Một bệnh viện tư nhân thông báo người dân, nơi đây bắt đầu nhận đăng ký tiêm vắc xin COVID-19 theo dịch vụ. Khách hàng có thể đăng ký tên tuổi, địa chỉ, để lại số điện thoại... sau đó bệnh viện sẽ gọi khi có lịch tiêm.

An Giang: Một bệnh viện tư nhân nhận tiêm vắc xin COVID-19 giá 1,5 triệu/liều

Tô Văn | 14/07/2021, 15:03

Một bệnh viện tư nhân thông báo người dân, nơi đây bắt đầu nhận đăng ký tiêm vắc xin COVID-19 theo dịch vụ. Khách hàng có thể đăng ký tên tuổi, địa chỉ, để lại số điện thoại... sau đó bệnh viện sẽ gọi khi có lịch tiêm.

Chiều 14.7, trao đổi qua điện thoại với PV Một Thế Giới, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh An Giang cho biết, hiện tại Sở Y tế đã nắm thông tin về việc Bệnh viện đa khoa Hạnh Phúc (số 234, Trần Hưng Đạo, P.Mỹ Thới, TP.Long Xuyên- bệnh viện tư nhân) nơi đây thông báo bắt đầu nhận đăng ký tiêm vắc xin dịch vụ COVID-19 của hãng AstraZeneca với giá hơn 1,5 triệu đồng/liều.

“Việc Bệnh viện đa khoa Hạnh Phúc chỉ ra thông báo nhận đăng ký chứ cụ thể chưa có triển khai tiêm ngừa. Theo tôi, bệnh viên tư này chắc đang nhập vắc xin của tư nhân. Còn Bộ Y tế thì chưa chính thức cho doanh nghiệp nào làm hết”, vị này nói.

1-hp-bv.jpg
Bệnh viện Hạnh Phúc, P.Mỹ Thới, TP.Long Xuyên thông báo nhận đăng ký tiêm vắc xin COVID-19 dịch vụ - Ảnh: Tô Văn

Vị lãnh đạo này thông tin thêm, có thể bệnh viện đi “kênh” riêng không mua vắc xin của Bộ Y tế mà nhờ các doanh nghiệp dược mua dùm. Khi có số lượng vắc xin đó, bệnh viên sẽ tiêm theo hình thức dịch vụ. "Còn dịch vụ thì giá theo thẩm quyền của các bệnh viên tư này. Ngoài ra, khi có số lượng vắc xin tư nhân đó bệnh viện cũng phải tuân thủ theo quy định cơ sở tiêm ngừa. Khi triển khai tiêm ngừa vắc xin thì phải sàng lọc theo đúng quy định của Bộ Y tế tìm được nguồn ở đâu, giá cả như thế nào thì mới được triển khai. Còn về sai quy định có lẽ họ không sai, vì giá viện phí thì bệnh viện tư nhân tự quyết, VD: Mổ lấy thai, khám bệnh thì phải công bố giá, nhà nước không quản lý giá của các tư nhân", vị này nhận định

Trước đó, sáng 14.7, theo thông báo của Bệnh viện đa khoa Hạnh Phúc, nơi đây bắt đầu nhận đăng ký tiêm vắc xin dịch vụ. Khách hàng có thể đăng ký tên tuổi, địa chỉ, để lại số điện thoại... sau đó bệnh viện sẽ gọi khi có lịch tiêm. “Để nhanh chóng ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19, bên cạnh các biện pháp 5K phòng ngừa tích cực thì việc sử dụng vắc xin phòng ngừa chủ động càng ngày càng trở nên cấp bách và quan trọng. Thấu hiểu điều đó Bệnh Viện Đa khoa Hạnh Phúc thông báo triển khai đặt trước tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 của AstraZeneca dành cho khách hàng từ 18 tuổi trở lên”, bệnh viện này thông báo.

Theo bệnh viện này, vắc xin phòng COVID-19 của AstraZeneca là loại vắc xin phòng SARS-CoV-2, được đồng phát triển bởi Đại học Oxford và Hãng dược nổi tiếng thế giới – AstraZeneca của Vương quốc Anh.

“Vắc xin AstraZeneca có hiệu lực bảo vệ con người trước tác nhân gây bệnh COVID-19 lên đến hơn 89%, dựa trên kết quả nghiên cứu lâm sàng. Vắc xin giúp cho hệ miễn dịch của người được tiêm chủng có khả năng nhận biết và tiêu diệt SARS-COV-2”, bệnh viện này giới thiệu.

Ngoài ra, khi đăng ký khách hàng sẽ nhận được thông tin với lịch tiêm là 2 mũi, mũi 2 cách mũi 1 từ 4 – 12 tuần. Bệnh viện này cũng công khai giá dự kiến của mỗi mũi là hơn 1.500.000 đồng /liều. Còn kèm theo chú thích là giá vắc xin chính xác chờ xin ý kiến của Bộ Y tế.

Được biết, Bộ Y tế thông báo đến nay Chính phủ chưa cho các bệnh viện và doanh nghiệp thực hiện tiêm vắc xin COVID-19 dịch vụ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang: Một bệnh viện tư nhân nhận tiêm vắc xin COVID-19 giá 1,5 triệu/liều