Tại vòng 1/8 Cúp Nhà vua, Atletico Madrid đã trả nợ Real Madrid rất sòng phẳng sau khi đã "vay" tại Siêu cúp Tây Ban Nha.
Thể thao

Real Madrid bị Atletico đòi nợ tại Cúp Nhà vua, Barcelona dễ dàng vượt ải

Hồ Đông 07:36 19/01/2024

Tại vòng 1/8 Cúp Nhà vua, Atletico Madrid đã trả nợ Real Madrid rất sòng phẳng sau khi đã "vay" tại Siêu cúp Tây Ban Nha.

Cách đây 1 tuần, Real Madrid đã thắng Atletico Madrid 5-3 tại trận bán kết Siêu cúp Tây Ban Nha sau 120 phút trên đất Ả Rập Saudi. Và chỉ sau 1 tuần, Atletico Madrid đã trả nợ Real Madrid tại Cúp Nhà vua với tỷ số y chang.

Với lợi thế sân nhà, Atletico Madrid tự tin chơi đôi công với Real Madrid ngay sau tiếng còi khai cuộc. Dù vậy, Real là đội chiếm ưu thế trong khoảng 30 phút đầu với thời lượng kiểm soát bóng vượt trội và tạo ra khá nhiều cơ hội nguy hiểm.

Nhưng cuối hiệp 1, chính xác là phút 39, Atletico bất ngờ vươn lên do sai sót của hàng thủ Real. Từ pha đánh đầu trả bóng bất cẩn của Rudiger, Samuel Lino nhanh chân chích mũi giày đánh bại thủ thành Lunin. Cũng như trận đấu 1 tuần trước, Real không dễ dàng bỏ cuộc khi ở phút cuối hiệp 1, thủ môn Oblak đã phản lưới nhà sau nỗ lực cản phá cú sút phạt của Luka Modric.

Sang hiệp 2, Real tiếp tục chơi ép sân nhưng sai số xuất hiện nơi hàng thủ khiến họ phải trả giá. Phút 57, pha phối hợp không tốt của thủ thành Lunin và hậu vệ Rudiger giúp Alvaro Morata có cơ hội sút tung lưới đội bóng cũ.

Kịch tính được đẩy lên cao khi những nỗ lực tấn công liên tục của Real Madrid được đền đáp bằng bàn gỡ của Joselu vào phút 82 và kết quả hòa 2-2 khiến hai đội phải bước vào hiệp phụ.

Trong các lần gặp nhau 10 năm qua, mỗi khi phải đá hiệp phụ thì phần thắng thường thuộc về Real Madrid. Thế nhưng, lần này lịch sử đã sang trang. Phút 100, Griezmann đưa đội chủ nhà dẫn trước lần thứ 3 trong trận đấu này sau một pha độc diễn. Bị thủng lưới, Real tràn lên tấn công hòng tìm bàn gỡ. Thế nhưng, đoàn quân của HLV Carlo Ancelotti đã dính đòn hồi mã thương khi Rodrigo Riquelme ấn định tỉ số 4-2 cho Atletico ở phút 119.

Trong khi đó, Barcelona dễ dàng lọt vào tứ kết Cúp Nhà vua khi thắng 3-1 trên sân đội bóng đàn em đang chơi ở giải Hạng ba Unionistas de Salamanca. Các đội bóng khác vào tứ kết còn có Sevilla, Bilbao, Mallorca, Celta Vigo, Sociedad, Girona.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Real Madrid bị Atletico đòi nợ tại Cúp Nhà vua, Barcelona dễ dàng vượt ải