Nhật Bản đã ghi tên vào vòng tứ kết sau khi vượt qua Bahrain tại vòng 1/8.
Thể thao

Asian Cup: Nhật ghi tên vào vòng tứ kết

Hồ Đông 20:51 31/01/2024

Nhật Bản đã ghi tên vào vòng tứ kết sau khi vượt qua Bahrain tại vòng 1/8.

Tại vòng bảng, Nhật xếp nhì bảng E do để thua Iraq. Đối thủ của họ là đội nhất bảng F: Bahrain. Tuy nhiên, đây là cặp đấu loại trực tiếp hiếm hoi mà đội xếp nhì bảng lại được đánh giá cao hơn đội nhất bảng.

Trong những phút đầu, Nhật Bản dù kiểm soát bóng tốt hơn nhưng vẫn rất thận trọng còn Bahrain vui vẻ chấp nhận đá cửa dưới. Chính vì vậy, hiệp 1 diễn ra khá buồn tẻ khi Nhật Bản và Bahrain đều thiếu ý tưởng tấn công do sợ bị thủng lưới trước.

Phải mãi đến phút 29, Bahrain mới có cú dứt điểm đầu tiên. Và khi Bahrain hơi mạo hiểm hơn thì họ phải trả giá. Phút 30, sau cú sút xa bất ngờ từ khoảng cách gần 30m của hậu vệ phải Seiya Maikuma, bóng đập cột dọc bật ra và Risu Doan đã chớp thời cơ mở tỷ số 1-0 cho Nhật Bản.

Khi hiệp 2 bắt đầu không lâu, Nhật Bản đã có bàn thứ 2. Trong tình huống, cầu thủ Bahrain phá bóng trong chân một cầu thủ Nhật nhưng lại vô tình đưa bóng về trước cầu môn đúng đà Kuba di chuyển. Nhận món quá bất ngờ, Kubo xoay người sút chìm chéo góc để nâng tỷ số lên 2-0 cho Nhật Bản.

Ban đầu, trọng tài không công nhận bàn thắng Kubo khi cho rằng cầu thủ này đã việt vị. Nhưng sau khi check VAR, bàn thắng được công nhận vì đó là bóng do cầu thủ Bahrain đá tới chỗ Kubo.

Phút 64, Bahrain nhen nhóm hy vọng với bàn rút ngắn tỷ số. Sau pha đá phạt góc, một cầu thủ Bahrain đánh đầu buộc Suzuki này đẩy bóng. Tiền đạo Ueda sau đó nỗ lực phá bóng, nhưng lại vướng vào Suzuki thành bàn phản lưới nhà.

Tuy nhiên, cũng chỉ 8 phút sau, Ueda đã chuộc lỗi. Nhận bóng ngoài cấm địa bên phải, Ueda xoay người ngoặt bóng xuống cấm địa qua hai cầu thủ Bahrain, rồi sút căng qua hai chân thủ môn vào lưới.

Sau khi tái lập khoảng cách 2 bàn, Nhật làm chủ thế trận và có nhiều cơ hội nhưng không thể ghi thêm bàn. Dù vậy, chiến thắng 3-1 cũng giúp Nhật ghi tên vào vòng tứ kết và gặp đội thắng trong cặp đấu Iran - Syria.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đu trend ‘tìm kho báu’ là chia sẻ thông tin sai sự thật
3 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ông Lê Quang Tự Do khẳng định đây là hành vi đăng tải thông tin sai sự thật.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Asian Cup: Nhật ghi tên vào vòng tứ kết