Liên quan đến vụ vận chuyển 51kg vàng qua biên giới trái phép Công an tỉnh An Giang đã và đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án. Đồng thời đã bắt được Út Mạnh - bị can có lệnh truy nã đặc biệt.

An Giang: Bắt kẻ bị truy nã đặc biệt nguy hiểm trong vụ vận chuyển 51kg vàng qua biên giới

Tô Văn | 21/11/2020, 07:25

Liên quan đến vụ vận chuyển 51kg vàng qua biên giới trái phép Công an tỉnh An Giang đã và đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án. Đồng thời đã bắt được Út Mạnh - bị can có lệnh truy nã đặc biệt.

Tối 20.11 Công an tỉnh An Giang cho biết Cơ quan CSĐT đã bắt được Nguyễn Hoàng Út (tức Út Mạnh, SN 1971) - bị can bị Công an tỉnh An Giang thông báo truy nã đặc biệt nguy hiểm vào ngày 6.11 vì liên quan đến vụ 51kg vàng 9999 vận chuyển lậu qua biên giới.

1.jpg
Quyết định đình nã đối với Nguyễn Hoàng Út - Ảnh: Anh Tầm

“Thời gian tới Công an tỉnh An Giang sẽ phối hợp với các lực lượng liên quan để mở rộng điều tra, triệt phá tận gốc đường dây buôn lậu, vận chuyển vàng trái phép qua biên giới. Xử lý nghiêm người chủ mưu, cầm đầu theo đúng quy định của pháp luật. Đồng thời vụ án cũng được Bộ Công an đặc biệt quan tâm và chỉ đạo Công an An Giang phải quyết liệt điều tra làm rõ vụ án”, lãnh đạo Công an tỉnh An Giang thông tin.

2.jpg
Từ trái sang phải: Nguyễn Hữu Phước, Võ Văn Trung và Phạm Tấn Lộc - Ảnh: Anh Tầm

Cũng theo lãnh đạo Công an tỉnh An Giang trong quá trình điều tra mở rộng Cơ quan CSĐT đã thu thập đủ chứng cứ và ra quyết định khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam Nguyễn Hữu Phước (SN 1989, ngụ tại tổ 2, ấp Vĩnh Lợi 2, xã Châu Phong, TX.Tân Châu); Võ Văn Trung (SN 1980, ngụ tại ấp Phước Thọ, xã Đa Phước, H.An Phú) và Phạm Tấn Lộc (SN 1986, ngụ tại tổ 2, khóm Châu Thạnh, P.Châu Phú A, TP.Châu Đốc). Các quyết định đã được Viện KSND tỉnh An Giang phê duyệt.

3.jpg
Quyết định truy nã Nguyễn Hữu Phước, Võ Văn Trung và Phạm Tấn Lộc (từ trái sang phải) - Ảnh: Anh Tầm

Do một số trong nhóm người này không có mặt tại địa phương và không rõ họ đang ở đâu, vì vậy Cơ quan CSĐT đã ra quyết định truy nã Nguyễn Hữu Phước, Võ Văn Trung và Phạm Tấn Lộc.

Ngoài ra trong quá trình điều tra, Cơ quan CSĐT đã xác định Võ Văn Kha (SN 1972, ngụ tại tổ 14, khóm Vĩnh Chánh 2, P.Vĩnh Nguơn, TP.Châu Đốc); Phạm Thanh Sang (SN 1982, ngụ tại tổ 19, ấp Phước Thọ, xã Đa Phước, H.An Phú) và Trần Văn Phương (SN 1973, ngụ ấp Hà Bao 2, xã Đa Phước, H.An Phú) là những người có liên quan đến vụ án. Mặc dù cơ quan điều tra nhiều lần triệu tập nhưng những cá nhân này không đến làm việc. Và hiện nay họ không có mặt ở nơi cư trú nên Cơ quan CSĐT ra thông báo truy tìm Võ Văn Kha, Phạm Thanh Sang và Trần Văn Phương.

4.jpg
Thông báo truy tìm Võ Văn Kha, Trần Văn Phương và Phạm Thanh Sang (từ trái sang phải) - Ảnh: Anh Tầm

Như Một Thế Giới đã thông tin, trưa 30.10 Công an tỉnh An Giang bắt quả tang một nhóm người vận chuyển trái phép 51kg vàng 9999 từ Campuchia về Việt Nam tại ấp Vĩnh Chánh 1, P.Vĩnh Ngươn, TP.Châu Đốc. Tại hiện trường công an đã kịp thời bắt giữ được Trần Văn Hải (SN 1971, ngụ tại ấp Phước Thọ, xã Đa Phước, H.An Phú). Sau đó có 3 người có liên quan đến vụ vận chuyển vàng lậu đã đến công an đầu thú. Đồng thời trong quá trình điều tra, Cơ quan CSĐT cũng đã ra thông báo truy nã 1 người và truy tìm thêm 7 người có liên quan đến vụ việc.

5.jpg
Từ trái sang phải: Võ Văn Kha, Trần Văn Phương và Phạm Thanh Sang - Ảnh: Anh Tầm

Công an tỉnh An Giang đề nghị các cơ quan, đơn vị, người dân phát hiện hoặc biết thông tin về những người đã nêu trên thì thông báo ngay cho Cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang, địa chỉ số 6, đường Tôn Đức Thắng, P.Mỹ Bình, TP.Long Xuyên, An Giang, số điện thoại 02963.843.138.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang: Bắt kẻ bị truy nã đặc biệt nguy hiểm trong vụ vận chuyển 51kg vàng qua biên giới