Cuộc ẩu đả giành giấy vệ sinh trong một siêu thị ở Úc hôm 7.3 buộc cảnh sát phải lên tiếng kêu gọi bình tĩnh.

Ẩu đả tranh giành giấy vệ sinh tại Úc

Nguyễn Cẩm Bình - 0901321282 - 060113793980 | 08/03/2020, 10:13

Cuộc ẩu đả giành giấy vệ sinh trong một siêu thị ở Úc hôm 7.3 buộc cảnh sát phải lên tiếng kêu gọi bình tĩnh.

Đoạn phim ghi lại cuộc ẩu đả cho thấy ba người phụ nữ la hét và kéo tóc nhau vì muốn lấy một lốc giấy vệ sinh cỡ lớn. Hai nhân viên siêu thị đã can thiệp, cảnh sát cũng có mặt nhưng không ai bị bắt giữ cả.

“Đây không phải là Thunderdome hay Mad Max (hai bộ phim lấy bối cảnh thế giới ở thời kỳ văn minh nhân loại sụp đổ, con người trở nên mất nhân tính và cuồng điên trong những trận chiến giành giật sự sống lẫn nhu yếu phẩm). Chúng ta không cần phải làm vậy”, quyền thanh tra Andrew New thuộc lực lượng cảnh sát New South Wales phát biểu về cuộc ẩu đả.

Trước vụ việc trên, tại thành phố Sydney cũng từng xảy ra hành động tranh giành giấy vệ sinh dùng đến cả dao, hay một người đàn ông ở thị trấn Tamworth lấy trộm giấy.

Mặc dù không giúp chống virus, nhưng giấy vệ sinh bất ngờ trở thành một trong những mặt hàng mà người dân nhiều nước mua tích trữ giữa lúc dịch bệnh đang hoành hành, xuất phát từ nỗi lo nguồn cung từ Trung Quốc giảm sút, niềm tin rằng giấy vệ sinh có thể được dùng làm khẩu trang tạm thời lẫn tâm lý đám đông.

Úc đến nay ghi nhận 77 ca nhiễm COVID-19 cùng 3 ca tử vong. Tuy vậy cũng đã có 22 người được điều trị khỏi bệnh.

Cẩm Bình (theo Straits Times)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hạn hán khô khát khốc liệt ở miền Tây Nam Bộ
4 phút trước Theo dòng thời sự
Kênh rạch khô nứt nẻ; đường sá sạt lở sụt lún khiến giao thông ách tắc; hàng vạn người dân thiếu nước sạch sinh hoạt… là những gì đã và đang diễn ra tại nhiều địa phương vùng ĐBSCL hiện nay.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ẩu đả tranh giành giấy vệ sinh tại Úc