Sinh con thứ 3 khi còn là cán bộ nhân viên thường, nhưng ông đã giấu, không khai vào lý lịch, qua mặt tổ chức để được kết nạp Đảng. Sau đó, ông thăng tiến và giữ chức Phó giám đốc, kiêm Trưởng đoàn hát...

Bạc Liêu: Giấu đứa con thứ ba, Phó giám đốc nhà hát thăng tiến trót lọt

Huỳnh Sử | 10/10/2019, 14:32

Sinh con thứ 3 khi còn là cán bộ nhân viên thường, nhưng ông đã giấu, không khai vào lý lịch, qua mặt tổ chức để được kết nạp Đảng. Sau đó, ông thăng tiến và giữ chức Phó giám đốc, kiêm Trưởng đoàn hát...

Đó là ông Ngô Quốc Khánh (SN 1971), đảng viên, hiện là Phó giám đốc phụ trách nhà hát Cao Văn Lầu, thuộc Sở Văn hoá -Thông tin -Thể thao và Du lịch (VH-TT-TT&DL) tỉnh Bạc Liêu.

Nhiều cán bộ, đảng viên trên địa bàn TP.Bạc Liêu bức xúc phản ánh, năm 2009, ông Khánh là nhân viên thuộc trung tâm Văn hóa TX.Bạc Liêu (nay là TP.Bạc Liêu).Cũng trong năm đó, vợ ông Khánh là bà H.T.H. đã hạ sinh đứa con thứ 3, khi đó ông Khánh còn là nhân viên thường.

Sau đó, ông Khánh được tổ chức giới thiệu, bổ sung hồ sơ, xem xét kết nạp Đảng, nhưng ông không khai báo có con thứ 3 và được Chi bộ trung tâm Văn hóa TX.Bạc Liêu kết nạp đảng vào năm 2010, và trở thành đảng viên chính thức năm 2011.

Điều mà cán bộ, đảng viên ở địa phương này lấy làm khó hiểu làtừ khi ông Khánh vàoĐảng đến nay đường quan lộ của ông đã kinh qua nhiều chức vụ, cơ quan, tổ chức trong suốt gần 10 năm qua nhưng không ai phát giác. Mãi đến năm 2018, khi ông Khánh bổ sung con thứ 3 vào hồ sơ đảng viên, thì mới bị lộ.

Khi ấy, tổ chức đưa ra xem xét thi hành kỷ luật đảng, nhưng đối chiếu lại quy định của Đảng thì đã quá thời hạn. Do vậy, việc ông Khánh chậm trễ khai báo con thứ 3 vào lý lịch Đảng cũng đồng nghĩa là ông này bảo vệ an toàn chức vụ, quyền lợi đến nay.

Theo bản giải trình của ông Ngô Quốc Khánh gửi đến Đảng ủy Sở VH-TT-TT&DL tỉnh Bạc Liêu: “Vì vợ giữ lại đứa con thứ 3 ngoài ý muốn của tôi, với lại tôi có sự nghi ngờ, nên chúng tôi đãly thân, vợ tôi đã về quê (Nghệ An) sinh sống, nên lý lịch hồ sơ xin vào Đảng tôi không viết vào hồ sơ đảng viên của mình có con thứ 3.

Năm 2012, vợ tôi trở vào Bạc Liêu sinh sống, đúng ra thời gian này tôi phải bổ sung vào hồ sơ Đảng của mình, nhưng tôi đã chậm trễ việc bổ sung hồ sơ, vì nghề của tôi cuối năm là thời điểm dựng chương trình rất nhiều nên khi nhận hồ sơ bổ sung đảng viên tôi thường đánh chữ “không” từ trên xuống dưới rồi ký tên nộp cho tổ chức.

Đến năm 2018, tôi học xong lớp đại học Văn hóa, khi đọc kỹ việc bổ sung hồ sơ đảng viên, lúc này tôi mới bổ sung vào hồ sơ việc mình có con thứ 3. Nay tôi làm giải trình này xin nhận khuyết điểm với tổ chức về việc chậm trễ bổ sung hồ sơ đảng viên việc mình có con thứ 3 và mong tổ chức xem xét, kiểm điểm...”.

Theo bà Cao Xuân Thu Vân, Giám đốc Sở VH-TT-TT&DL tỉnh Bạc Liêu, khi biết ông Khánh bổ sung con thứ 3 vào lý lịch Đảng, Đảng ủy Sở yêu cầu ông Khánh làm bản tường trình, sau đó báo cáo về Ủy ban Kiểm tra(UBKT) Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh, để xin quy trình xử lý đảng viên sinh con thứ 3, vì đảng viên này thuộc diện Đảng ủy khối quản lý.

Ông Nguyễn Văn Đường, Chủ nhiệm UBKTĐảng ủy khối các cơ quan tỉnh Bạc Liêu, cho biết, khi nhận được báo cáo củaĐảng ủy Sở VH-TT-TT&DL tỉnh Bạc Liêu, UBKTĐảng ủy khối thông báo họp Đảng ủy Sở, đồng thời thành lập đoàn kiểm tra, xác minh làm rõ và ghi nhận việc cán bộ đặt ra là có, nghĩa là ông Khánh sinh con thứ 3 khi chưa vào Đảng là đúng.

Cụ thể, lúc đó ông Khánh đang công tác ở trung tâm Văn hóa TX.Bạc Liêu, và được kết nạp Đảng tại chi bộ cơ quan này. Theo ông Đường, ở thời điểm đó, nếu làm rõ mà công chức, viên chức sinh con thứ 3 là không được vào Đảng!

Tuy nhiên, theo Chủ nhiệm UBKT Đảng ủy khối, khi tiến hành xác minh thì một số anhem là Bí thư Chi bộ, Phó bí thư Chi bộ kết nạp Đảng cho đồng chí Khánh ở thời điểm đó (năm 2011), nay đã nghỉ hưu, đi mất, không liên hệ được. “Ban Tổ chức Thành ủy Bạc Liêu có công văn trả lời với UBKTĐảng ủy khối là nắm không được thì thôi”, ông Đường nói.

Bản giải trình sinh con thứ 3 của ông Ngô Quốc Khánh gửi Đảng ủy Sở VH-TT-TT&DL -Ảnh: Hải An

Ông Đường cho biết thêm, nếu sinh con thứ 3 như thế, căn cứ theo quy định của Đảng thì kỷ luật bằng hình thức khiển trách. Nhưng đối chiếu lại Quy định102-QĐ/TW, về quy định xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm,thì trường hợp của ông Khánh đã hết hiệu lực (chỉ 5 năm, nhưng việc của ông Khánh đến giờ đã gần 10 năm), nên không có xử lý được, chỉ đưa ra kiểm điểm rút kinh nghiệm trước đảng bộ.

Ông Khánh xuất thân từ diễn viên hài của đoàn Cải lương Cao Văn Lầu tỉnh Bạc Liêu từ những ngày đầu chia tách tỉnh (1997), đến nay ông đã kinh qua nhiều chức vụ ở nhiều cơ quan. Đến năm 2017, khi ông Khánh về đầu quân tạiSở VH-TT-TT&DL tỉnh Bạc Liêu, được lãnh đạo cơ quan nàycho giữ chứcPhó giám đốc phụ trách Nhà hát, kiêm Trưởng đoàn Cải lương Cao Văn Lầu.

Hải An
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
6 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bạc Liêu: Giấu đứa con thứ ba, Phó giám đốc nhà hát thăng tiến trót lọt