Phó thủ tướng Vũ Đức Đam chỉ đạo Kiên Giang có thể cùng với 1 số tỉnh khu vực Nam Sông Hậu thiết lập vùng xanh. Bởi nếu giãn cách quá lâu thì sẽ rất khó khăn cho nhân dân và doanh nghiệp.

Phó thủ tướng: Kiên Giang có thể cùng các tỉnh Nam Sông Hậu thiết lập vùng xanh

Nguyên Việt | 08/08/2021, 14:25

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam chỉ đạo Kiên Giang có thể cùng với 1 số tỉnh khu vực Nam Sông Hậu thiết lập vùng xanh. Bởi nếu giãn cách quá lâu thì sẽ rất khó khăn cho nhân dân và doanh nghiệp.

Ngày 8.8, sau chuyến làm việc với 3 tỉnh Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau, đoàn công tác do Phó thủ tướng Vũ Đức Đam dẫn đầu tiếp tục đến Kiên Giang để kiểm tra, chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19.

Tại đây, Phó thủ tướng đến kiểm tra thực tế công tác tiếp nhận, điều trị bệnh nhân COVID-19 tại Bệnh viện đa khoa Kiên Giang, Bệnh viện Lao và bệnh phổi, khu cách ly tại bệnh viện đa khoa cũ.

Báo cáo với Phó thủ tướng, ông Nguyễn Lưu Trung- Phó chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang cho biết, tính đến 7 giờ ngày 8.8, tỉnh có tổng số 459 ca mắc COVID-19 (trong đó có 106 ca nhập cảnh). Điều trị khỏi cho 201 bệnh nhân, có 2 ca tử vong do có bệnh nền nặng. Từ ngày 19.7 đến nay, tại 14/15 huyện, TP phát hiện 276 ca bệnh, trong đó có 174 ca phát hiện trong khu vực cách ly, phong tỏa và 102 ca ngoài cộng đồng.

Ông Nguyễn Lưu Trung cho biết, khó khăn trong công tác phòng chống dịch là hiện nay là ý thức của người dân trong các khu cách ly, khu vực phong tỏa chưa cao, chưa chấp hành nghiêm các quy định phòng dịch. Điều này dẫn đến sự lây nhiễm chéo trong một số khu cách ly tập trung, lây nhiễm cho nhân viên y tế trong cơ sở điều trị bệnh nhân COVID-19.

pho-thu-tuong-lam-viec-tai-kien-giang.jpg
Phó thủ tướng Vũ Đức Đam chỉ đạo chống dịch tại Kiên Giang - Ảnh: H.D

Kiên Giang hiện có 87 cơ sở cách ly tập trung, tiếp nhận được 5.643 người, có thể nâng lên tối đa 7.497 chỗ. Có 19 cơ sở lưu trú đăng ký làm cơ sở cách ly có thu phí với tổng số 3.818 phòng, 7.636 người

Phó thủ tướng nhận định Kiên Giang là địa bàn có biên giới cả trên bộ và trên biển hết sức phức tạp. Việc kiểm soát dịch của được địa phương thực hiện khá tốt.

Phó thủ tướng yêu cầu, Kiên Giang tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác kiểm soát việc thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16. Tận dụng tối đa tuần giãn cách thứ 4 để thiết lập vùng xanh an toàn, chặn đứng dịch bệnh. Đồng thời có thể cùng với 1 số tỉnh khu vực Nam Sông Hậu thiết lập vùng xanh. Bởi nếu giãn cách quá lâu thì sẽ rất khó khăn cho nhân dân và doanh nghiệp.

Báo cáo với Phó thủ tướng, UBND tỉnh Kiên Giang kiến nghị Chính phủ tiếp tục ưu tiên phân bổ vắc xin phòng COVID-19 cho tỉnh; hỗ trợ về trang thiết bị hồi sức cấp cứu để nâng công suất từ 50 giường ICU lên 150 giường ICU; hỗ trợ thêm máy thở chức năng cao, máy Xquang di động để bố trí cho các tung tâm y tế phụ trách điều trị COVID-19 theo các khu.

Kiên Giang cũng kiến nghị Chính phủ tiếp tục hỗ trợ cho tỉnh 50.000 sinh phẩm xét nghiệm nhanh kháng nguyên vi rút SARS-CoV-2 để dự trữ, sẵn sàng cho tình huống xấu. Đồng thời kiến nghị chính phủ ban hành cơ chế sử dụng hộ chiếu vắc xin cho khách quốc tế du lịch đến TP.Phú Quốc.

Trong ngày, Phó thủ tướng tiếp tục làm việc tại An Giang và Hậu Giang.

 

Bài liên quan
Công an tỉnh Sóc Trăng ra quân giúp dân chống thiên tai
Ngày 11.4, Công an tỉnh Sóc Trăng tổ chức lễ ra quân tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống nắng nóng, hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn và giúp đỡ nhân dân chống thiên tai.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
43 phút trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phó thủ tướng: Kiên Giang có thể cùng các tỉnh Nam Sông Hậu thiết lập vùng xanh