Một phụ nữ Thái Lan vừa trở về nước từ Hàn Quốc đã tử vong sau khi nhảy từ phòng trong khách sạn phục vụ cách ly ở quận Bang Kapi, Bangkok chiều 27.12.

Người phụ nữ Thái Lan tử vong khi nhảy từ tầng 7 khách sạn cách ly

Nhân Hoàng | 27/12/2020, 20:20

Một phụ nữ Thái Lan vừa trở về nước từ Hàn Quốc đã tử vong sau khi nhảy từ phòng trong khách sạn phục vụ cách ly ở quận Bang Kapi, Bangkok chiều 27.12.

Theo tờ Bangkok Post, cảnh sát tại ga Hua Mak đã được thông báo về cái chết của người phụ nữ này vào khoảng 14 giờ chiều 27.12.

Trưởng đồn cảnh sát Hua Mak, Pol Col Wichai Narong cho biết phòng của người phụ nữ nằm ở tầng 7 khách sạn Patra 8 tầng trên đường Soi Rama IX 31. Thi thể người phụ nữ được tìm thấy trên ban công tầng 2 khách sạn.

Người phụ nữ 51 tuổi này có tên Surarak, khởi hành trên chuyến bay hồi hương từ Hàn Quốc lúc 11 giờ 10 tối 24.12 và nhận phòng tại khách sạn lúc 1 giờ 30 giờ sáng 25.12 để cách ly phòng dịch trong 14 ngày. Xét nghiệm lần đầu cho thấy cô có kết quả âm tính với COVID-19.

Cảnh sát đã tìm thấy một tờ ghi chú ngắn mô tả căng thẳng về nhiều vấn đề cá nhân của Surarak.

nguoi-phu-nu-thai-lan-nhay-tu-tang-7-khach-san-cach-ly-tu-vong.jpg
Cảnh sát và nhân viên y tế có mặt tại hiện trường vụ việc chiều 27.12

Thái Lan là quốc gia thứ hai trên thế giới sau Trung Quốc ghi nhận ca mắc COVID-19.

Sau một thời gian yên bình, ngày 20.12, Thái Lan thông báo có 576 ca mắc COVID-19 mới, trong đó 516 người là công nhân nhập cư được công bố tại địa phương một ngày trước đó, hầu như đều liên quan đến chợ tôm ở tỉnh Samut Sakhon. Trong số này, 19 ca lây truyền tại địa phương ở Bangkok và tỉnh Samut Sakhon; 41 ca COVID-19 còn lại là nhập cảnh. Hầu hết các công nhân nhập cư ở Samut Sakhon đến từ Myanmar, nơi chịu ảnh hưởng của đại dịch nặng hơn nhiều so với Thái Lan.

Tỉnh Samut Sakhon hiện bị phong toả để ngăn chặn sự lây lan của COVID-19.

Đợt bùng phát COVID-19 liên quan đến chợ tôm ở Samut Sakhon xảy ra trong bối cảnh Chính phủ Thái Lan đang tìm cách hồi sinh ngành du lịch bị đại dịch tàn phá. Ngày 17.12, Thái Lan đã nới lỏng các hạn chế để thu hút thêm nhiều khách du lịch nước ngoài quay trở lại.

Theo thông báo của chính quyền Bangkok hôm 21.11, do COVID-19 bùng phát lại nên thành phố này và các tỉnh lân cận quyết định hủy tất cả sự kiện đếm ngược mừng năm mới.

Chính quyền Bangkok nhóm họp khẩn cấp để đánh giá tình hình dịch bệnh tại thành phố hơn 15 triệu dân này khi COVID-19 bùng phát lại tại tỉnh Samut Sakhon lân cận.

Bangkok được cho rất dễ bị dịch lây lan và thực tế đã có các ca mắc trong cộng đồng. Để ngăn chặn sự lây lan COVID-19, chính quyền vùng đô thị Bangkok thông báo hủy tất cả sự kiện đếm ngược mừng năm mới. Những sự kiện nếu muốn được tổ chức sẽ phải xin phép. Chính quyền cũng đề nghị người dân làm việc tại nhà trong vòng 14 ngày.

Các cơ sở vui chơi giải trí sẽ phải áp dụng các biện pháp nghiêm ngặt hơn bằng cách cấm tụ tập đông người, cấm khiêu vũ và phải duy trì khoảng cách ít nhất 1,5 mét. Các sàn đấu quyền anh cũng giới hạn số lượng người tham gia và thị trưởng Bangkok nhấn mạnh rằng 100% người dân phải đeo khẩu trang.

Hiện Thái Lan ghi nhận 6.141 ca mắc COVID-19 với 60 người chết và 4.161 trường hợp hồi phục.

Chính phủ Thái Lan hôm 27.12 đã báo cáo 121 ca mắc mới, 94 người lây truyền trong cộng đồng và 18 trường hợp khác là công nhân nhập cư.

Bài liên quan
Thái Lan phong tỏa chợ hải sản sau khi ghi nhận hơn 500 ca mắc COVID-19
Tỉnh Samut Sakhon ở Thái Lan đã được đặt vào tình trạng phong tỏa cho đến ngày 3.1 sau khi phát hiện hơn 500 trường hợp mắc COVID-19 vào hôm 19.12.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Lời giải bài toán thiếu nhân lực số tại Việt Nam
một giờ trước Khoa học - công nghệ
Số lượng nhân sự về công nghệ số mà các công ty tại Việt Nam còn thiếu hằng năm khoảng 170.000 người. Giải pháp nào để tháo gỡ thực trạng này?
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người phụ nữ Thái Lan tử vong khi nhảy từ tầng 7 khách sạn cách ly