Giới chức an ninh Mỹ tiết lộ có 500 hiện tượng trên không không xác định được phát hiện kể từ năm 2021 với các thao tác bay rất tiên tiến.

An ninh Mỹ tiết lộ hàng trăm lần phát hiện UFO từ năm 2021

Hoàng Vũ (theo Politico) | 13/01/2023, 14:20

Giới chức an ninh Mỹ tiết lộ có 500 hiện tượng trên không không xác định được phát hiện kể từ năm 2021 với các thao tác bay rất tiên tiến.

Tờ Politico dẫn lời quan chức tình báo hàng đầu Mỹ cho biết cơ quan an ninh quốc gia Mỹ đang nghiên cứu hàng trăm báo cáo mới về vật thể bay không xác định (UFO), bao gồm nhiều báo cáo về công nghệ bay tiên tiến.

Theo báo cáo từ giám đốc tình báo quốc gia Mỹ, có tổng cộng 510 hiện tượng trên không không xác định (UAP) được quan sát thấy trong không phận Mỹ gần các cơ sở nhạy cảm. Đã có 366 trường hợp đã được phát hiện từ năm 2021.

Hơn một nửa các trường hợp này đều được báo cáo bởi các phi công của Hải quân và Không quân Mỹ. Trong số đó, 26 vật thể không xác định được mô tả giống máy bay không người lái (UAV), 163 vật thể có hình dạng giống bóng bay.

vat-the-bay-bqp-my-2631-165279-6416-1270-1673569674.jpg
Hình ảnh cắt từ một video do phi công của Hải quân Mỹ ghi lại được về “hiện tượng trên không không xác định” - Ảnh: Bộ Quốc phòng Mỹ

Đáng chú ý, một số vật thể bay không xác định “dường như đã thể hiện các đặc điểm bay hoặc khả năng hoạt động khác thường”. Không có máy bay nào của Mỹ va chạm trực tiếp với UFO. Việc phát hiện UFO cho đến nay không gây ra tác dụng phụ nào tới sức khỏe của những người chứng kiến.

Bản báo cáo dài 12 trang về UFO của giám đốc tình báo quốc gia Mỹ, không nêu chi tiết thời điểm phát hiện UFO, đã được gửi tới quốc hội Mỹ theo yêu cầu bởi Đạo luật Ủy quyền Quốc phòng năm ngoái.

Quốc hội Mỹ trong những năm gần đây đã thúc ép quân đội và các cơ quan tình báo phải nghiêm túc hơn trong việc báo cáo các phát hiện về UFO và phối hợp tốt hơn để nghiên cứu nghiêm túc UFO như một mối đe dọa an ninh quốc gia tiềm ẩn. Các nhà lập pháp lưỡng đảng Mỹ cũng muốn các cơ quan liên bang sẵn sàng cung cấp thông tin chưa được chia sẻ với các ủy ban giám sát của quốc hội.

Ronald Moultrie, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Mỹ phụ trách tình báo và an ninh nói với các phóng viên tại một cuộc họp báo trước khi công bố báo cáo trên: “Chúng tôi chưa thấy bất cứ điều gì có thể khiến chúng tôi tin rằng, bất kỳ vật thể nào mà chúng tôi nhìn thấy đều có nguồn gốc ngoài hành tinh. Nếu chúng tôi tìm thấy điều gì đó tương tự, chúng tôi sẽ xem xét, phân tích và có các hành động thích hợp”.

Văn phòng Giải quyết Bất thường (AARO) được thành lập gần đây của Lầu Năm Góc đang dẫn đầu cho cuộc điều tra trên toàn chính phủ. AARO đóng vai trò là trung tâm thu thập, điều tra và quản lý các báo cáo về UFO cho Quân đội, Hải quân và Không quân Mỹ.

AARO sẽ đồng bộ những nỗ lực của chính phủ nhằm phát hiện, nhận dạng và xác định đối tượng quan tâm và khi cần thiết, sẽ có giải pháp để giảm thiểu mọi mối đe dọa liên quan đến an toàn hoạt động và an ninh quốc gia. Những đối tượng này bao gồm không gian dị thường, không gian không xác định, các vật thể bay, lặn dưới nước và vật thể dịch chuyển trung gian.

Văn phòng được cấp vốn hoạt động bởi Đạo luật Ủy quyền quốc phòng cho năm tài chính 2022. Người đứng đầu văn phòng là Sean M. Kirkpatrick - một nhà khoa học tại Trung tâm tình báo tên lửa và không gian thuộc Cơ quan tình báo quốc phòng (DIA).

“Là một nhà vật lý, tôi phải tuân theo phương pháp khoa học và tôi sẽ theo dõi dữ liệu và khoa học đó ở bất cứ đâu”, ông Kirkpatrick, giám đốc AARO cho biết.

NASA cũng đang tăng cường nỗ lực hỗ trợ điều tra về UFO. Cơ quan vũ trụ Mỹ đã thành lập một nhóm nghiên cứu độc lập vào tháng 10 năm ngoái, bao gồm các học giả hàng đầu, nhà khoa học máy tính, nhà hải dương học, giám đốc điều hành ngành vũ trụ và những người khác. Trọng tâm của NASA là xác định xem có bất kỳ vệ tinh hoặc cảm biến không gian đã bắt được bất kỳ hoạt động nào của UFO hay không.

Bài liên quan
Đồng sáng lập Facebook ví Tesla như tập đoàn năng lượng Mỹ phá sản vì lừa dối công chúng
Dustin Moskovitz, người đồng sáng lập Facebook, tiếp tục công kích Tesla. Lần này, ông cáo buộc Tesla là “Enron tiếp theo” thông qua bài đăng trên mạng xã hội Threads.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An ninh Mỹ tiết lộ hàng trăm lần phát hiện UFO từ năm 2021