Chỉ trong 2 ngày, Bí thư Huyện ủy Đức Phổ (Quảng Ngãi) đã ký quyết định điều động một phó chủ tịch huyện về làm bí thư xã rồi sau đó lại hủy chính quyết định điều động của mình.

Quảng Ngãi: Thay đổi việc điều động lãnh đạo huyện xoành xoạch trong 2 ngày

Lê Đình Dũng | 15/09/2018, 14:44

Chỉ trong 2 ngày, Bí thư Huyện ủy Đức Phổ (Quảng Ngãi) đã ký quyết định điều động một phó chủ tịch huyện về làm bí thư xã rồi sau đó lại hủy chính quyết định điều động của mình.

Nhân sự được điều động là ông Lê Thanh Tân, Phó chủ tịch UBND huyện Đức Phổ. Theo đó, ngày 10.9.2018, ông Huỳnh Quý, Bí thư Huyện ủy Đức Phổ đã ký quyết định điều động và phân công ông Tân đến nhận công tác và đảm nhận chức vụ Bí thư Đảng ủy xã Phổ Hòa.

Tuy nhiên 2 ngày sau, ngày 12.9.2018, chính ông Huỳnh Quý lại ký quyết định bãi bỏ việc điều động và phân công công tác đối với ông Tân đã ban hành trước đó.

Việc điều động và hủy bỏ quyết định chóng vánh này gây bàn tán xôn xao ở tỉnh Quảng Ngãi, dư luận nghi ngờ "có vấn đề".

Trả lời câu hỏi: “Vì sao quyết định điều động và hủy điều động công tác đối với ông Tân diễn ra quá ngắn như vậy, có xảy ra sai sót gì không?”, ông Huỳnh Quý cho biết: “Chuyện bình thường trong công tác cán bộ, việc ký và hủy quyết định điều động đối với ông Tân không sai sót gì”.

Quyết định điều động phó chủ tịch huyện về làm bí thư xã do Bí thư Huyện ủy Đức Phổ ký

Tuy nhiên, một số cán bộ lãnh đạo ở các địa phương khác của tỉnh Quảng Ngãi lại nhận định: “Điều chuyển công tác cán bộ là việc bình thường nhưng trước khi điều chuyển, phải thực hiện quy trình rất kỹ và được họp bàn trong tập thể nhiều lần mới ra quyết định được. Đặc biệt đối với cán bộ đang nắm giữ trọng trách phó chủ tịch UBND huyện như ông Tân, quy trình thực hiện trước khi điều chuyển được xem xét, bàn tính trong tập thể Huyện ủy và UBND huyện càng thận trọng hơn”.

“Việc Huyện ủy Đức Phổ ra quyết định điều chuyển, rồi lại hủy quyết định đối với ông Tân diễn ra trong thời gian chỉ 2 ngày và nói là bình thường trong công tác cán bộ là quá khó hiểu”, một vị lãnh đạo huyện cho hay.

Ông Lê Thanh Tân chính là Phó chủ tịch UBND huyện Đức Phổ từng gây xôn xao dư luận khi có thông tin đánh nhân viên cấp dưới ngay tại cơ quan và khi về tỉnh họp đã không cho cấp dưới đi cùng xe ô tô...

Huyện ủy Đức Phổ sau đó đã lập đoàn kiểm tra xác minh. Dù người liên quan trực tiếp là ông Chiến (cấp dưới ông Tân) và người chứng kiến là ông Mai Hữu Khánh (lái xe) đã có văn bản phủ nhận, nhưng Huyện ủy Đức Phổ đã kết luận là có thật và thi hành kỷ luật cảnh cáo ông Tân.

Ông Huỳnh Quý, Bí thư Huyện ủy Đức Phổ

Không đồng tình với kết luận và mức kỷ luật trên, ông Tân đã gửi đơn lên Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Quảng Ngãi. Qua lập đoàn kiểm tra xác minh, Ủy banđã ra quyết định hạ mức kỷ luật từ cảnh cáo xuống mức khiển trách đối với ông Tân. Tuy nhiên ông Tân vẫn không đồng tình và tiếp tục gửi đơn lên Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ngãi đề nghị xem xét lại.

Cũng liên quan đến huyện Đức Phổ, vào tháng 6.2018, Ủy ban Kiểm traTỉnh ủy Quảng Ngãi đã ra quyết định kiểm tra dấu hiệu vi phạm của Ban Thường vụ Huyện ủy và các ông: Huỳnh Quý, Bí thư Huyện ủy; Trần Em, Phó bí thư kiêm Chủ tịch UBND;Nguyễn Văn Công, Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy. Nội dung kiểm tra dấu hiệu vi phạm liên quan đến công tác cán bộ.

Tới Phan - Thạch Châu
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
2 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quảng Ngãi: Thay đổi việc điều động lãnh đạo huyện xoành xoạch trong 2 ngày