Cuộc đua tam mã tại giải Ngoại hạng Anh đã có bước ngoặt khi Liverpool và Arsenal liên tục gục ngã, dâng ngôi đầu và quyền tự quyết cho Man City.
Thể thao

Arsenal gục ngã, dâng ngôi đầu giải Ngoại hạng Anh cho Man City

Hồ Đông 06:25 15/04/2024

Cuộc đua tam mã tại giải Ngoại hạng Anh đã có bước ngoặt khi Liverpool và Arsenal liên tục gục ngã, dâng ngôi đầu và quyền tự quyết cho Man City.

arsenal.jpg
Sự thất vọng của các cầu thủ Arsenal

Áp lực tâm lý cùng với thể lực sa sút đã khiến cho Liverpool rơi vào cảnh đuối sức cuối mùa giải. Ít giờ sau khi Liverpool buông súng khi để thua Crystal Palace 0-1 trên sân nhà, đến lượt Arsenal vẫy cờ trắng.

Với lợi thế sân nhà và tình thế buộc phải thắng, Arsenal dâng cao đội hình và tạo ra không ít cơ hội trước khung thành Aston Villa. Tuy nhiên, tâm lý căng thẳng khiến các Pháo thủ liên tục bắn chệch mục tiêu trong khi hàng thủ lại mắc nhiều sai lầm. Phút 39, các hậu vệ Arsenal chuyền bóng ẩu suýt biếu cơ hội cho Aston Villa nhưng Ollie Watkins sút bóng trúng cột dọc.

Sang hiệp 2, Aston Villa gây bất ngờ khi dâng đội hình lên chơi tấn công và liên tục đưa bóng tìm đến xà ngang và cột dọc Arsenal. Rốt cuộc, sự bền bỉ của Aston Villa được đền đáp xứng đáng với 2 bàn thắng trong 10 phút cuối.

Phút 84, đội trưởng John McGinn căng bóng nguy hiểm và Leon Bailey đệm vào lưới trống mà không bị ai kèm giúp đội khách mở tỷ số. Ba phút sau, từ đợt phản công, Ollie Watkins lao xuống đối mặt thủ môn và ghi bàn thứ 2 cho đội khách.

Với chiến thắng ngay trên sân Emirates, Aston Villa đã tự thoát khỏi khủng hoảng và xây chắc vị trí thứ 4, với ba điểm nhiều hơn đội đứng thứ năm Tottenham.

Ngược lại, Arsenal ngậm ngùi xếp thứ nhì với 71 điểm, kém đội đầu bảng Man City 2 điểm trong khi giải Ngoại hạng Anh còn 6 vòng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Arsenal gục ngã, dâng ngôi đầu giải Ngoại hạng Anh cho Man City