IOC tỉnh An Giang sẽ là kênh thông tin để người dân, doanh nghiệp phản ánh kiến nghị với chính quyền đối với một số lĩnh vực thiết yếu liên quan đến đời sống người dân.

An Giang: Vận hành thử nghiệm Trung tâm Điều hành thông minh

Tô Văn | 20/06/2022, 13:40

IOC tỉnh An Giang sẽ là kênh thông tin để người dân, doanh nghiệp phản ánh kiến nghị với chính quyền đối với một số lĩnh vực thiết yếu liên quan đến đời sống người dân.

Sáng 20.6, UBND tỉnh An Giang phối hợp Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) tổ chức lễ ra mắt vận hành thử nghiệm Trung tâm Điều hành thông minh (IOC) tỉnh An Giang.

1-dt-ag.jpg
Quang cảnh buổi lễ ra mắt  - Ảnh: A.D

Tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang nhận định, Trung tâm Điều hành thông minh tỉnh là giải pháp trọng tâm nhằm đẩy nhanh việc phát triển chính quyền số, thực hiện mục tiêu chuyển đổi số theo yêu cầu Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 của Chính phủ.

Cũng theo Chủ tịch UBND tỉnh An Giang, việc xây dựng IOC tỉnh nhằm phục vụ sự chỉ đạo, điều hành và nâng cao hiệu quả hoạt động quản lý nhà nước, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống người dân, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển bền vững.

5-dt-ag.jpg
Lễ ra mắt IOC tỉnh An Giang - Ảnh: A.D

Được biết, IOC tỉnh là trọng tâm nhằm đẩy nhanh phát triển chính quyền số, thực hiện mục tiêu chuyển đổi số quốc gia theo yêu cầu Chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 của Chính phủ.

Khi tỉnh An Giang xây dựng được IOC để chỉ đạo, điều hành và nâng cao hiệu quả hoạt động quản lý nhà nước, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống người dân, thúc đẩy kinh tế-xã hội phát triển bền vững.

Ngoài ra, IOC được xem là “bộ não số quan trọng” trong các hoạt động của mô hình Chính phủ số và Đô thị thông minh, giai đoạn thử nghiệm.

7-dt-ag.jpg
IOC tỉnh An Giang tích hợp rất nhiều lĩnh vực - Ảnh: A.D

Bên cạnh đó, IOC tỉnh tích hợp rất nhiều lĩnh vực như: Phân tích dữ liệu kinh tế-xã hội; Giải quyết thủ tục hành chính; Quản lý văn bản điện tử; Giáo dục; Y tế; Du lịch và lưu trú; Hệ thống camera an ninh; Giám sát thông tin mạng xã hội; Tiếp nhận phản ánh của người dân.

Hiện tại, dữ liệu của các lĩnh vực được kết nối thời gian thực về IOC tỉnh và hiển thị trực quan trên hệ thống, toàn bộ dữ liệu bảo đảm “Đúng, Đủ, Sạch, Sống”.

Thời gian sắp tới, IOC tỉnh sẽ là nền tảng kết nối toàn bộ hạ tầng thông tin số, tích hợp và xử lý các luồng thông tin từ các lĩnh vực đời sống kinh tế-xã hội, hình thành những hệ thống thông tin và tập trung hóa dữ liệu toàn tỉnh phát triển, hoàn thiện Trung tâm tích hợp dữ liệu của tỉnh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
10 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang: Vận hành thử nghiệm Trung tâm Điều hành thông minh