Sau vụ bệnh nhân 1440 nhập cảnh trái phép từ Long Bình, H.An Phú, Bộ đội Biên phòng tỉnh An Giang đã tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát khu vực biên giới…

An Giang triển khai các chốt kiểm soát lưu động trên tuyến đường vành đai biên giới

Tô Văn | 01/01/2021, 17:05

Sau vụ bệnh nhân 1440 nhập cảnh trái phép từ Long Bình, H.An Phú, Bộ đội Biên phòng tỉnh An Giang đã tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát khu vực biên giới…

Kiểm soát chặt chẽ

Trên tỉnh lộ 957 (từ cầu Cồn Tiên về TT.Long Bình, H.An Phú) khoảng 30 km, PV ghi nhận có khá nhiều chốt di động kiểm soát trên tuyến đường vành đai biên giới này. Tại chốt lưu động kiểm soát Biên phòng Nhơn Hội gồm 5 người (3 bộ đội, 2 công an xã) đang kiểm tra các xe tải từ hướng Long Bình về TP.Châu Đốc.

1.jpg
Một tài xế xe tải xuất trình giấy tờ và khai báo lịch trình di chuyển -
Ảnh: Tô Văn

Đại úy Huỳnh Thanh Chức, kiểm soát Biên phòng Nhơn Hội thuộc Đồn Biên phòng Nhơn Hội, cho biết: “Tổ chúng tôi trực chiến 24/24, gác chốt làm 2 ca (từ 6 giờ sáng đến 12 giờ khuya). Sau đó, chúng tôi sẽ thay ca, các đồng chí được luân phiên nghỉ ngơi".

5.jpg
Một chiến sĩ nằm ngủ sau khi hết ca trực đêm - Ảnh: Tô Văn

"Hiện các xe tải lưu thông qua lại trên tuyến đường này rất nhiều. Việc kiểm tra xe theo quy trình 3 bước nghiêm ngặt. Trước tiên yêu cầu tài xế xe tải xuất trình giấy tờ, giấy chứng minh thư rồi kiểm tra khoang chở hàng để xem trong đó có chở người trái phép hay không? Sau đó tuyên truyền cách phòng dịch COVID-19”, đại úy Chức nói thêm.

2.jpg
Các chiến sĩ kiểm soát lưu động Đồn Biên Phòng Nhơn Hội đang kiểm tra xe tải theo quy trình nghiêm ngặt - Ảnh: Tô Văn

Ngoài hướng dẫn người dân các biện pháp phòng ngừa, giữ gìn vệ sinh công cộng, các chiến sĩ đóng chốt còn dùng loa phóng thanh để thông tin kịp thời tình hình dịch bệnh, cũng như các nội dung chỉ đạo của Trung ương và tỉnh về phòng, chống dịch. Lực lượng biên phòng cũng cấp phát khẩu trang, dung dịch sát khuẩn miễn phí và phát tờ rơi để người dân nắm bắt các quy trình phòng chống dịch COVID-19 một cách an toàn.

3.jpg
Ghi chép sổ sau khi kiểm tra. Đây là cách xác định lịch trình di chuyển - Ảnh: Tô Văn

Một cán bộ Biên phòng tỉnh An Giang cho biết các chiến sĩ đơn vị luôn sát cánh cùng người dân địa phương trong việc tuần tra, kiểm soát khu vực biên giới. Tất cả đường mòn lối mở đều được chốt chặn, triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh, nhằm kiểm soát tốt nhất việc đi lại của người dân hai bên biên giới.

4.jpg
Cách chốt kiểm soát lưu động Đồn biên phòng Nhơn Hội khoảng 4 km là 1 chốt chặn khác tiếp theo trên tuyến đường vành đai biên giới - Ảnh: Tô Văn

“Riêng các địa bàn các xã biên giới hầu như đã đảm bảo an toàn, tất cả trường hợp liên quan đến bệnh nhân 1440 đều được yêu cầu khai báo y tế. Tùy theo mức độ để tự cách ly tại nhà hoặc cách ly tập trung, dưới sự giám sát của cơ quan chức năng. Ở các điểm khu dân cư, trường học, trụ sở UBND xã, ngoài phun thuốc khử trùng, các địa phương còn tái khởi động khu cách ly, đảm bảo điều kiện và quy trình các bước theo quy định”, người này thông tin.

Năm người nhập cảnh trái phép sa lưới

Vào khoảng 6 giờ 30 ngày 31.12, qua thông tin địa bàn, tổ kiểm soát lưu động của Đồn Biên phòng Phú Hữu, Bộ đội Biên phòng tỉnh An Giang phối hợp với các lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra xe buýt biển số 67L-6019, chạy tuyến Long Bình - TP.Châu Đốc. Trên xe có 22 người gồm 1 tài xế, 1 người bán vé xe và 20 hành khách.

6.jpg
Khu cách ly tập trung xã Đa Phước được bảo vệ nghiêm ngặt - Ảnh: Tô Văn

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trong số 20 hành khách đang có mặt trên xe có 5 người nhập cảnh trái phép gồm: Tạ Quang Chiến (SN 1998, ngụ tại xã Hồng Thái, H.Kiến Xương, tỉnh Thái Bình); Phạm Tiến Nhật (SN 2001, ngụ xã Hương Lung, H.Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ); Nguyễn Việt Anh (SN 1996, ngụ xã Thanh Xương, H.Điện Biên, tỉnh Điện Biên); Trần Đức Thắng (SN 1994, trú xã Quảng Lăng, H.Ân Thi, tỉnh Hưng Yên) và Lăng Văn Đức (SN 1995, ngụ H.Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc).

7.jpg
Nhóm người nhập cảnh trái phép bị phát hiện bắt giữ - Ảnh: Biên phòng

Tổ công tác tiến hành lập biên bản, lấy lời khai bước đầu của Chiến, Nhật, Anh, Thắng và Đức để tiếp tục phối hợp với các cơ quan liên quan điều tra, xác minh làm rõ, đồng thời bàn giao 5 người này cho Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 H.An Phú đưa đi cách ly y tế tập trung và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định. Riêng 17 người còn lại trên xe buýt, sau khi xác minh thông tin, địa chỉ cụ thể, họ được yêu cầu thực hiện cách ly và theo dõi sức khỏe tại nhà theo đúng quy định.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 H.An Phú cũng cung cấp tên, địa chỉ của những người này cho chính quyền địa phương sở tại để tiến hành theo dõi, giám sát trong thời gian thực hiện cách ly tại nhà.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang triển khai các chốt kiểm soát lưu động trên tuyến đường vành đai biên giới