Bí thư Thị ủy Giá Rai (Bạc Liêu) cùng đoàn cán bộ thị xã đến Campuchia sau khi tham quan ở TP.Hà Tiên, dù không nằm trong kế hoạch.

Bạc Liêu: Bí thư Thị ủy dẫn đoàn cán bộ đi nước ngoài không phép

Văn Em | 21/06/2019, 09:03

Bí thư Thị ủy Giá Rai (Bạc Liêu) cùng đoàn cán bộ thị xã đến Campuchia sau khi tham quan ở TP.Hà Tiên, dù không nằm trong kế hoạch.

Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Bạc Liêu vừa cho biết, đã có kết luận về việc ông Nguyễn Chí Thiện, Bí thư Thị ủy Giá Rai cùng đoàn cán bộ thị xã sang Campuchia sau khi đến tham quan, học hỏi tại TP.Hà Tiên (Kiên Giang) hồi tháng 10.2018.

Theo UBKT, sau khi có thông tin từ dư luận, đơn vị đã thành lập đoàn đến TP.Hà Tiên xác minh cho thấy sự việc là có, nhưng không có gì là lớn. Lãnh đạo UBKT Tỉnh ủy Bạc Liêu cho biết, cán bộ TP.Hà Tiên thông tin với đoàn xác minh rằng, các đoàn nước bạn Campuchia khi đến cửa khẩu Xà Xía (cửa khẩu Hà Tiên) cũng sang Việt Nam để tham quan, nghiên cứu các mô hình của thành phố; ngược lại khi anh em Việt Nam đến đó thì cũng có bước qua, thời gian ngắn.

“Kế hoạch của đoàn TX.Giá Rai không sang Campuchia, chỉ đi học hỏi mô hình của TP.Hà Tiên. Nhưng khi đến đó thì anh em ở cửa khẩu 2 bên, cũng như lãnh đạo TP.Hà Tiên muốn tạo điều kiện cho anh em nghiên cứu các mô hình có liên quan đến chuyến đi nên có bước sang”, lãnh đạo UBKT Tỉnh ủy Bạc Liêu nói và cho biết, thời gian đoàn TX.Giá Rai sang Campuchia chỉ 1 giờ.

UBKT Tỉnh ủy Bạc Liêu cho rằng, sau khi đối chiếu lại quy định, việc đi này tuy không nằm trong kế hoạch nhưng do bị động, chủ quan, thiếu nghiên cứu có chiều sâu các chủ trương của cấp trên... nên dù có vi phạm nhưng không có hậu quả gì.

Từ đó UBKT Tỉnh ủy làm tham mưu cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bạc Liêu kiểm điểm nghiêm khắc rút kinh nghiệm; đồng thời cắt thi thua tất cả cán bộ của đoàn trong năm 2018.

Về việc này, Bí thư Thị ủy Giá Rai - Nguyễn Chí Thiện, cho biết mình không có ý kiến gì về việc xử lý của cấp trên. “Mình sai thì mình chịu và không phàn nàn gì”, ông Thiện nói và cho biết, mục đích đi sang Campuchia để xem sự phát triển kinh tế của nước bạn.

Riêng về thông tin, đoàn cán bộ của TX.Giá Rai đi tham quan ở TP.Hà Tiên, rồi sang Campuchia trùng vào ngày diễn ra Quốc tang nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười (6 và 7.10.2018), lãnh đạo UBKT Tỉnh ủy Bạc Liêu cho biết, chỉ cận thôi, không có liên quan.

Hạnh Hoàng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Vẫn còn băn khoăn về phương pháp định giá trong dự thảo nghị định quy định về giá đất
Góp ý về dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về giá đất để hướng dẫn Luật Đất đai năm 2024, ông Nguyễn Tiến Thỏa, Chủ tịch Hội Thẩm định giá Việt Nam cho rằng có một số điểm không hợp lý.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bạc Liêu: Bí thư Thị ủy dẫn đoàn cán bộ đi nước ngoài không phép