Đối đầu Borussia Dortmund trên sân nhà Wembley,Tottenham đã có ba bàn thắng ở hiệp hai của Son Heung-min, Jan Vertonghen và Fernando Llorente để đưa đội bóng của Mauricio Pochettino nắm quyền kiểm soát trước trận lượt về ở Đức

Tottenham - Dortmund: Gà trống lặp lại lịch sử, đánh bại quân đoàn Những người Phổ?

Nguyên Huy | 14/02/2019, 01:35

Đối đầu Borussia Dortmund trên sân nhà Wembley,Tottenham đã có ba bàn thắng ở hiệp hai của Son Heung-min, Jan Vertonghen và Fernando Llorente để đưa đội bóng của Mauricio Pochettino nắm quyền kiểm soát trước trận lượt về ở Đức

Đội hình dự kiến ra sân của Tottenham

(4-3-1-2):Lloris; Trippier, Alderweireld, Sanchez, Vertonghen; Sissoko, Dier, Winks; Eriksen; Llorente, Son

Đội bóng Tottenham của Mauricio Pochettino sẽ chào đón một đội bóng Borussia Dortmund tới Wembley trong cuộc đụng độ ở vòng knock-out Champions League.

Dưới thời HLV Lucien Favre, Borussia đang gặt hái rất nhiều sự thành công. Die Borussen hiện dẫn đầu BXH Bundesliga với 50 điểm, nhiều hơn đối thủ truyền kiếp Bayern Munich đến 5 điểm.

Trong cuộc đua tranh danh hiệu của mùa giải năm nay, Der BvB được đánh giá là ứng cử viên sáng giá nhất cho ngôi vô địch giải đấu nước Đức.

Pochettino và các học trò đã rời khỏi Cup Liên đoàn và Cúp FA và điều này có nghĩa The Spurs chỉ còn hai mục tiêu Champions League để mà đeo đuổi trong việc tranh đoạt danh vị vô địch châu Âu.

Nhà cầm quân người Argentina hiện đang đau đầu với sự lựa chọn một đội hình ra sân chính thức để đối đầu với quân đoàn đội khách bởi những chấn thương của các học trò.

Trong những trận đấu với các đối thủ mạnh ở những tháng gần đây, Pochettino đã chọn cho mình đội hình 4-3-1-2 để duy trì và sở hữu một nền tảng mạnh mẽ ở hàng tiền vệ.

Nhiều khả năng, chiến lược gia 46 tuổi sẽ chọn hệ thống phòng ngự phản công khi không có Harry Kane do chấn thương, mặc dù tiền đạo tuyển Anh đã có những phục hồi nhanh chóng.

Theo dự đoán thì đội hình dưới đây sẽ là cái cách mà The Spurs có thể bố trí để chống lại Dortmund.

Thủ thành ĐKVĐ World Cup người Pháp chắc chắn sẽ có tên trong đội hình xuất phát trong khung gỗ Tottenham với tư cách đội trưởng, mặc dù Hugo Lloris trong thời gian gần đây đã mắc phải một số sai lầm.

Hậu vệ Ben Davies đã được xác nhận là sẽ không có mặt trong cuộc đụng độ này bởi chấn thương háng.

Trong khi đó Daniel Rose cũng phải làm khán giả trong trận cầu này bởi hậu vệ người Anh dính chấn thương trong cuộc đụng độ với Leicester.

Pochettino đã xác nhận rằng Rose sẽ không bắt đầu: “Anh ấy không thể có mặt trong đội hình xuất phát. Chúng ta cần đánh giá tình hình sức khoẻ Danielvào buổi tập tới để xem anh ấy có thể ngồi trên băng ghế dự bị được hay không”.

Kết quả là vị trí hậu vệ trái có thể sẽ được lấp đầy bởi Jan Vertonghen, vì thực tế cho thấy, Pochettino đã luôn dùng chọn lựa trêntrong suốt mùa giải vừa qua mỗi khi thiếu các lựa chọn trong vai trò này.

Kyle Walker-Peters và Serge Aurier cũng sẽ là những hậu vệ cánh phải có khả năng đóng vai trò phòng ngự bên cánh trái.

Ở vị trí hậu vệ phải, Aurier sẽ có tên trong đội hình xuất phát trước Kieran Trippier, người đang có phong độ kém cỏi ở thời hiện tại.

Bản hợp đồng kỷ lục trị giá 42 triệu bảng của câu lạc bộ Tottenham vào hồi hè qua, Davinson Sanchez Mina sẽ là một nhân tố ở vị trí trung vệ của Gà trống. Đối tác của tuyển thù người Comlumpia sẽ là ngôi sao trung vệ tuyển Bỉ, Toby Alderweireld.

Trong bộ ba trên hàng tiền vệ Tottenham, Eric Dier đã bỏ lỡ trận đấu với Leicester ở đấu trường Premier League do nhiễm virus cảm cúm.Thế nhưng ngôi sao này đã sẵn sàng cho trận đấu với Dortmund trong vai trò tiền vệ trung tâm.

Tuyển thủ người Anh được đào tạo ở học viện Tottenham, Harry Winks sẽ chiếm một vị trí ở bên cánh phải trên hàng tiền vệ. Bên phía đối diện, Moussa Sissoko sẽ đóng vai trò tiền vệ phòng ngự cánh trái.

Ngôi sao tiền vệ tuyển thủ người Anh, Dele Alli vẫn phải ngồi ngoài vì chấn thương gân kheo. Trong sự vắng mặt liên tục Alli, Christian Eriksen được đôn lên đá ở vị trí tiền vệ tấn công trung tâm. Ở vị trí này, ngôi sao người Đan Mạch hiện đã ghi được 50 bàn thắng cho The Spurs.

Ngày 1 tháng 4 năm 2018 Ericksen đã lập siêu phẩm với cú vuốt bóng từ cự ly gần 30 mét giúp Tottenham đánh bại Chelsea ngay tại Stamford Bridge lần đầu tiên sau 28 năm.

Bàn thắng này sau đó giúp anh có được Bàn thắng đẹp nhất tháng Giải bóng đá Ngoại Hạng Anh. Ngày 14 tháng 4, anh ghi bàn vào lưới đội bóng đầu bảng Manchester City trong trận Tottenham thua 1-3.

Kết thúc mùa giải 2017-18, Eriksen lần đầu tiên có mặt trong Đội hình xuất sắc nhất giải Ngoại hạng Anh trong mùa của Hiệp hội Cầu thủ Chuyên nghiệp Anh (PFA). Ở vị trí trên, Oliver Skipp và Victor Wanyama cũng sẽ là những sự lựa chọn từ băng ghế dự bị.

Erik Lamela đã khỏe mạnh và hồi phục sau cơn co thắt lưng. Đó là nguyên nhân loại bỏ anh ra khỏi cuộc chiến với Leicester nhưng có lẽ Erikđược tung ra sân ra từ băng ghế dự bị.

Son Heung-min sau khi ghi bàn trong trận đấu với Leicester vào cuối tuần trước sẽ góp mặt trong cuộc tấn công vào khuya thứ Tư trước “những gã khổng lồ” người Đức.

Cùng với việc Kane đang hồi phục chấn thương mắt cá chân trước thời hạn nhưng khả năng anh sẽ không kịp có mặt trong cuộc đụng độ sắp tới.

Trong khi đó, Vincent Janssen thì không đủ điều kiện vì không được đăng ký vào đội hình Champions League. Nên người Hàn Quốc sẽ phải hợp tác cùng Fernando Llorente ở vị trí cao nhất trên hàng tiền đạo.

Ngôi sao 33 tuổi người Tây Ban Nha mặc dù không phải là tiền đạo giỏi nhất hoặc có phong độ đặc biệt mạnh mẽ nhưng sẽ tạo ra một khoảng trống trong khung thành đối phương để Son Heung-min có cơ hội ăn bàn.

Nếu không, Lucas Moura là một lựa chọn khác - mặc dù lựa chọn của anh ta cùng với Son sẽ dẫn đến việc thiếu mối đe dọa trên không trong hàng tấn công của Spurs. Nó phụ thuộc vào những gì Pochettino coi trọng trong việc phá vỡ Borussia Dortmund hay không.

A.T

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Năm nay sẽ có 5 - 7 cơn bão đổ vào đất liền
8 giờ trước Theo dòng thời sự
Biến đổi khí hậu tiếp tục tác động làm gia tăng tính cực đoan của thời tiết nên năm 2024 dự báo sẽ có diễn biến thiên tai phức tạp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tottenham - Dortmund: Gà trống lặp lại lịch sử, đánh bại quân đoàn Những người Phổ?