Mạo hiểm thả mình tự độ cao hơn 600 mét trên Phụng Hoàng Sơn (núi Tô), các vận động viên đến từ khắp nơi trên cả nước đã có những màn biểu diễn ngoạn mục trên không trung.

An Giang: ‘Phiêu’ cùng phi công dù lượn tại hồ Soài Chek

Tô Văn | 28/11/2020, 13:41

Mạo hiểm thả mình tự độ cao hơn 600 mét trên Phụng Hoàng Sơn (núi Tô), các vận động viên đến từ khắp nơi trên cả nước đã có những màn biểu diễn ngoạn mục trên không trung.

Sáng 28.11 tại hồ Soài Chek, H.Tri Tôn, tỉnh An Giang đã diễn ra chương trình biểu diễn dù lượn - 1 trong các hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn trong năm 2020 của UBND H.Tri Tôn. Tham dự màn biểu diễn dù lượn có hơn 90 vận động viên đến từ các hội dù lượn trên cả nước như TP.Hà Nội, TP.HCM, Quảng Ninh, Đà Nẵng, Nha Trang… Các vận động viên tham dự đã có buổi trình diễn ấn tượng với điểm cất cánh trên núi Phụng Hoàng Sơn ở độ cao hơn 600 mét.

“Để đảm bảo an toàn trong suốt quá trình bay, các phi công tự trang bị mũ bảo hiểm, trang phục bảo hộ, máy định vị… và phải có bảo hiểm thân thể, bảo hiểm y tế. Khi cất cánh các phi công phải vượt qua những tán cây thấp để thả mình trong không trung. Người chỉ huy điểm bay phải dùng máy đo gió và lệnh cho phi công cất cánh. Điều kiện gió không đảm bảo, phi công sẽ dừng bay”, 1 phi công cho biết.

Song song với hoạt động bay dù lượn, trước đó đã diễn ra cuộc đua biểu diễn của 8 đôi bò đua tốt nhất trên địa bàn huyện. Các đôi bò đã lần lượt bức tốc về đích trong sự reo hò của khán giả. Chương trình có hơn vài ngàn khán giả đến xem.

“Bên cạnh giá trị nghệ thuật, chương trình còn tôn vinh nét văn hóa và quảng bá các sản phẩm, các loại hình du lịch để đưa du lịch huyện nhà trở thành ngành động lực, quan trọng trong phát triển kinh tế-xã hội giai đoạn từ năm 2020-2025”, ông Trần Minh Giang - Phó chủ tịch UBND H.Tri Tôn nói.

Bài liên quan
Thi hành kỷ luật 2 nguyên Chủ tịch An Giang, Sóc Trăng
Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương quyết định thi hành kỷ luật cảnh cáo ông Vương Bình Thạnh, kỷ luật khiển trách ông Trần Văn Chuyện.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang: ‘Phiêu’ cùng phi công dù lượn tại hồ Soài Chek