Ngay sau khi CDC Hà Nội công bố con của cựu giám đốc Hacinco đang học tại trường Ngôi sao, quận Thanh Xuân đã xác định được 59 trường hợp liên quan, kịp thời xử lý, lấy mẫu xét nghiệm.

Người nhà cựu giám đốc Hacinco khiến nhiều học sinh phải đi xét nghiệm

Dạ Thảo - Ảnh: Thành Chung | 20/05/2021, 06:05

Ngay sau khi CDC Hà Nội công bố con của cựu giám đốc Hacinco đang học tại trường Ngôi sao, quận Thanh Xuân đã xác định được 59 trường hợp liên quan, kịp thời xử lý, lấy mẫu xét nghiệm.

Chiều tối 19.5, Trung tâm Y tế quận Thanh Xuân, Hà Nội đã lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp liên quan tại Câu lạc bộ Toán học ở 82 Nguyễn Tuân; đồng thời, xử lý môi trường tại khu vực này. Quận Thanh Xuân tiếp tục thực hiện Quyết định số 881/QĐ-UBND ngày 17.5 về việc thành lập cách ly y tế tại tầng 8 đơn nguyên 2, tòa nhà Center Point, 27 Lê Văn Lương, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân để phòng, chống dịch COVID-19 (tầng nhà bệnh nhân đang sống) đến 21 giờ ngày 26.5.

Động thái này được thực hiện sau khi CDC Hà Nội thông tin về bệnh nhân N.H.Q - là con thứ 2 của cựu giám đốc Hacinco đang theo học tại trường liên cấp Ngôi sao Hà Nội địa chỉ: P801 Center Point 27 Lê Văn Lương, quận Thanh Xuân (được xác định là BN4569).

covid-19-4.1.jpg
Đà Nẵng khẳng định vợ chồng cựu giám đốc Hacinco không lây bệnh từ tỉnh này

Đồng thời, sau khi nhận được thông tin về ca mắc COVID-19 mới, Trung tâm Y tế quận Thanh Xuân điều tra xác minh các F và các trường hợp liên quan để kịp thời xử lý lấy mẫu xét nghiệm, cách ly đảm bảo đúng quy định. Qua điều tra dịch tễ: Ngày 3.5, buổi sáng bệnh nhân đến Trường liên cấp Ngôi sao Hà Nội có tiếp xúc với 5-6 bạn và đi mua nước ở sau trường học tiếp xúc với cô thu ngân hàng tạp hóa Circle K. Sau đó, bệnh nhân đi mua sách tại nhà sách ADC trên đường Hoàng Đạo Thúy. Từ 18 - 21 giờ đến Câu lạc bộ Toán học để học thêm tại 82 Nguyễn Tuân. Lớp học có 51 bạn học cùng và 7 thầy cô giáo, trợ giảng và nhân viên văn phòng. Qua điều tra sơ bộ có 6 học sinh và 1 giáo viên là công dân trên địa bàn quận Thanh Xuân.

Ngày 4.5, bệnh nhân đến trường lấy sách vở có tiếp xúc với 4 bạn cùng lớp và 1 phụ huynh. Ngày 8.5, xuống P1507 ĐN2 tòa Center Point, 27 Lê Văn Lương tiếp xúc với 1 người. Sau đó xuống tầng 1 tòa B3.7 uống cà phê tại quán B.Coffee. Ngày 9 - 12.5 ở tại nhà tầng 8, ĐN2 Tòa nhà Center Point. Trung tâm Y tế quận đã phối hợp Trạm Y tế phường Nhân Chính và gia đình bệnh nhân điều tra xác minh các F và các trường hợp liên quan để kịp thời xử lý lấy mẫu xét nghiệm, cách ly đảm bảo đúng quy định.

Trước đó, trao đổi với báo chí, bác sĩ Tôn Thất Thạnh - Giám đốc CDC Đà Nẵng khẳng định, vợ chồng cựu giám đốc Hacinco không lây nhiễm COVID-19 từ Đà Nẵng. Ông cho biết ổ dịch tại Đà Nẵng sau khi giải mã gen xác định đây là thuộc chủng B.1.1.7 (chủng Anh), còn chủng mà vợ chồng cựu giám đốc Hacinco lại là B.1.617.2 (chủng Ấn Độ). "Như vậy, có thể khẳng định vợ chồng ông N.VT. không phải bị lây nhiễm trong quá trình lưu trú và di chuyển tại Đà Nẵng. Điều này làm giảm áp lực cho Đà Nẵng trong việc truy vết, tìm nguồn lây từ các bệnh nhân, đồng thời cũng thuận tiện cho việc điều tra lại dịch tễ của các bệnh nhân trong lịch trình di chuyển" - bác sĩ Thạnh khẳng định.

Bài liên quan
An Giang xác định tầm quan trọng chuyển đổi số trong ngành du lịch
Sáng 22.3, Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư tỉnh An Giang tổ chức buổi giới thiệu, trải nghiệm và góp ý Cổng thông tin du lịch thông minh tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người nhà cựu giám đốc Hacinco khiến nhiều học sinh phải đi xét nghiệm