Chỉ trong 7 ngày ra quân, công an đã lập biên bản, xử phạt hơn 3.000 người vi phạm các quy định về phòng chống dịch trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội.

An Giang xử phạt hơn 3.000 người vi phạm quy định phòng chống dịch COVID-19

Tô Văn - An Khôi | 08/08/2021, 17:15

Chỉ trong 7 ngày ra quân, công an đã lập biên bản, xử phạt hơn 3.000 người vi phạm các quy định về phòng chống dịch trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội.

Chiều 8.8, Công an tỉnh An Giang cho biết, chỉ trong 7 ngày ra quân, công an toàn tỉnh đã xử phạt hơn 3.000 người vi phạm các quy định về phòng chống dịch trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội.

1-an-khoi.jpg
Chỉ trong 7 ngày ra quân, Công an tỉnh An Giang đã xử phạt hơn 3.000 người vi phạm quy định phòng chống dich - Ảnh: An Khôi

Theo đó, vào ngày 1.8, Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo lực lượng công an toàn tỉnh tăng cường các biện pháp chống dịch, trong đó đẩy mạnh hoạt động tuần tra, kiểm soát 24/24 khép kín địa bàn; đồng thời kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm các quy định phòng chống dịch COVID-19.

Từ 1.8 đến 7.8, lực lượng công an toàn tỉnh đã lập biên bản, xử phạt hơn 3.000 trường hợp vi phạm các quy định về phòng chống dịch trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội.

Trong 3.000 trường hợp vi phạm các quy định về phòng chống dịch có đến hơn 90% các trường hợp vi phạm bị xử phạt đều là đi ra ngoài không cần thiết, không có lý do chính đáng.

Có nhiều trường hợp khi bị kiểm tra lập biên bản luôn có nhiều lý do để biện minh cho hành vi vi phạm của mình. Điều đáng lên án là vẫn còn nhiều trường hợp vi phạm. Ngoài ra, một số trường hợp vi phạm, nhưng khi lực lượng làm nhiệm vụ lập biên bản lại có những lời nói xúc phạm, thậm chí còn chống đối, tấn công lực lượng làm nhiệm vụ.

1-nhu-.jpg
Đại đội truy vết Công an tỉnh An Giang không quản ngày đêm, truy vết thần tốc... - Ảnh: An Khôi

Theo Công an tỉnh An Giang, hiện nay, số lượng các trường hợp F1, F2 liên quan đến các các ca F0 trên địa bàn tỉnh còn rất nhiều, các lực lượng luôn phải căng mình phòng, chống. Trong đó, hàng trăm cán bộ, chiến sĩ lực lượng công an địa phương cùng Đại đội truy vết Công an tỉnh không quản ngày đêm, đội nắng, dầm mưa để rà soát, truy vết thần tốc, xác định nguồn lây, áp dụng các biện pháp khoanh vùng, dập dịch.

Việc những người coi thường pháp luật, chống đối và qua mặt lực lượng chức năng đã gây khó khăn không ít trong công tác đảm bảo an ninh, an toàn vào thời điểm hết sức khó khăn khi cả nước gồng mình chống dịch, tất cả các trường hợp vi phạm đều bị xử lý nghiêm minh để răn đe, giáo dục chung.

2-an-khoi.jpg
Một người dân vẫn ra đường với lý do không chính đáng - Ảnh: An Khôi

Trung tá Nguyễn Đức Hậu – Trưởng Công an TP.Long Xuyên cho biết, trước tình hình dịch bệnh diễn biến hết sức phức tạp, nhưng nhiều người vẫn ra đường với những lý do không chính đáng. Mặc dù lực lượng công an đã phối hợp với các ngành, lực lượng chức năng tăng cường tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về phòng chống dịch COVID-19, tuy nhiên nhiều người vẫn còn rất chủ quan, thiếu ý thức trong việc chấp hành các quy định.

“Công an khuyến cáo bà con nên chấp hành nghiêm Chỉ thị 16 về giãn cách xã hội trên địa bàn toàn tỉnh, chỉ ra đường khi cần thiết, hạn chế thấp nhất việc ra đường. Công an TP.Long Xuyên đã chỉ đạo cảnh sát giao thông thành phố sẽ tiếp tục tiến hành các biện pháp tuần tra, kiểm soát; đồng thời xử lý nghiêm đối với các trường hợp cố tình vi phạm việc thực hiện Chỉ thị 16”, trung tá Hậu nói.

Cũng theo trung tá Hậu, ý thức chấp hành các quy định của pháp luật về phòng chống dịch là một biện pháp, một trong những phương thuốc đặc trị chống COVID-19. “Mọi người hãy ở nhà để hạn chế tối đa sự lây nhiễm COVID 19. Có như vậy thì dịch bệnh sẽ sớm bị đẩy lùi, không còn người nhiễm bệnh trong cộng đồng, trả lại trạng thái bình thường mới cho xã hội”, trung tá Hậu khuyên nhủ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
38 phút trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang xử phạt hơn 3.000 người vi phạm quy định phòng chống dịch COVID-19