạm trong hoạt động kinh doanh và làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân nếu có hành vi thao túng thị trường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ấn Độ vui mừng khi Đại sứ Việt Nam chọn tiêm Covaxin của Ấn Độ