B.Bình Dương sẽ đụng độ Hà Nội FC trong trận đấu tranh siêu cúp 2019. Đó là trận cầu mở màn mùa giải mới giữa đội bóng đại diện thủ đô, những nhà vô địch V-League và đối thủ chủ sân Gò Đậu, đội bóng đoạt cúp quốc gia.

Siêu Cup 2019: Cuộc tranh tài của các tuyển thủ Việt Nam ở đấu trường quốc nội

Tấn Đức | 14/02/2019, 06:31

B.Bình Dương sẽ đụng độ Hà Nội FC trong trận đấu tranh siêu cúp 2019. Đó là trận cầu mở màn mùa giải mới giữa đội bóng đại diện thủ đô, những nhà vô địch V-League và đối thủ chủ sân Gò Đậu, đội bóng đoạt cúp quốc gia.

Không hẹn mà gặp, trận cầu đầu năm mới giữa B.Bình Dương và Hà Nội FC được xem như một trận đấu nội bộ của tuyển Việt Nam.

Ở trận cầu tranh Siêu Cúp này, đội bóng chủ sân Hàng Đẫy có sự phục vụ của các tuyển thủ như Quang Hải, Hùng Dũng, Duy Mạnh, Văn Hậu, Đức Huy, Văn Đại, Thành Chung và cựu tuyển thủ Văn Quyết cùng tân binh thủ thành Bùi Tiến Dũng.

Trong khi đó, dù lép vế hơn nhưng quân đoàn của HLV Trần Minh Chiến có các tuyển thủ trên hàng công như Anh Đức, Tiến Linh, Hồ Tấn Tài.

Người hâm mộ rõ ràng đang trông đợi một cuộc so tài đỉnh cao với 12 tuyển thủ quốc gia trong danh sách đăng ký của hai đội.

Tính đến thời điểm này, Siêu Cúp đã được tổ chức 19 lần. Hai đội bóng SLNA và B.Bình Dương là những CLB giàu thành tích nhất với 4 lần đoạt chiếc cúp này.

Quân đoàn xứ Nghệ có 3 lần liên tiếp vào các năm từ 2000 đến 2003 giành cúp. Trong khi đó, B.Bình Dương 2 lần lập cú đúp ở các năm 2007-2008 và 2014-2015.

Hà Nội FC thì rất vô duyên với chiếc cúp này, dù họ đã 4 lần tranh Siêu cúp Quốc gia nhưng đội bóng đại diện thủ đô chỉ một lần duy nhất mang chiếc cúp này về phòng truyền thống.

Đó là năm 2010 khi Hà Nội FC cũng với tư cách vô địch V.League đánh bại nhủ nhân Cúp Quốc gia, SLNA.

Thế cho nên, trong lần chạm trán tới đây, thầy trò Chu Đình Nghiêm đang rất quyết tâm vượt qua đối thủ đến từ miền Tây Nam bộ.

Trong quá khứ, ở đấu trường Cúp Quốc gia, hai đội đã từng gặp nhau ở vòng bán kết. Ở lượt đi trên sân nhà, B. Bình Dương đã cầm hoà 3-3 trước Hà Nội FC.

Trong trận lượt về sau đó, quân đoàn đội khách của HLV Trần Minh Chiến lại cầm hoà 1-1 với thầy trò Chu Đình Nghiêm. Đội bóng vùng đất Thủ sau đó giành quyền vào chung kết nhờ luật bàn thắng trên sân khách.

Còn tại đấu trường V.League 2018, ở lượt đi thuộc vòng 4 vào ngày 1.4 thì hai đội hoà nhau 1-1. Đến trận đấu lượt về, vòng 24 ở ngày 28.9, trên sân nhà Hàng Đẫy, Hà Nội FC đã giành chiến thắng 2-0.

Trước đó, ở mùa bóng 2017 thì kịch bản ngược lại với kết quả hoà 0-0 ở lượt đi trên sân nhà Hà Nội FC và lượt về trên sân Gò Đậu, B.Bình Dương đã giành chiến thắng 2-0.

Trận tranh Siêu Cup sẽ đượcdiễn ra vào lúc 16h00 ngày 16.2.2019 trên sân Hàng Đẫy, sân của đội vô địch V-League.

Theo như điều lệ của giải, hai đội thi đấu trong 90 phút, nếu hòa sẽ đá luân lưu 11m để xác định đội đoạt Siêu Cúp mà không đấu hiệp phụ.

Đội vô địch được nhận Cúp, bảng danh vị, huy chương và giải thưởng. Qua đó, đội đoạt Siêu cúp Quốc gia 2018 được nhận giải thưởng 300 triệu đồng, đội còn lại nhận 200 triệu đồng.

Ngoài ra còn có giải thưởng cho Cầu thủ ghi bàn thắng đầu tiên là 10 triệu đồng và Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu được 10 triệu đồng.

Thế Chữ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đề nghị kỷ luật nguyên Bí thư TP.HCM Lê Thanh Hải
8 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Lê Thanh Hải, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy TP.HCM bị Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đề nghị kỷ luật.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Siêu Cup 2019: Cuộc tranh tài của các tuyển thủ Việt Nam ở đấu trường quốc nội