Iran đã trả thành công món nợ để thua Nhật Bản tại bán kết giải trước khi giành thắng lợi 2-1 trong trận tứ kết Asian Cup 2023.
Thể thao

Asian Cup: Nhật Bản bị loại vì thua ngược phút cuối

Hồ Đông 21:10 03/02/2024

Iran đã trả thành công món nợ để thua Nhật Bản tại bán kết giải trước khi giành thắng lợi 2-1 trong trận tứ kết Asian Cup 2023.

Cho dù Iran là đội bóng mạnh hàng đầu châu Á nhưng trước đối thủ là ứng cử viên số 1 của giải: Nhật Bản thì Iran vẫn phải nhường thế trận cho đối thủ.

Trong hiệp 1, Nhật kiểm soát bóng đến gần 60% thời gian nhưng tạo được không nhiều cơ hội trong những phút đầu. Phải đến phút 28, Nhật Bản mới khai thông được thế bế tắc. Từ tình huống tiền đạo Ueda làm tường, tiền vệ Morita đẩy bóng qua ba cầu thủ Iran để vào cấm địa trước khi dứt điểm mở tỷ số.

Sau khi có bàn thắng, Nhật Bản vẫn kiểm soát thế trận bằng những pha phối ngắn khá nhuần nhuyễn và ngỡ rằng họ sẽ sớm gia tăng cách biệt khi Iran buộc phải chơi tấn công.

Trong hiệp 2, Iran buộc phải dâng cao đội hình chơi mạo hiểm và cơ hội đến với họ dồn dập hơn. Phút 55, Azmoun che chắn khôn ngoan rồi chọc khe vừa vặn để Mohebi băng xuống dứt điểm chéo góc hạ gục thủ thành Suzuki trong pha đối mặt.

Sau khi có bàn gỡ, Iran càng chơi hứng khởi. Phút 63, Sardar Azmoun thoát xuống vòng cấm địa từ đường chuyền của đồng đội rồi xử lý khéo léo sút tung lưới Nhật. Thế nhưng, VAR xác định cầu thủ Iran việt vị khi đứng thấp hơn cầu thủ Nhật chỉ vài milimet.

Phút 81, Shoja Khalilzadeh sút bóng trúng tay Morita, nhưng trọng tài Ma Ning không thổi phạt đền vì cho rằng tay Morita khép sát thân người. Nhưng thà khi đó Nhật bị thổi phạt đền thì vẫn còn thời gian gỡ gạc thay vì bị thủng lưới vào lúc không còn cơ hội sửa sai.

nhat.jpg
Itakura phạm lội với Hossein trong tình huống Nhật bị thổi phạt đền

Đến phút bù giờ thứ 4, Nhật Bản bị thổi phạt đền trong tình huống hai hậu vệ Itakura và Tomiyasu chần chừ trong quyết định phá bóng, để Hossein ập vào đoạt bóng. Itakura phải chuồi người ngáng chân đối thủ, để bị thổi phạt đền.

Trên chấm 11m, Jahanbakhsh thực hiện cú sút quyết đoán không cho thủ thành Suzuki cơ hội cản phá. Kết quả này đưa Iran vào bán kết và sẽ gặp đội thắng trong cặp Qatar gặp Uzbekistan.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội
7 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch thường trực Quốc hội được phân công điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội thay ông Vương Đình Huệ vừa miễn nhiệm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Asian Cup: Nhật Bản bị loại vì thua ngược phút cuối