Nội dung mong muốn, hy vọng hoặc bày tỏ mong được chết, tổn hại cơ thể nghiêm trọng hoặc bệnh hiểm nghèo với một cá nhân là vi phạm quy tắc của chúng tôi", Twitter lý giải.

Khác Facebook, Twitter cấm người dùng tweet ‘mong ông Trump chết vì COVID-19’

03/10/2020, 10:55

Nội dung mong muốn, hy vọng hoặc bày tỏ mong được chết, tổn hại cơ thể nghiêm trọng hoặc bệnh hiểm nghèo với một cá nhân là vi phạm quy tắc của chúng tôi", Twitter lý giải.

Twitter sẽ xóa các tweet ‘mong ông Trump chết vì COVID-19’

Hôm 2.10, Tổng thống Donald Trump thông báo ông và vợ có kết quả dương tính với COVID-19, căn bệnh đã giết chết hơn 213.000 người ở Mỹ.

Ông Trump bị nhiều người chỉ trích vì xem nhẹ đại dịch, ban hành các chính sách cẩu thả hay có phần tàn nhẫn với công bằng xã hội và nhập cư… Thế nên không thể đoán được có bao nhiêu người trong số đó mong ông Trump chết vì COVID-19. Twitter vừa cho biết sẽ không cho phép người dùng bày tỏ mong muốn này qua các tweet.

Twitter nói với trang Motherboard rằng người dùng không được phép công khai hy vọng về cái chết của Tổng thống Trump trên nền tảng này và các tweet như vậy sẽ bị xóa.

Twitter đã đề cập đến một quy tắc "hành vi lạm dụng" từ tháng 4. “Nội dung mong muốn, hy vọng hoặc bày tỏ muốn được chết, tổn hại cơ thể nghiêm trọng hoặc bệnh hiểm nghèo với một cá nhân là vi phạm các quy tắc của chúng tôi”, Twitter cho biết. Quy tắc này rõ ràng sẽ áp dụng với những người muốn ông Trump chết.

Ông Trump và vợ là bà Melania vừa có kết quả dương tính với COVID-19 hôm 2.10 - ảnh: Reuters

Theo Motherboard, Facebook có các quy tắc khác nhau về phát ngôn tập trung vào những người nổi tiếng và nhân vật của công chúng.

Cụ thể là Facebook phân biệt các nhân vật công chúng và cá nhân vì muốn cho phép thảo luận, thường bao gồm bình luận chỉ trích những người được đưa lên tin tức hoặc có lượng khán giả lớn.

"Với nhân vật của công chúng, chúng tôi xóa các nội dung tấn công nghiêm trọng cũng như một số nội dung tấn công nhất định mà nhân vật của công chúng được gắn thẻ trực tiếp trong bài đăng hoặc nhận xét. Điều này đồng nghĩa là bạn có thể đăng trên Facebook rằng hy vọng Trump chết, miễn là bạn không gắn thẻ ông ấy trong bài đăng hoặc cố tình cho ông thấy những lời trù ẻo chết chóc, bệnh hiểm nghèo, bệnh dịch hoặc tàn tật”, Facebook cho hay.

Twitter không có sự phân biệt như vậy giữa các nhân vật công cộng và cá nhân.

Khi được hỏi sẽ thực thi chính sách này chặt chẽ như thế nào, Twitter nói rằng “sẽ không thực hiện trên mỗi tweet. Chúng tôi ưu tiên xóa nội dung khi nội dung đó có lời kêu gọi hành động rõ ràng có thể gây hại trong thế giới thực”.

Tổng thống Trump được điều trị bằng thuốc REGN-COV2

Tổng thống Mỹ đang trải qua các triệu chứng nhẹ và tạm xa các cuộc vận động tranh cử. Nhà Trắng cho biết ông Trump sẽ tới một căn phòng đặc biệt tại Trung tâm Y tế Quân sự Quốc gia Walter Reed ở Bethesda, tiểu bang Maryland, trong vài ngày tới. Khi đi lên máy bay trực thăng để đến đó, ông Trump đeo khẩu trang và không nói chuyện với các phóng viên.

“Tôi nghĩ rằng tôi đang làm rất tốt, nhưng chúng tôi sẽ đảm bảo rằng mọi thứ diễn ra suôn sẻ”, ông Trump nói trong video ngắn được đăng trên Twitter.

Thư ký báo chí Nhà Trắng - Kayleigh McEnany cho biết ông Trump sẽ làm việc trong một căn phòng đặc biệt tại bệnh viện vài ngày tới như biện pháp phòng ngừa.

Tổng thống Trump hiện có triệu chứng nhẹ giống như cảm lạnh. Theo Reuters, bác sĩ Nhà Trắng - Sean P. Conley cho biết Tổng thống Mỹ đang được điều trị bằng thuốc REGN-COV2 của công ty dược phẩm Regeneron (Mỹ). Được sử dụng điều trị nhiều loại bệnh, REGN-COV2 là sự kết hợp của hai kháng thể ngăn chặn "protein hình gai" của coronavirus mà nó sử dụng để xâm nhập vào tế bào người. Cố vấn ý tế Nhà Trắng, tiến sĩ Anthony Fauci là một trong những người nói rằng kỹ thuật này có triển vọng.

Ngoài ra, ông Trump uống thêm kẽm, Vitamin D, famotidine (giảm sản xuất axit dạ dày), melatonin (điều trị mất ngủ, mệt mỏi) và aspirin (giảm đau, hạ sốt, chống viêm) mỗi ngày.

Mới đây, ông Trump thông báo trên Twitter rằng bệnh tình đang tiến triển tốt: “Tiến triển tốt, tôi nghĩ vậy! Cảm ơn các bạn vì tất cả".

Nhân Hoàng

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Lời giải bài toán thiếu nhân lực số tại Việt Nam
một giờ trước Khoa học - công nghệ
Số lượng nhân sự về công nghệ số mà các công ty tại Việt Nam còn thiếu hằng năm khoảng 170.000 người. Giải pháp nào để tháo gỡ thực trạng này?
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khác Facebook, Twitter cấm người dùng tweet ‘mong ông Trump chết vì COVID-19’