Do không có tiền tiêu xài và trả nợ tiền góp mua điện thoại iPhone 14 Pro Max nên Bùi Quốc Khoa đã lấy trộm xe ô tô tải.
Sự kiện

An Giang: Thiếu tiền góp mua điện thoại iPhone 14 Pro Max, thanh niên đi trộm ô tô tải

Nghiêm Túc - Thanh Nguyên 25/06/2024 16:19

Do không có tiền tiêu xài và trả nợ tiền góp mua điện thoại iPhone 14 Pro Max nên Bùi Quốc Khoa đã lấy trộm xe ô tô tải.

Sáng 25.6, Cơ quan CSĐT Công an huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang đã tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với Bùi Quốc Khoa (tự Lu, SN 2004, ngụ ấp Bình Thạnh 1, xã Hòa An, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang) về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

khoa-2.jpg
Tang vật vụ trộm - Ảnh: Anh Túc

Theo công an, do không có tiền tiêu xài và trả nợ tiền góp mua điện thoại iPhone 14 Pro Max nên Khoa nảy sinh ý định đi tìm tài sản để lấy trộm.

Khoảng 18 giờ 30 ngày 10.6, Khoa đi đến cơ sở mua bán phụ tùng nhà máy xay xát và lao bóng gạo “L.K” (tọa lạc ấp Bình Thạnh 1, xã Hòa An, huyện Chợ Mới - là chỗ làm cũ của Khoa) thì phát hiện xe ô tô tải biển số 67C - 145.97, nhãn hiệu KIA, trị giá khoảng 270 triệu đồng đang đậu trong nhà xưởng không có người trông coi và trên xe có để sẵn chìa khóa.

Lúc này, Khoa liền đến lấy trộm xe ô tô tải và điều khiển xe về xã Mỹ Hội Đông, huyện Chợ Mới để tìm người bán xe. Do xe không có giấy tờ nên không ai đồng ý mua xe của Khoa.

Sau đó, Khoa tiếp tục điều khiển xe ô tô chạy xung quanh khu vực huyện Chợ Mới tìm nơi bán xe. Tuy nhiên, khi đến thị trấn Chợ Mới thì Khoa bị lực lượng công an chốt chặn, bắt giữ. Tại cơ quan công an, Khoa khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Còn tại tỉnh Kiên Giang, ngày 24.6, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh (Phòng Cảnh sát hình sự) đã phối hợp với Cơ quan CSĐT Công an huyện An Minh tiếp tục điều tra mở rộng vụ án, bắt tạm giam thêm hai người là Huỳnh Trí Khanh (SN 2002, ngụ ấp Phát Đạt, xã Vân Khánh, huyện An Minh) và Đinh Văn Lành (SN 1994, ngụ ấp Kim Qui B, xã Vân Khánh, huyện An Minh) liên quan đến nhóm người hoạt động phạm tội gây mất an ninh, trật tự trên địa bàn các huyện, thành phố trên vùng biển.

dinh-van-lanh1.jpg
Đinh Văn Lành - Ảnh: Thanh Nguyên
huynh-chi-khanh11.jpg
Huỳnh Trí Khanh - Ảnh: Thanh Nguyên

Tại cơ quan công an, Đinh Văn Lành và Huỳnh Chí Khanh đã khai nhận, cấu kết với một nhóm người (do Phạm Minh Quyết, SN 1984, ngụ ấp Mương Đào B, xã Vân Khánh - là người cầm đầu) tự ý bao chiếm mặt nước biển trên vùng khai thác tự do ven bờ từ huyện An Minh đến huyện Kiên Lương.

Khi người dân đến đánh bắt, thu mua hải sản trên vùng khai thác nói trên, bị nhóm này đánh đuổi không cho đánh bắt, thu mua hoặc cho đánh bắt nhưng phải bán cho chúng với giá thấp.

Nếu người dân không đồng ý thì nhóm này đe dọa, thậm chí dùng hung khí rượt đuổi, đánh trọng thương người dân, gây mất an ninh, trật tự trên địa bàn. Đến nay, lực lượng công an đã bắt tạm giam 6 người trong vụ án.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
TS Nguyễn Văn Lạng: 'Dòng chảy' cà phê ở Việt Nam đang thay đổi, giá ở mức đỉnh không phải ảo
Thời gian qua, giá cà phê tăng "chóng mặt", có thời điểm lên tới 135.000 đồng/kg - điều chưa từng xảy ra trong lịch sử ngành cà phê Việt Nam.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang: Thiếu tiền góp mua điện thoại iPhone 14 Pro Max, thanh niên đi trộm ô tô tải