Iran dù ghi bàn mở tỷ số nhưng phải rất vất vả mới vượt qua Syria sau hơn loạt luân lưu.
Thể thao

Asian Cup: Iran toát mồ hôi vào tứ kết

Hồ Đông 08:03 01/02/2024

Iran dù ghi bàn mở tỷ số nhưng phải rất vất vả mới vượt qua Syria sau hơn loạt luân lưu.

Trước Iran được đánh giá cao hơn rất nhiều từ chuyên môn cho đến thứ hạng của FIFA, Syria chọn lối chơi phòng ngự chặt. Do đó, Iran mặc dù có lực lượng mạnh hơn, kiểm soát trận đấu nhưng bóng chỉ quanh quẩn ở khu vực giữa sân và không tạo ra cơ hội nào thực sự nguy hiểm trong những phút đầu trận.

Phải đến phút 33, thế bế tắc mới được phá vỡ do sai sót cá nhân. Đó là tình huống trung vệ Ousou của Syria rất non kém khi đẩy ngã Taremi trong khu cấm địa đội nhà dù tiền đạo đang chơi cho Porto ở tình thế chưa gây nguy hiểm rõ ràng. Trên chấm 11m, Taremi đã mở tỷ số cho đội bóng xứ Ba Tư.

Bàn thua buộc Syria phải đẩy cao đội hình để tấn công hòng tìm bàn gỡ và trận đấu trở nên hấp dẫn hơn. Tuy nhiên, chất lượng hàng công của Syria không đủ mạnh (chỉ ghi 1 bàn tại vòng bảng) nên thi đấu bế tắc.

Phải đến phút 61, Syria mới có bàn gỡ hòa trên chấm 11 mét. Trong tình huống đó, Pablo Sabbag đột phá vào vòng cấm và một hậu vệ của Iran đã buộc phải phạm lỗi. Trọng tài sau khi tham khảo VAR đã cho Syria phạt đền và Omar Khrbin đã cân bằng tỷ số 1-1.

Cuối giờ thi đấu chính thức, Iran phải sống trong nơm nớp khi Taremi bị thẻ vàng thứ 2. Trong thời gian hai hiệp phụ, Syria không tận dụng được ưu thế hơn người để ghi thêm bàn nên trận đấu phải phân định thắng bại bằng luân lưu.

Các cầu thủ Iran đá 11 mét quả tốt khi thực hiện thành công cả 5 cú trong khi đội trưởng Syria Fahad Youssef sút hỏng ở lượt thứ 2. Kết quả này giúp Iran vào tứ kết và sẽ gặp Nhật Bản.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trình Chính phủ cơ chế mua bán điện trực tiếp trong tháng 5
một giờ trước Thị trường và chính sách
Tại chỉ thị mới, Thủ tướng yêu cầu tháng 5.2024 Bộ Công Thương phải trình Chính phủ cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa đơn vị phát điện với khách hàng sử dụng điện lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Asian Cup: Iran toát mồ hôi vào tứ kết