Chắc chắn đội Thép Xanh Nam Định (TXNĐ) sẽ quyết đấu để lấy lại tình yêu của người hâm mộ. Trận đấu chưa diễn ra, nhưng đội CAHN đã sớm gặp bất lợi!
Thể thao

Thép Xanh Nam Định: Xả thân trước CAHN không chỉ vì một trận thắng!

Đặng Hoàng 11:36 09/12/2023

Chắc chắn đội Thép Xanh Nam Định (TXNĐ) sẽ quyết đấu để lấy lại tình yêu của người hâm mộ. Trận đấu chưa diễn ra, nhưng đội CAHN đã sớm gặp bất lợi!

Tâm điểm của vòng đấu thứ 5 lượt đi V-League là trận đấu trên sân Thiên Trường giữa đội chủ nhà TXNĐ với đương kim vô địch CAHN. Sẽ thiếu sót rất lớn nếu nhận định về trận đấu diễn ra vào lúc 18 giờ hôm nay, 9.12 mà không nhắc lại quá khứ mùa rồi giữa hai đội.

TXNĐ và món nợ quá lớn với người hâm mộ

Ngày 16.4.2023, TXNĐ làm khách trên sân Hàng Đẫy của đội CAHN. Trong khi TXNĐ bất bại sau 6 trận với 3 thắng, 3 hòa được 12 điểm sau Hà Nội, Thanh Hóa (cùng 14 điểm), thì CAHN xếp thứ 5 với 2 thắng, 2 hòa, 2 thua được 8 điểm.

Nếu như TXNĐ có màn trình diễn ấn tượng thắng TP.HCM 1-0, SHB Đà Nẵng 1-0, hoà HAGL 2-2, Viettel 0 - 0, Khánh Hoà 1-1, thắng SLNA 1-0, thì CAHN chỉ có trận ấn tượng nhất là thắng TopenLand Bình Định 5-0, sau đó là 2 trận thua trước Hà Nội 0-2, Viettel 1-2 cùng 2 trận hoà 1-1 trước HAGL và Hải Phòng rồi mới thắng Bình Dương 2-1 trước khi gặp TXNĐ.

Tuy nhiên, đội CAHN khi đó lại bất ổn trên băng ghế HLV. Dù lý do được đưa ra về việc trợ lý Flavio Da Silva thay HLV trưởng Paulo Foiani ở trận gặp TXNĐ là do HLV Paulo có vấn đề sức khỏe, nhưng đó cũng là trận chính thức đầu tiên của trợ lý Flavio vì sau đó ông trở thành HLV đội CAHN còn HLV Paulo bị thanh lý.

Trong bối cảnh rối ren như thế mà đội CAHN lại thắng dễ dàng TXNĐ 4-0, nhưng người hâm mộ đội bóng thành Nam vẫn chưa dậy sóng phản ứng vì còn lý do chuyên môn: lực lượng TXNĐ trong trận thua này thiếu vắng 3 vị trí quan trọng có phong độ rất cao là thủ môn Nguyên Mạnh cùng 2 ngoại binh trên hàng tấn công là Vinicius, Nnamani. Cả 3 không ra sân với lý do… chấn thương!

Thế rồi vết thương lòng này đã không thể chữa khỏi khi TXNĐ lại thua CAHN 1-2 ở lượt 4 giai đoạn 2. Trong bóng đá thắng hay thua là chuyện bình thường, nhưng cách thua của TXNĐ và lại thua ngay trên sân Thiên Trường trước sự chứng kiến của các CĐV nhà mới khiến mối tình giữa người hâm mộ với TXNĐ rạn nứt.

Sân Thiên Trường tối ngày 2.8, ở phút bù giờ thứ 2, khi tỷ số đang là 1-1, tiền vệ TXNĐ là Ngô Đức Huy để bóng chạm tay trong vòng cấm địa. Nhờ cơ hội trên trời rơi xuống, đội CAHN đã có trận thắng ngược sít sao 2-1. Một kết quả vừa đủ giúp CAHN tiếp tục cuộc hành trình đua tranh chức vô địch. Ngược lại, trận từ trận thua này, TXNĐ không còn hy vọng bước vào danh sách các đội đua tranh danh hiệu vô địch.

Nỗi thất vọng đến tột cùng đã biến thành hành động: một ngày sau trận thua, khoảng 50 người đến văn phòng Hội CĐV Nam Định trả lại 200 chiếc áo đấu được đội thành Nam tặng. Một tuần sau trận thua, ngày 9.8.2023, Ban chấp hành Hội Cổ động viên Nam Định thông báo giải thể.

Hôm nay, TXNĐ sẽ lấy lại những gì đã mất?

3 trận đấu còn lại của mùa giải 2023, TXNĐ thắng 2 và thua 1. Nhưng trên khán đài, từ số lượng đến chất lượng cổ vũ không còn như trước đó.

Bước vào mùa V-League 2023-2024, TXNĐ tiếp tục tái cấu trúc lực lượng để tốt hơn với sự xuất hiện của Văn Toàn, Văn Kiên, Hoàng Anh, Rafaelson… và mùa này, TXNĐ là đội duy nhất của bóng đá Việt Nam có 5 trận thắng liên tiếp gồm 1 trận ở Cúp quốc gia và 4 trận ở V-League. Nếu trận thắng 4-0 trước đội Hạng nhất Trường Tươi Bình Phước không có gì đáng nói, thì TXNĐ đã gây ấn tượng mạnh khi dẫn đầu bảng xếp hạng liên tục với 12 điểm, hơn đội thứ nhì là Thanh Hóa đến 4 điểm.

Với chuỗi thành tích này, TXNĐ đã đoạt đến 3 giải thưởng trong tháng 10. Đó là CLB xuất sắc nhất; HLV xuất sắc nhất Vũ Hồng Việt và Cầu thủ xuất sắc nhất Rafaelson.

TXNĐ cũng là đội ghi nhiều bàn thắng nhất với 11 bàn thắng và dù chỉ xếp thứ 7/14 đội khi bị thủng lưới đến 6 bàn, nhưng với hiệu số bàn thắng bại là +5, TXNĐ vẫn dẫn đầu so với đội thứ nhì là Thanh Hóa +4. Những chỉ số thống kể này có đóng góp rất lớn từ hai ngoại binh Rafaelson và Hendrio với 8 bàn thắng cùng 3 đường chuyền thành bàn.

Tuy nhiên, 4 trận toàn thắng của TXNĐ lần lượt trước Quảng Nam (2-1), Khánh Hòa (3-2), TP.HCM (2-1), Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (4-2) đều chưa không phải đối thủ mạnh. Trên lý thuyết, TXNĐ chưa gặp những đội bóng lớn như CAHN, Thanh Hóa, Thể Công Viettel, Hà Nội, Hải Phòng… Do đó, trận đấu tối nay trước CAHN mới là thử thách thật sự với TXNĐ. Một trận đấu không chỉ trên sân cỏ mà còn là trận đấu làm xoa dịu vết thương lòng của các CĐV thành Nam.

Khó khăn với HLV Gong Oh-kyun

Đây là trận thứ 3 của HLV Gong Oh-kyun nhưng mới chỉ là trận thứ 2 ở V-League. Dưới dự dẫn dắt của HLV Gong, CAHN đã thắng LPB HAGL 2-1 ở Cúp quốc gia nhưng lại thua tâm phục khẩu phục 1-3 trước Hải Phòng trong lần ra mắt ở V-League.

Trận thua này của CAHN có lỗi thuộc về HLV Gong khi ông tiếp tục dùng các cầu thủ trẻ và “cất” những trụ cột, đó là chưa kể ông Gong còn xáo trộn, sắp xếp cầu thủ thi đấu không đúng vị trí sở trường.

Trước đội chủ nhà TXNĐ muốn kiếm trọn 3 điểm để có món quà làm lành với các CĐV của họ, rõ ràng HLV Gong đang đứng trước thử thách rất lớn.

HLV Gong tiếp tục thử nghiệm hay dùng các cầu thủ từng giúp CAHN lên ngôi vô địch V-League 2023? Một bài toán quá khó cho HLV Gong để có lời giải tốt đẹp trên sân Thiên Trường.

Kết quả chỉ biết được sau khi trận đấu kết thúc, nhưng chắc chắn, các cầu thủ TXNĐ sẽ sống chết trận này, họ sẽ chiến đấu để chuộc lại những lỗi lầm với người hâm mộ bóng đá Nam Định trên cả nước. Đây mới là vũ khí nguy hiểm nhất của TXNĐ dành cho CAHN của HLV Gong.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thép Xanh Nam Định: Xả thân trước CAHN không chỉ vì một trận thắng!