Một công trình xây dựng ở Bạc Liêu được triển khai thực hiện từ năm 2017 nhưng đến nay, vẫn còn một số hạng mục chưa thi công xong hoặc xuống cấp, có thể gây nguy hiểm cho người đi đường.

Bạc Liêu: 4 năm thi công không xong một công trình vì… vướng mặt bằng

Trần Khải | 14/12/2021, 12:45

Một công trình xây dựng ở Bạc Liêu được triển khai thực hiện từ năm 2017 nhưng đến nay, vẫn còn một số hạng mục chưa thi công xong hoặc xuống cấp, có thể gây nguy hiểm cho người đi đường.

Công trình nối từ Quốc lộ 1 đi xã Phong Tân (thuộc địa bàn thị xã Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu) có chiều dài hơn 10km do Ban quản lý Dự án các công trình xây dựng thị xã Giá Rai (Ban QLDA thị xã Giá Rai) làm chủ đầu tư. Công trình này được đơn vị chủ đầu tư chia ra làm nhiều gói thầu nhỏ gồm các hạng mục cầu, đường để mời thầu và có kết quả trúng thầu, triển khai thực hiện từ năm 2017.

cau-so-1-tren-tuyen-duong-ve-xa-phong-tan-thi-xa-gia-rai-hien-da-xuong-cap-nghiem-trong.jpg
Cầu số 1 trên tuyến đương về xã Phong Tân, thị xã Giá Rai hiện đã xuống cấp nghiêm trọng

Tuy nhiên, đã 4 năm trôi qua nhưng một số hạng mục của công trình vẫn chưa được hoàn thành để đưa vào sử dụng. Điều đáng nói, trên tuyến có một số cây cầu đã xuống cấp nghiêm trọng nhưng vẫn chưa được đơn vị trúng thầu triển khai xây mới.

Ghi nhận của phóng viên, tại Cầu số 1 đang xuống cấp nghiêm trọng, hai bên lan can cầu đã gãy và được chắp vá sơ sài bằng sắt trông rất mất vẻ mỹ quan. Dù vậy, vẫn không có biển cảnh báo nguy hiểm để cảnh giác cho người tham gia giao thông. Điều này tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông là rất lớn. Mặt khác, do đường hẹp, nên khi người và phương tiện lưu thông qua khu vực này nếu gặp phải xe ô tô thì cũng phải dừng lại để nhường đường.

Anh H., người tham gia giao thông cho biết: “Đoạn đường này đã thi công lâu rồi nhưng không hiểu sao đến nay trên tuyến vẫn còn một vài cây cầu cũ chưa được xây mới, khiến cho việc đi lại của người dân địa phương rất bất tiện và không an toàn. Xe ô tô di chuyển qua đây trông rất khó khăn. Mong sao chủ đầu tư công trình sớm có biện pháp can thiệp kịp thời để các phương tiện an tâm lưu thông qua đoạn đường này”.

xe-gan-may-qua-cau-phai-nhuong-duong-cho-xe-o-to.jpg
Xe gắn máy qua cầu phải nhường đường cho xe ô tô

Ông Lưu Quang Anh, Giám đốc Ban QLDA thị xã Giá Rai, cho biết: “Vị trí này do còn vướng mặt bằng 1 hộ dân, công tác giải phóng mặt bằng rất phức tạp. Hiện UBND thị xã Giá Rai đang quyết liệt thực hiện công tác này”. Theo ông Quang Anh, trên tuyến đường có 8 cầu được xây mới và hiện đã hoàn thành được 6 cầu. Còn lại 2 cầu chưa thể triển khai thi công vì còn vướng mặt bằng.

Khi phóng viên đặt vấn đề, tại sao khi chủ đầu tư tiến hành giao mặt bằng cho đơn vị thi công thì mặt bằng được giao "không sạch"? thì ông Quang Anh nói rằng, phải triển khai đồng thời hai việc đó là vừa làm, vừa giải phóng mặt bằng.

Dư luận cho rằng, công trình đã triển khai 4 năm nhưng đến nay chưa hoàn thiện, một số hạng mục cầu xuống cấp nghiêm trọng, tiềm ẩn xảy ra tai nạn giao thông nhưng chưa được đơn vị thi công triển khai xây dựng, chủ đầu tư thì đổ lỗi cho vướng mặt bằng.

Trong khi đó, phần mặt bằng bị vướng chỉ có 1 hộ bị ảnh hưởng nhưng tại sao giữa chính quyền địa phương và người dân chưa thể có tiếng nói chung? Phải chăng, họ chưa làm hết vai trò, trách nhiệm của mình trong việc tuyên truyền, vận động người dân? Bởi việc xây cầu, mở đường thì người dân được hưởng lợi nhiều nhất từ các dự án này.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bạc Liêu: 4 năm thi công không xong một công trình vì… vướng mặt bằng