Với chiến thắng 2-1, Iraq toàn thắng 2 trận và dẫn đầu bảng với 6 điểm. Điều này giúp Việt Nam hưởng lợi ở lượt cuối khi gặp Iraq.
Thể thao

Asian Cup: Iraq bất ngờ thắng Nhật Bản, Việt Nam hưởng lợi

Hồ Đông 20:58 19/01/2024

Với chiến thắng 2-1, Iraq toàn thắng 2 trận và dẫn đầu bảng với 6 điểm. Điều này giúp Việt Nam hưởng lợi ở lượt cuối khi gặp Iraq.

Dù phải đối đầu với đội bóng hàng đầu châu Á là Nhật nhưng Iraq nhập cuộc rất tự tin. Ngay phút thứ 4, Iraq đã tạo ra sóng gió đầu tiên khi, cú sút xa của Ali Jasim từ khoảng cách 27m đã khiến thủ môn của Nhật là Suzuki phải đấm bóng ra ngoài.

Và ở ngay tình huống ném biên sau đó, Jasim tạt vào trong khiến Suzuki lại phải bay người đấm bóng, nhưng lần này bóng đến đúng vị trí của Ayman Hussein, giúp trung phong Iraq đánh đầu vào lưới trống mở tỷ số.

Sau bàn thua, Nhật Bản tràn lên phần sân Iraq tìm bàn gỡ hòa. Tuy nhiên, họ khá bế tắc trước hàng thủ có chiều cao tốt của Iraq. Và khi Nhật Bản còn chưa tìm được bàn gỡ thì Iraq có bàn thứ 2 vào cuối hiệp 1. Từ một đường tạt bổng, Hussein với chiều cao vượt trội đã nhảy cao hơn tất cả để đánh đầu đập đất, đánh bại Suzuki.

Kịch bản trong hiệp 2 không thay đổi dù Nhật Bản có những điều chỉnh. Trong hầu hết hiệp 2, Nhật chơi bế tắc và còn suýt thủng lưới bàn thứ 3. Có hai lần mà các cầu thủ Nhật cho rằng họ xứng đáng được hưởng phạt đền nhưng một tình huống VAR từ chối, một tình huống trọng tài từ chối.

Phải đến cuối trận, Nhật mới rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2. Trong tình huống đội bóng Đông Á đá phạt góc, thủ môn Hassan của Iraq đoán sai điểm rơi và để Endo dễ dàng đánh đầu đưa bóng vào lưới trống.

Với chiến thắng 2-1, Iraq toàn thắng 2 trận và dẫn đầu bảng với 6 điểm. Nhật Bản tạm thời xếp nhì bảng với 3 điểm. Việc Iraq có 6 điểm giúp Việt Nam hưởng lợi ở lượt cuối khi gặp Iraq vì đội bóng Vùng Vịnh không cần phải thắng bằng mọi giá để giành ngôi đầu bảng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết ở Đồng Nai
4 giờ trước Theo dòng thời sự
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương làm rõ nguyên nhân, khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết, 5 người bị thương tại Đồng Nai.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Asian Cup: Iraq bất ngờ thắng Nhật Bản, Việt Nam hưởng lợi