Tại thành phố Ninh Ba (tỉnh Chiết Giang) vừa xảy ra một vụ đâm dao và lái xe lao vào đám đông khiến 3 người thiệt mạng, 15 người khác bị thương.

Ba người chết trong vụ đâm dao tại Trung Quốc

Cẩm Bình | 08/10/2018, 10:37

Tại thành phố Ninh Ba (tỉnh Chiết Giang) vừa xảy ra một vụ đâm dao và lái xe lao vào đám đông khiến 3 người thiệt mạng, 15 người khác bị thương.

Thủ phạm 42 tuổi họ Vương tranh cãi với một người bạn sau một buổi chiều uống rượu và hát karaoke. Trong lúc tức giận, Vương mua một con dao gọt trái cây đâm mẹ của bạn mình rồi cướp xe tẩu thoát.

Chiếc xe tông trúng một người đi xe đạp và bị hư hỏng, nên thủ phạm xuống chạy bộ, tiếp tục đâm hai người đi đường trước khi cướp một xe hơi khác lao vào đám đông. Vương sau đó ra khỏi xe đâm 5 người khác rồi mới bị bắt giữ. Cảnh sát đang tiến hành điều tra.

Vụ đâm dao khiến 3 người thiệt mạng - Ảnh: Zhejiang News

Đây là một trong nhiều vụ bạo lực xảy ra tại nhiều địa phương của Trung Quốc trong thời gian qua. Tháng 9 trước, một người đàn ông họ Dương lái ô tô lao vào đám đông ở quảng trường thuộc thành phố Hành Dương (tỉnh Hồ Nam) làm 11 người thiệt mạng cùng 44 người bị thương. Giới chức năng cho biết thủ phạmtừng ngồi tù donhiều tiền án và nuôi ý định “trả thù xã hội” từ lâu.

Hai tháng trước, một ngườikhác 52 tuổi giết cả nhà bạn gái rồi lái xe lao vào đám đông, cướpđi sinh mạng 6 người.

Cẩm Bình (theo Straits Times, Zhejiang News)
Bài liên quan
Cuộc chiến xin tài trợ nghiên cứu khoa học khốc liệt ở Trung Quốc: 2 học giả hàng đầu bị trừng phạt
Ji Jie và Yang Lijun - hai nhà khoa học Trung Quốc nổi tiếng đã bị phơi bày hành vi cố gắng tác động đến các quyết định về tài trợ nghiên cứu do chính phủ tài trợ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
12 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ba người chết trong vụ đâm dao tại Trung Quốc