Trưa 9.5, tỉnh Bắc Giang ghi nhận 8 công nhân của Công ty TNHH Shin Young Việt Nam, KCN Vân Trung (Việt Yên) dương tính với SARS-CoV-2.

Bắc Giang: 8 công nhân Công ty Shin Young VN dương tính SARS-CoV-2

P.V | 09/05/2021, 16:50

Trưa 9.5, tỉnh Bắc Giang ghi nhận 8 công nhân của Công ty TNHH Shin Young Việt Nam, KCN Vân Trung (Việt Yên) dương tính với SARS-CoV-2.

Cụ thể 8 bệnh nhân là công nhân của Công ty TNHH Shin Young Việt Nam, KCN Vân Trung (Việt Yên) gồm: 

Bệnh nhân N.N.T (34 tuổi, thôn Chim, xã Minh Hòa, huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn); L.T.H ( ở thôn Hồ Sơn, xã Bảo Sơn, huyện Lục Nam); V.T.V (19 tuổi, xã Xuân Lương, huyện Yên Thế); B.T.T.H (20 tuổi, quê ở xã Mỹ Hào, huyện Tân Lạc, tỉnh Lạng Sơn). Hiện 3 bệnh nhân này (2,3,4) đang ở trọ tại tổ dân phố My Điền 2, thị trấn Nếnh (Việt Yên); Bệnh nhân L.T.N (39 tuổi, ở thôn Tân Bình, xã Tân Lập, huyện Lục Ngạn); L.T.H (SN1992, ở xã Hương Sơn, huyện Lạng Giang); N.T.L (SN 1971, mẹ chồng bệnh nhân L.T.H, cùng trú ở xã Hương Sơn, Lạng Giang); Bệnh nhân L.T.H (SN 1982, ở xã Hương Sơn, huyện Lạng Giang).

Trong khi đó, vào sáng nay Bộ Y tế đã công bố 5 ca bệnh ở Bắc Giang, gồm 3 học sinh là: 

- Ca bệnh T.M.D (BN 3240), nữ, 5 tuổi, học sinh Trường Mầm non Phương Sơn, Lục Nam). 

- Ca bệnh T.N.B (BN 3241), nam, 7 tuổi, lớp 1E, Trường Tiểu học Phương Sơn Lục Nam. 

- Ca bệnh T.N.B (BN3242), nam, 12 tuổi, học sinh lớp 6A, Trường THCS xã Phương Sơn Lục Nam.

Ba bệnh nhân (BN 3240; BN 3241; BN 3241) đều là con của bệnh nhân Đ.T.H ở thôn Phương Lạn 3, xã Phương Sơn (Lục Nam) có yếu tố dịch tễ liên quan đến Bệnh viện Ung bướu Trung ương cơ sở 3 Tân Triều ghi nhận mắc COVID-19 ngày 8.5.

Riêng BN3243, tức bệnh nhân N.T.T làm việc ở xưởng cắt của Công ty TNHH Shin Young Việt Nam. Xưởng cắt có khoảng 30 công nhân; đồng thời thường xuyên tiếp xúc với 8 người của bộ phận kiểm hàng của Công ty.

Theo lịch sử dịch tễ, vào 20 giờ ngày 2.5, bệnh nhân N.T.T và chồng là Lâm Văn Sâm có đến chơi và tiếp xúc với vợ chồng anh chị L.V.Q và H.T.T ở cùng thôn vừa từ Bệnh viện Ung bướu Trung ương cơ sở 3 Tân Triều về. Hiện tại hai vợ chồng anh L.V.Q và chị H.T.T đều dương tính với virus SARS-COV-2, đang cách ly điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Sau khi chơi khoảng một giờ tại nhà anh chị L.V.Q và H.T.T, bệnh nhân N.T.T về nhà. Ở nhà, bệnh nhân tiếp xúc gần với chồng, 2 con và mẹ của bệnh nhân.

Vào 17 giờ 30 phút từ ngày 3.5 đến 7.5, bệnh nhân N.T.T có đi xe máy từ nhà đến bãi gửi xe ở thị trấn Kép (Lạng Giang) gửi xe máy tại đó, đi xe tuyến cố định đưa đón công nhân của nhà xe Hoàng Cư đến Công ty TNHH Shin Young Việt Nam; hôm sau hết ca làm việc lại ra đón xe ô tô tuyến cố định đưa đón công nhân trở về điểm gửi xe máy và đi về nhà.

Được biết, Công ty TNHH Shin Young Việt Nam hiện có hơn 3 nghìn công nhân với 6 phân xưởng sản xuất.

 

Chủ tịch Bắc Giang phê bình cán bộ chậm trễ, lúng túng ứng phó dịch ở Công ty TNHH Shin Young

Ngày 9.5, sau khi xác định trường hợp dương tính với COVID-19 tại Công ty TNHH Shin Young Việt Nam, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương đã triệu tập cuộc họp khẩn và trực tiếp đi kiểm tra tại công ty này.

Cụ thể, Chủ tịch UBND huyện Việt Yên đã chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện, Đội đáp ứng nhanh với dịch bệnh COVID-19 huyện phối hợp với đơn vị liên quan tiến hành điều tra, giám sát các trường hợp F1 và các trường hợp có liên quan.

Sở Y tế đã làm việc với đại diện Công ty TNHH Shin Young Việt Nam và các công ty cùng thuê nhà xưởng của Công ty TNHH MTV SJ Tech Việt Nam. Yêu cầu các công ty cung cấp danh sách công nhân và thông báo cho toàn bộ công nhân không đến làm việc.

Đồng thời tạm thời dừng sản xuất của tất cả các công ty trên cho đến khi có kết quả xét nghiệm, thực hiện phun khử khuẩn toàn bộ công ty.

Triển khai rà soát, giám sát, xác minh lịch trình di chuyển, điều tra dịch tễ, truy vết các trường hợp có tiếp xúc. Chỉ đạo rà soát các trường hợp đi trên chuyến xe chuyên đưa đón công nhân của các nhà xe.

Cùng với đó hướng dẫn doanh nghiệp các biện pháp phòng, chống dịch như phun khử khuẩn, xử lý môi trường toàn bộ khu vực nhà xưởng nơi BN3243 làm việc. Tiến hành khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm cho công nhân làm ca đêm tại công ty ngay trong đêm 8.5.2021.

Bên cạnh đó, huy động 5 đơn vị y tế tập trung lấy mẫu bệnh phẩm; các huyện, thành phố khẩn trương truy vết, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp công nhân đang cư trú tại địa phương. Chuyển các ca bệnh dương tính đến điều trị tại khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương chỉ đạo phong tỏa Công ty TNHH Shin young Việt Nam, khoanh vùng, dừng hoạt động của Công ty trong 3 ngày, khẩn trương lên danh sách toàn bộ công nhân làm việc trong Công ty và trong phân xưởng đó. Sở Y tế cử cán bộ lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ hơn 3 nghìn công nhân của công ty.

Chủ tịch UBND tỉnh phê bình lãnh đạo Ban Quản lý KCN tỉnh, Sở Y tế, UBND huyện Việt Yên do chậm trễ, lúng túng trong triển khai các biện pháp phòng, chống dịch tại Công ty TNHH Shin young Việt Nam.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Ban Quản lý các KCN tỉnh tổ chức họp tất các Công ty trong KCN, thông báo rõ tình hình của Công ty TNHH Shin young Việt Nam để các Công ty được biết, không hoang mang và chủ động trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

 

 

Bài liên quan
Bắc Giang, Bắc Ninh 'khát' lao động ngành điện tử, may mặc
Bắc Giang và Bắc Ninh là 2 địa phương có chỉ tiêu tuyển dụng lớn nhất, lần lượt là 17.338 và 11.113 việc làm.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Doanh nghiệp bán dẫn chần chừ đầu tư vào Việt Nam vì lo ngại thiếu điện
Các doanh nghiệp công nghệ cao như bán dẫn cho rằng hiện tượng thiếu điện của Việt Nam là một trong những yếu tố lớn khiến họ chần chừ đưa ra quyết định đầu tư.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắc Giang: 8 công nhân Công ty Shin Young VN dương tính SARS-CoV-2