Bắc Kinh đã chuyển sang "chế độ ứng phó khẩn cấp" sau khi thủ đô của Trung Quốc liên tục ghi nhận các ca mắc COVID-19 mới trong tháng này.

Bắc Kinh chuyển sang chế độ khẩn cấp vì COVID-19

Hoàng Vũ (theo SCMP) | 28/12/2020, 12:34

Bắc Kinh đã chuyển sang "chế độ ứng phó khẩn cấp" sau khi thủ đô của Trung Quốc liên tục ghi nhận các ca mắc COVID-19 mới trong tháng này.

Theo tờ Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP), phát ngôn viên chính quyền Bắc Kinh hôm 27.12 tiết lộ, thành phố đã ghi nhận nhiều đợt bùng phát lẻ tẻ và tình hình kiểm soát dịch bệnh rất nghiêm trọng.

"Tất cả các quận, cơ quan và đơn vị phải bước vào tình trạng ứng phó khẩn cấp cùng các biện pháp nghiêm ngặt hơn nhằm ngăn chặn vi rút tiếp tục lây lan", quan chức này cho hay.

Trước đó, Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc hôm 26.12 cho biết Trung Quốc đại lục ghi nhận 22 ca COVID-19 mới, bao gồm 12 ca lây nhiễm tại địa phương và 10 ca bên ngoài đại lục.

httpscdn.i-scmp.comsitesdefaultfilesstyles1200x800publicd8imagesmethode2020122700d0c8a0-4836-11eb-be92-09cd005df0bf_image_hires_204434.jpg
Bắc Kinh thắt chặt hạn chế COVID-19 khi phát hiện nhiều ca lây nhiễm cộng đồn - Ảnh: SCMP

Riêng Bắc Kinh ghi nhận thêm 5 ca COVID-19. Các ca nhiễm mới nhất xuất hiện ở quận Thuận Nghĩa, phía bắc thành phố, gần sân bay quốc tế Bắc Kinh. Thủ đô Trung Quốc hiện có 13 ca nhiễm đã được phát hiện kể từ khi ca đầu tiên được báo cáo hôm 18.12, sau 152 ngày không có ca nhiễm mới.

Chính quyền Bắc Kinh hiện đang đẩy mạnh phản ứng dịch bệnh với việc thực hiện nghiêm ngặt quy định về khai báo y tế, đeo khẩu trang và kiểm tra thân nhiệt ở những nơi công cộng, trong khi các trường học đã yêu cầu phụ huynh chuẩn bị cho kỳ nghỉ đông sớm hơn.

Bên cạnh đó, người dân cũng được khuyến cáo không nên rời thành phố, trừ khi thực sự cần thiết, trong những ngày nghỉ Tết dương lịch và Lễ hội mùa xuân sắp tới. Thành phố cũng áp đặt hạn chế đối với địa điểm vui chơi giải trí và du lịch để tránh tụ tập trong dịp lễ.

Còn tại các ngôi làng và khu dân cư ở quận Thuận Nghĩa, nơi phát hiện ca COVID-19, chính quyền địa phương đã tiến hành phong tỏa và triển khai các biện pháp kiểm soát chặt chẽ việc ra vào. Giới chức y tế Bắc Kinh cũng đã bắt đầu xét nghiệm hàng loạt ở những khu vực đó. Cụ thể, quận Thuận Nghĩa đã tiến hành xét nghiệm cho hơn 830.000 người với gần 390.000 người cho kết quả âm tính, trong khi những người còn lại đang chờ kết quả.






Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL: Nhiều kênh rạch cạn kiệt nước, giao thông thủy gặp khó khăn
10 giờ trước Bảo vệ môi trường
Vào cuối năm 2023, Viện Quy hoạch thủy lợi miền Nam đã dự báo mực nước sông Cửu Long xuống thấp do mưa mùa kết thúc sớm và mùa mưa năm 2024 đến muộn hơn. ĐBSCL không chỉ bị hạn mặn, nắng nóng, thiếu nước canh tác nông nghiệp… mà giao thông đường thủy gặp nhiều khó khăn do mực nước kênh rạch xuống rất thấp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắc Kinh chuyển sang chế độ khẩn cấp vì COVID-19