Liverpool đã củng cố ngôi đầu bảng bằng chiến thắng đậm đà 4-1 trước Chelsea.
Thể thao

Liverpool đại thắng Chelsea, Man City lại vượt Arsenal

Hồ Đông 08:20 01/02/2024

Liverpool đã củng cố ngôi đầu bảng bằng chiến thắng đậm đà 4-1 trước Chelsea.

Với phong độ ấn tượng, Liverpool lập tức dồn ép Chelsea sau tiếng còi khai cuộc. Cơ hội tới liên tiếp với Liverpool nhưng Darwin Nunez toàn sút bóng dội xà và đập cột.

Trái ngược với Nunez vô duyên (dứt điểm trúng xà và cột 4 lần trong trận đấu này), các cầu thủ khác của Liverpool đều bén duyên, kể cả một cầu thủ hậu vệ chuyên đá dự bị là Conor Bradley.

Đến phút 23, Bradley cướp bóng từ chân Chilwell trước khi chuyền cho Jota, người có pha xông thẳng qua 2 trung vệ Thiago Silva và Badiashile để ghi bàn mở tỷ số.

Đến phút 39, Bradley bứt tốc lên hỗ trợ tấn công và anh tung cú sút chéo góc quá hiểm đưa Liverpool dẫn 2-0, cũng là bàn thắng đầu tiên của cầu thủ người Bắc Ireland cho đội một Liverpool.

Cuối hiệp 1, Liverpool có thể nâng tỷ số lên 3-0 nếu Nunez không sút phạt đền trúng cột dọc. Nhưng sự vô duyên của Nunez không cản được bước tiến của Liverpool.

Phút 65, Bradley tiếp tục tỏa sáng với pha dốc bóng dọc biên phải vượt qua Badiashile, rồi tạt vào cho Dominik Szoboszlai đánh đầu về góc xa, nâng tỷ số lên 3-0 cho Liverpool.

Dù Chelsea có bàn gỡ phút 71 nhưng chỉ 8 phút sau, Liverpool chấm dứt mọi hy vọng của đội khách với bàn thứ tư. Nunez dù giỏi phung phí cơ hội nhưng cũng giỏi trong việc tạo cơ hội cho đồng đội. Sau khi di chuyển thông minh phá bẫy việt vị, tiền đạo Uruguay tạt bóng từ bên trái về cột hai đúng tầm Diaz lao vào đệm cận thành ấn định thắng lợi 4-1 cho chủ nhà. Chiến thắng này giúp Liverpool tạo khoảng cách an toàn với các đội xếp sau.

Trước đó, Man City có chiến thắng 3-1 trên sân nhà trước Burnley để giành lại vị trí thứ 2 từ tay Arsenal. Lúc này, Liverpool có 51 điểm sau 22 trận, Man City và Arsenal cùng 46 điểm nhưng Man City xếp trên nhờ hơn hiệu số, đồng thời thi đấu ít hơn 1 trận.

Tottenham cũng đã trở lại top 4 nhờ chiến thắng 3-2 trước Brentford. Tottenham và Aston Villa cùng 43 điểm sau 22 trận, cùng có hiệu số +14 nhưng Tottenham xếp trên nhờ ghi nhiều bàn hơn (47/33 so với 44/30).

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
3 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Liverpool đại thắng Chelsea, Man City lại vượt Arsenal